Startup Stringee tiến hành gọi vốn Series A với mục tiêu mở rộng thị trường ra nước ngoài
Hiện họ sắp giải ngân xong số tiền có được ở vòng gọi vốn trước và hướng tới vòng gọi vốn Series A, mục đích là muốn có thêm tài lực và mối quan hệ nhằm scale-up ra nước ngoài.
Giữa năm 2019, Stringee ra thông báo là họ thành gọi vốn gần 2 triệu USD cho vòng đầu tư Pre-Series A từ một quỹ đầu tư lớn trong nước và 1 số nhà đầu tư thiên thần khác. Theo thông tin từ doanh nghiệp, mục tiêu của vòng gọi vốn này là để đẩy mạnh tốc độ phát triển sản phẩm của Stringee nhanh hơn nữa; đồng thời tăng cường nhận diện thương hiệu Stringee, nhằm mang lại giải pháp Communication APIs đến với nhiều doanh nghiệp hơn.
Anh Đậu Ngọc Huy – Co-founder và CEO của Stringee chia sẻ: "Chúng tôi hy vọng việc gọi vốn lần này sẽ là đòn bẩy giúp Stringee chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Việt Nam trong mảng Communications Platform (Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp), đồng thời có những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài trong 1-2 tháng tới".
Theo tiết lộ từ Stringee, đầu năm 2021, họ sẽ được giải ngân hết số vốn nhận được từ vòng đầu tư Pre-Series A. Do Covid-19 và nhiều lý do khách quan khác, hiện Stringee mới hoàn thành mục tiêu đầu tiên cho vòng gọi vốn này – phần nào đó chiếm giữ thị phần đáng kể ở thị trường Việt, song chưa thể go global được.
"Stringee đã gọi vốn thành công 3 vòng (thiên thần, hạt giống, tiền Series A) từ các nhà đầu tư thiên thần, 1 quỹ đầu tư ở Việt Nam và Zone Startups Ventures. Hiện tại Stringee đang tiến hành gọi vốn Series A để tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh, thống trị thị trường Việt Nam cũng như mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.
Chúng tôi chưa muốn công bố số vốn muốn gọi tại vòng Series A. Còn về ‘quốc tịch’ của quỹ đầu tư: quỹ nội hay ngoại gì đều ổn, quan trọng là đối tác quỹ phải hiểu mô hình kinh doanh của Stringeee và có hệ sinh thái phù hợp để có thể giúp chúng tôi mở rộng ra nước ngoài", anh Nguyễn Bá Luân – Co-founder nêu quan điểm.
Team Stringee hiện có khoảng 100 nhân sự.
Cũng theo Stringee, họ hiện là doanh nghiệp số 1 tại Việt Nam (hàng đầu khu vực Đông Nam Á) trong lĩnh vực CPaaS (communications platform as a service) với doanh thu hàng tháng tăng trưởng 12 - 15% so với tháng trước. Stringee đang phục vụ khoảng 2,2 triệu phút gọi mỗi ngày cho tổng hơn 45 triệu người dùng cuối trên toàn quốc.
Năm 2018, Stringee nhận giải thưởng cao nhất Nhân tài Đất Việt cho giải pháp "Nền tảng lập trình giao tiếp". Năm 2020, họ lọt vào Top 5 Grab Ventures và Top 10 Techfest. Tháng 7/2020, Stringee được Bộ Truyền thông và Thông tin lựa chọn giới thiệu và bảo trợ truyền thông trong chuỗi sự kiện "Make in Vietnam" theo định hướng "Chương trình chuyển đổi số quốc gia" được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trong thời gian tới, Stringee sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu nhằm tối ưu sản phẩm, phát triển các tính năng mới trên nền tảng các API hiện có; đảm bảo dẫn đầu châu Á và chinh phục thị trường CPaaS toàn cầu - ước tính khoảng 30 tỷ USD vào năm 2020.
TIN CŨ HƠN
- M&A 2020 dù giảm nhiệt do Covid-19 nhưng đầy gay cấn: Kusto đã nắm trọn Coteccons, Masan ráo riết cải tổ Vincomerce, người Thái vẫn vung tiền thâu tóm doanh nghiệp Việt
- Chi hơn 6,5 tỷ USD M&A tại Việt Nam "năm Covid" 2020, nhiều nhà đầu tư nước ngoài xin giảm gánh nặng thủ tục sáp nhập, nới hạn mức sở hữu
- Ứng dụng livestreaming đang lan nhanh từ Trung Quốc tới các thị trường lân cận, xu hướng được dự đoán sẽ bùng nổ toàn cầu
- Quỹ đầu tư Hàn Quốc quản lý 4,5 tỷ USD rót vốn vào hàng loạt doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, từ Grab, Tiki đến Masan
- Thêm "ông lớn" Nhật nhảy vào ngành bán lẻ Việt Nam: Mở cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á diện tích 2.000m2, đặt cả nhà máy sản xuất để gia tăng hiệu suất kinh doanh
- Đại dịch COVID-19 “bóp nghẹt” ngành bán lẻ châu Âu
- Nga gia hạn lệnh cấm vận nhập khẩu thực phẩm từ các nước phương Tây
- Khóa cửa thông minh Philips chính thức phân phối chính hãng tại Việt Nam
- Ai Cập - Thị trường tiềm năng cho sản phẩm cá ngừ đóng hộp Việt Nam
- Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất Việt Nam – Nhật Bản