Siêu thị và chợ vào mùa Tết
Nhiều chương trình khuyến mãi đang được các siêu thị đẩy mạnh |
Bùng nổ khuyến mãi
Dự kiến, sức mua năm nay sẽ tăng 10-20% so với năm trước, nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá… để kích cầu mua sắm. Cụ thể, từ ngày 31/12/2022, gần 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm của Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…) tung ra 12.000 sản phẩm Tết giảm giá từ 10-50% và khởi động chương trình "Khai Tết xanh - Gieo lộc lành".
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, vào 10 ngày cận Tết, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tiếp tục giảm giá nhiều hơn, song song các chương trình tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng, gia tăng các mặt hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn.
Hệ thống MM Mega Market giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, mặt hàng mang thương hiệu riêng. Còn Big C và GO! giảm giá 50% cho 1.000 mặt hàng Tết, kèm với chương trình rút thăm trúng thưởng với tổng giải thưởng hơn 1,5 tỷ đồng…
Bên cạnh khuyến mại, MM Mega Market mở cửa suốt trong và sau Tết, chỉ nghỉ ngày mồng 1 Tết, mở rộng khung giờ phục vụ từ 6 giờ đến 23 giờ mỗi ngày, giao hàng miễn phí trong phạm vi bán kính 10km, giao hàng trong vòng 4 tiếng sau khi đặt hàng...
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam dự đoán, sức mua Tết năm nay sẽ tăng trên 30% so với Tết năm ngoái, nên hiện các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trong hệ thống Central Retail đã tăng diện tích trưng bày hàng hóa Tết, đẩy mạnh cung cấp hàng hóa Tết qua các app bán hàng của GO, Big C, Tops.
Hàng hóa phục vụ nhu cầu sắm Tết dồi dào
Trước khi kích cầu tiêu dùng, các hệ thống bán lẻ đã chuẩn bị một lượng hàng lớn. Trong đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường, phần lớn ngân sách hàng Tết được Saigon Co.op ưu tiên dự trữ 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản…
Các hệ thống bán lẻ khác như MM Mega Market Việt Nam, Big C, Tops Market, GO!… cũng đã chuẩn bị một lượng hàng lớn và đưa hàng Tết lên kệ. Trong đó, lượng hàng do MM Mega Market tăng 20-30% so với Tết 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.
Satra cũng chuẩn bị lượng hàng hóa trị giá 500 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Nhâm Dần 2022. Bà Phạm Thị Vân - Phó tổng giám đốc Satra cho biết, bên cạnh các chuỗi bán lẻ như Satramart, Satrafoods… các đơn vị thành viên của Satra như Vissan, chợ Bình Điền cũng đã chuẩn bị nguồn hàng rau củ quả, thủy hải sản và thịt gia súc… dồi dào.
Sản lượng hàng hóa vào chợ Bình Điền dịp Tết có thể tăng từ 20-35% so với ngày thường |
Đại diện Công ty Chợ Bình Điền cho biết, trong tuần cận Tết, sản lượng hàng hóa vào chợ có thể tăng từ 20-35% so với ngày thường, đặc biệt các ngày cao điểm (từ 26 và 27 tháng chạp), sản lượng có thể tăng từ 30-50%, đạt khoảng 3.500-4.500 tấn/đêm. Công ty Chợ Bình Điền đã làm việc với các chủ vựa lớn về sản lượng, giá cả… để có thể dự báo cung - cầu sát thực tế, tạo điều kiện tốt nhất cho các đối tác kinh doanh cũng như báo cáo kịp thời cho các cơ quan chức năng khi có biến động bất thường.
Nhận định về thị trường, đại diện Công ty Chợ Bình Điền cho biết, cụ thể hàng thủy hải sản, trái cây, rau củ… sẽ tăng từ 10-30% vào những ngày cận Tết (từ 25 tháng chạp). Các loại hoa tươi như lily, huệ, cẩm chướng sẽ tăng giá từ 2-3 lần so với ngày thường. Riêng mặt hàng thịt gia súc, gia cầm năm nay sẽ chỉ biến động trong khoảng 10% so với hiện nay. Từ đêm cuối chợ Tết (ngày 29 tháng chạp), giá cả hầu hết mặt hàng giảm dần và ổn định sau Tết.
Theo: doanhnhansaigon.vn
TIN CŨ HƠN
- Đại sứ Australia tham gia sự kiện quảng bá nông sản vào Việt Nam
- Lý do ‘vua bán lẻ’ Masan tránh xa bất động sản, đặt cược vào mô hình cửa hàng minimall có cả quán cà phê, hiệu thuốc, máy ATM
- Gạo Thái Lan nỗ lực tìm lại vị thế
- Bất ngờ: Sức mua tăng tốt lên đến 30%, nhiều doanh nghiệp bán lẻ, thực phẩm hoạt động tối đa công suất cho mùa Tết
- Doanh nghiệp bán lẻ “lội ngược dòng” sau "bão” COVID-19
- Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới
- Thực phẩm châu Âu lên mâm cơm Việt
- Trà sữa 2 năm liên tiếp là "lựa chọn quốc dân" trên GrabFood Việt Nam: Mỗi phút có hơn 20 ly được bán ra!
- VinShop “mở khoá” cho quá trình chuyển đổi số bán lẻ truyền thống Việt Nam
- Criteo: Doanh số bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam tăng hơn 220% nhưng đang có xu hướng giảm