Thiên Long kỳ vọng tăng trưởng khởi sắc tại thị trường quốc tế năm 2023
Đến thời điểm hiện tại, FlexOffice, tên gọi nhãn hàng xuất khẩu của Thiên Long, đã vươn xa đến 67 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp 6 châu lục. Trong đó, khu vực Đông Nam Á là thị trường xuất khẩu chủ lực của tập đoàn với sự hiện diện tại 10/11 quốc gia. Năm 2021, cơ cấu doanh thu xuất khẩu chiếm 21% tổng doanh thu của Thiên Long và tăng lên gần 24% trong năm 2022.
Sau một năm nỗ lực phục hồi hoạt động xuất khẩu hậu đại dịch đầy khởi sắc, "ông lớn" văn phòng phẩm Việt Nam đẩy mạnh hoạt động bán hàng, không ngừng mở rộng tìm kiếm các trị thường xuất khẩu mới trong 2023, từng bước "phủ sóng" bản đồ thế giới.
Xúc tiến thương mại tại các hội chợ quốc tế
Trong tháng 2/2023, nhãn hàng FlexOffice của Thiên Long đã tham gia xúc tiến thương mại tại Hội chợ Ambiente 2023 diễn ra ở Frankfurt, Đức. Sau 2 năm gián đoạn vì Covid-19, hội chợ thương mại lớn nhất thế giới của ngành hàng tiêu dùng trở lại với quy mô kỷ lục: ước tính có khoảng 4.560 đơn vị tham gia đến từ 170 quốc gia trên thế giới, với tổng diện tích triển lãm lên đến 352,950 m2, thu hút tới 154,000 nhà bán lẻ tới tham quan.
Thiên Long mở đầu hoạt động xuất khẩu đầu năm bằng việc tham gia hai hội chợ quốc tế hàng đầu trong ngành gồm: Ambiente tại Frankfurt, Đức và Kỳ Istanbul Stationery Office 2023.
Một điểm đặc biệt so với các năm trước dành cho các doanh nghiệp văn phòng phẩm tại hội chợ năm nay là ngành hàng Bút viết và Văn phòng phẩm được bổ sung vào Ambiente dưới section Working. Theo đó, không chỉ bó hẹp với sản phẩm văn phòng phẩm, hội chợ quốc tế lần này còn giới thiệu các sản phẩm văn phòng thông minh, quà tặng, sản phẩm DIY… hướng đến phục vụ nhu cầu sáng tạo và làm việc ngày càng đa dạng. Chính vì vậy, đây là cơ hội vô cùng thuận lợi để Thiên Long cập nhật các xu hướng, sản phẩm nổi bật trên sân chơi quốc tế.
Tham gia sự kiện từ ngày 3-7/2 ở hạng mục Global Sourcing, FlexOffice đã có cơ hội đón tiếp hàng trăm lượt tham quan cũng như tiếp xúc và trao đổi với nhiều đối tác tiềm năng đến từ khắp nơi trên thế giới. Với thông điệp "Sẵn sàng giao hàng từ EU", các sản phẩm chủ lực tại thị trường châu Âu, nhóm dụng cụ mỹ thuật đã nhận được sự quan tâm lớn của nhóm khách hàng tìm kiếm đơn hàng số lượng lớn. Trong đó, những đối tác đến từ các thị trường mới như Tây Âu, Nam Mỹ được Thiên Long kỳ vọng quảng bá mạnh mẽ và tích cực mở rộng cơ hội kinh doanh thông qua hội chợ thương mại lần này.
Bên cạnh đó, từ ngày 22-26/2, Thiên Long tiếp tục có mặt tại hội chợ Thổ Nhĩ Kỳ Istanbul Stationery Office 2023. Đây là hội chợ lớn và thành công bậc nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ, với hơn 400 nhà triển lãm mỗi năm. Không chỉ gói gọn ở lĩnh vực văn phòng phẩm, triển lãm còn mở rộng sang học cụ, giấy, mỹ thuật và đồ chơi dành cho trẻ em.
Chiến lược xuất khẩu trong 2023 của Thiên Long
Tích cực khởi động 2023 với loạt sự kiện lớn trong hoạt động xuất khẩu, có thể thấy Thiên Long luôn sẵn sàng khẳng định sự tự tin trên thương trường, đồng thời đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu bước ra thế giới. Giữ vững mục tiêu tăng trưởng doanh thu xuất khẩu, FlexOffice sẽ tăng cường đầu tư cho sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu riêng biệt của từng thị trường để gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Trung Đông, châu Phi là hai khu vực mới mà FlexOffice tập trung và đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong năm 2023.
Thiên Long tiếp tục quảng bá và bán hàng ở các thị trường chủ lực Đông Nam Á như Philippines, Myanmar, Malaysia…Song song tăng cường xúc tiến thương mại và tìm hiểu thị hiếu tại các thị trường mới trong năm 2023.
Thiên Long tiếp tục đẩy mạnh quảng bá và bán hàng ở các thị trường chủ lực Đông Nam Á.
Chinh phục các thị trường khó tính chưa bao giờ là một bài toán cạnh tranh dễ dàng đối với doanh nghiệp Việt, đặc biệt là trong ngành hàng văn phòng phẩm với những tên tuổi lớn. Tuy nhiên, với kinh nghiệm sau hơn 20 năm chinh chiến, Tập đoàn Thiên Long tiếp cận thận trọng với chiến lược đầu tư vào nghiên cứu kỹ thị trường, phát triển sản phẩm với sự am hiểu sâu sắc về thị hiếu bản địa.
Chia sẻ về chiến lược xuất khẩu năm 2023, bà Trần Phương Nga, CEO Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Thiên Long đã có một năm 2022 thành công với doanh thu xuất khẩu khoảng 800 tỷ. Lợi thế và cũng đồng thời cũng là thách thức trong hoạt động xuất khẩu của chúng tôi trong ngành hàng này chính là nhu cầu của khách hàng nước ngoài về văn phòng phẩm rất đa dạng. Họ không chỉ thích những cây bút đơn thuần mà còn đòi hỏi sản phẩm phải có cá tính thời trang và mang câu chuyện đặc biệt. Đây là một thử thách không nhỏ, song đầy tiềm năng để chinh phục cho Thiên Long."
Tổ Quốc
TIN CŨ HƠN
- Bloomberg: F88 được rót thêm 47 triệu USD, chuẩn bị lên Upcom, đặt mục tiêu định giá tỷ đô khi IPO năm 2024
- Vốn Việt Nam đầu tư ra nước ngoài tăng mạnh do tập đoàn của một tỷ phú đầu tư vào công ty công nghệ Singapore
- Kido lập công ty con sản xuất nước mắm, muốn kệ bếp mỗi nhà có thêm bột nêm, nước tương, nước mắm từ Kido
- AIG cung cấp bột kem sữa cho hàng loạt thương hiệu cà phê đình đám
- Hoa Sen Group (HSG) dự tính lợi nhuận năm 2023, tiếp tục mở mới cửa hàng Hoa Sen Home
- Biên lợi nhuận mảng "heo ăn chuối" gần chạm đáy, HAGL sẽ "thoát nạn" như lời bầu Đức từng tuyên bố?
- Nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam báo doanh thu kỷ lục gần 21.500 tỷ, lãi gần 688 tỷ, EPS gần 10.000 đồng
- Một công ty chuyên bán phồng tôm, bánh tráng lãi gần 110 tỷ đồng năm 2022, tăng trưởng 100%
- Vinamilk sở hữu sữa bột trẻ em đầu tiên tại châu Á đạt Purity Award của Mỹ
- FPT Long Châu ký kết hợp tác chiến lược cùng Blackmores