Thương hiệu kem Merino và Celano của Kido về tay Nutifood
Thông tin trên vừa được Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) công bố. Đây là bước đi chiến lược giúp họ hoàn thiện chuỗi cung ứng, mở rộng vào ngành hàng lạnh.
Trước đó, vào năm 2023, Kido Group đã bán 24% cổ phần Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods) với giá 1.069 tỷ đồng, định giá công ty này ở mức khoảng 4.450 tỷ đồng. Dù đã bán một phần cổ phần, Kido Group vẫn giữ 49% còn lại.
Kido Foods, một trong những hãng kem lớn nhất Việt Nam, sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Celano và Merino, chiếm lĩnh thị phần lớn từ khi gia nhập thị trường năm 2003.
Kem Merino được bán ở cửa hàng tiện lợi TP HCM. Ảnh: Phương Đông
Theo Euromonitor, Kido Foods nắm giữ hơn 40% thị phần từ năm 2019 và vẫn dẫn đầu với 46,7% vào năm 2023, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành. Riêng Celano và Merino chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần, vượt xa các đối thủ.
Kido Foods có hai nhà máy ở Củ Chi và Bắc Ninh, với công nghệ nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản, cung ứng kem cho toàn quốc.
Nutifood, do ông Trần Thành Hải dẫn dắt, đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực ngoài sữa, như cà phê và dược liệu, với các thương vụ đầu tư vào Công ty Phước An và Quasapharco. Nutifood cũng mở rộng thị trường quốc tế với các liên doanh như Asahi tại Nhật Bản và nhà máy Nutifood Sweden AB tại Thụy Điển.
Theo Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Nutifood Trần Bảo Minh, việc đầu tư vào Kido Foods sẽ giúp công ty mở rộng lĩnh vực dinh dưỡng sang ngành hàng đông lạnh, đồng thời tận dụng mạng lưới phân phối mạnh mẽ của Kido với hàng trăm nghìn tủ kem trên toàn quốc. Sự kết hợp này hứa hẹn mở rộng hệ sinh thái sản phẩm của Nutifood, đặc biệt nhắm tới phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.
Thi Hà
Theo: vnexpress.net/
TIN CŨ HƠN
- Co.opmart, Co.opxtra trợ giá 1.000 sản phẩm size lớn
- Top 5 chuỗi F&B uy tín nhất Việt Nam: Trung Nguyên xếp trên Highlands, The Coffee House bị loại khỏi danh sách nhường chỗ cho “anh em” của Katinat
- CEO Golden Gate muốn mở chuỗi phở trên nước Mỹ
- Mô hình nhượng quyền thành công Trung Nguyên E-Coffee ra mắt phiên bản mới
- Vua Nệm giảm lỗ vượt kế hoạch, dự kiến tăng trưởng dương trong năm 2024
- Ông chủ của Go!, Family Mart, Topmarket... kiếm 19.300 tỷ doanh thu tại Việt Nam trong 6T2024, vẫn thua Bách Hoá Xanh
- Bán ly trà sữa chỉ từ 15.000 đồng, một thương hiệu Việt mở được 80 cửa hàng không nhượng quyền, thu về hơn 550 tỷ mỗi năm
- Chủ quản chuỗi Circle K muốn thâu tóm thương hiệu 7-Eleven, dự kiến sẽ là thương vụ M&A xuyên biên giới lớn nhất 2024?
- Cao trào cuộc chiến giữa các chuỗi cà phê
- Long Châu tiếp đà “bùng nổ”: Doanh thu 6T hơn 11.500 tỷ, lợi nhuận vượt loạt 'ông lớn' ngành dược như Traphaco, Bidiphar trong khi đối thủ chính lỗ tiếp cả trăm tỷ