Đại gia bán lẻ Mỹ, Anh gấp rút vào cuộc đua cửa hàng không thu ngân
Tại một cửa hàng ở Anh vào tháng trước, người ta nhìn thấy một người đàn ông đi dọc quầy hàng, ông ấy nhặt một thanh socola và cho nó vào túi phía sau của ông. Nhưng ông ấy không ăn cắp. Các thiết bị giám sát đặc biệt theo dõi chặt chẽ cử động cơ thể của ông ấy cũng như sản phẩm ông ấy lấy ra khỏi quầy để giúp cho ông ấy thanh toán cho nó.
Tesco PLC, một trong những công ty vận hành siêu thị lớn nhất thế giới, mới đây đã trình diễn công nghệ đến nhà đầu tư, họ coi nó như một trong những sáng kiến tốt giúp cho người tiêu dùng mua sắm tại các cửa hàng vật lý được thuận lợi hơn.
Tesco đang là một trong số những công ty bán lẻ lớn không dùng thu ngân, camera theo dõi những gì mà người tiêu dùng nhặt lên và sau đó tính thanh toán khi họ bước ra khỏi cửa hàng.
Các hãng bán lẻ hy vọng rằng công nghệ thanh toán kể trên, giống như những gì mà Amazon từng đi đầu thực hiện trước đây, sẽ cho phép họ giảm chi phí khi mà họ đối diện với ngày một nhiều thách thức từ các công ty bán lẻ trực tuyến.
Gần đây khi mà châu Âu không ngừng muốn nâng cấp công nghệ tại các cửa hàng truyền thống mà không muốn ảnh hưởng đến quyền riêng tư của khách hàng, các nhà bán lẻ tại châu Âu chắc chắn sẽ theo dõi chặt chẽ những diễn biến mới tại Mỹ.
Cho đến nay, nhiều cửa hàng bán lẻ tại Anh đã đi đầu thực thi nhiều công nghệ mới như vận chuyển hàng hóa trực tuyến và cũng như quầy tự thanh toán. Trong năm trước, Kroger đã thuê công ty Ocado PLC của Anh để xây dựng hệ thống nhà kho tự động với nhiều loại robot giúp hoàn thành quá trình vận chuyển hàng hóa đến nhà.
Tesco có kế hoạch sẽ mở cửa hàng theo mô hình chọn hàng rồi mang đi sau khi thử nghiệm. Cuối cùng Tesco muốn mở rộng mô hình cửa hàng này ra khắp nơi. Theo mô hình cửa hàng thử nghiệm của Tesco, hãng sử dụng 150 camera gắn trần nhà nhằm thu về hình ảnh 3 chiều của sản phẩm khi chúng được đưa ra khỏi kệ hàng.
Hệ thống của Tesco cũng nhận diện được nhiều loại sản phẩm khi mà khách hàng giơ chúng ra trước màn hình và tính toán được giá cả cuối cùng. Tesco cũng đang tính đến việc nhận biết được người mua hàng thông qua ứng dụng hoặc thẻ khách hàng thân thiết khi họ bước vào cửa hàng và sau đó tính tiền khi họ rời đi.
Theo nguồn: Doanh Nhân Sài Gòn
TIN CŨ HƠN
- Chuỗi cửa hàng dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản sắp có mặt ở Việt Nam
- Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?
- Tập đoàn bán lẻ Đức Metro vật lộn với cuộc chiến giành độc lập trước 2 ông trùm Đông Âu
- Rời Trung Quốc, Takashimaya có thể mở thêm trung tâm thương mại ở Việt Nam
- Mỹ là thị trường tiêu thụ hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2019
- Ngành bán lẻ và dịch vụ ăn uống Nhật kinh doanh khốn đốn
- Topshop đệ đơn phá sản tại Mỹ, đóng cửa toàn bộ cửa hàng
- Tesco virtual store đã làm gì để “nuốt trọn” thị trường bán lẻ online Hàn Quốc? Những thách thức nào đang đón chờ “VinMart 4.0”?
- Luckin Coffee: Chuỗi cà phê địa phương đang ép Starbucks vào đường cùng ở Trung Quốc, tốc độ mở kinh hoàng 4h/cửa hàng, trở thành kỳ lân chỉ sau 9 tháng ra mắt
- Cuộc chiến điện toán đám mây giữa Amazon và Alibaba: Phần thắng thuộc về ai?