Trung Nguyên Legend - cà phê triết đạo nhân sinh
Tiên phong nhận lãnh trọng trách người dẫn đạo ngành cà phê
Người Nhật đã định hình Trà đạo thành đạo lý của dân tộc, một nghệ thuật sống được truyền tải qua việc thưởng lãm một tách trà. Trong khi đó, Việt Nam – một cường quốc cà phê nhất nhì thế giới, có hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới, có bề dày lịch sử văn hóa thưởng lãm cà phê hàng trăm năm, nhưng đến nay, giá trị cà phê Việt Nam vẫn thuộc phân khúc thấp, chủ yếu xuất thô và chưa được định hình đúng vị thế vốn có của ngành, của quốc gia.
Với mong muốn đưa ngành cà phê Việt Nam lên một tầm cao mới, nâng cao giá trị cà phê không chỉ là một thức uống thông thường mà còn ở tầm mức cà phê văn hóa; cà phê nghệ thuật; cà phê tinh thần… đến cà phê triết đạo, xứng đáng với vị thế của cường quốc cà phê của thế giới – Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã dành thời gian và tâm huyết trong nhiều năm để nghiên cứu lịch sử, văn hóa, nghệ thuật… cà phê trong mọi lĩnh vực đời sống của nhân loại để cà phê trở thành "Cà Phê Triết Đạo".
Ngày 16/6/1996, thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend ra đời với tên gọi đầu tiên là "Hãng cà phê Trung Nguyên" tại Buôn Ma Thuột - trung tâm vùng nguyên liệu cà phê lớn nhất Việt Nam. Từ những ngày đầu, Nhà sáng lập Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những sách lược "tư duy lại, thiết kế lại, vận hành lại" một cách căn bản và toàn diện ngành cà phê, đưa cà phê trở thành năng lượng chủ đạo kiến tạo nên cộng đồng sáng tạo. Đồng thời tự nhận lãnh trọng trách là người dẫn đạo nâng tầm vị thế mới cho ngành cà phê, góp phần xác lập quyền lực cho quốc gia, dân tộc trong kỷ nguyên mới.
Bảo tàng Thế giới Cà phê là "Điểm đến mới của Việt Nam", góp phần định vị Buôn Ma Thuột trở thành "Thủ phủ cà phê toàn cầu", Đắk Lắk trở thành "Điểm đến của cà phê thế giới"
Coi thương hiệu là hình ảnh đối thoại của một quốc gia, là văn hóa, phẩm tính dân tộc, Trung Nguyên Legend đang từng bước tạo dựng vị thế Việt Nam không chỉ là cường quốc xuất khẩu cà phê mà còn là trung tâm khởi xướng tư tưởng, triết lý, văn hóa cà phê. Tháng 7/2007 tại TP. Buôn Ma Thuột, Nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ trình bày chiến lược xây dựng Buôn Ma Thuột thành thủ phủ cà phê toàn cầu, và một học thuyết cà phê của Việt Nam nhằm quy tụ hàng tỉ người yêu cà phê trên thế giới.
Tháng 11/2012, khi tham dự diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum), Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đề xướng "7 sáng kiến cho ngành cà phê toàn cầu". Đây cũng là lần đầu tiên học thuyết cà phê chính thức công bố trước thế giới, được sự hưởng ứng nhiệt thành từ giới tinh hoa trong nước và quốc tế. Trong số những người chia sẻ học thuyết của ông có những tên tuổi uy tín hàng đầu như Howard Moskowitz (học giả hàng đầu của Mỹ), GS. Romano Prodi - Cựu Thủ tướng Ý, cựu Chủ tịch Uỷ ban Châu Âu, GS. Joseph Nye (cha đẻ của Thuyết Quyền lực mềm, Quyền lực thông minh – Mỹ), GS. Stephen Sacca (Học viện MIT, Mỹ), GS. Tom Canon (ĐH Liverpool), GS. Peter Timer (ĐH Harvard),… Giám đốc Điều hành Hiệp hội Cà phê Thế giới (ICO) – ông José Dauster Sette nhận định "Tôi tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ dẫn dắt chúng ta vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên của sáng tạo, hài hòa bền vững".
Trung Nguyên Legend hướng đến cung ứng một lối sống mới, Lối sống Minh triết
Cà phê, từ lúc được phát hiện cho đến khi trở thành mặt hàng thông dụng nhất thế giới, vốn là năng lượng xúc tác tạo ra hầu hết các tư tưởng, phát minh, sáng kiến quan trọng trong những bước ngoặt của lịch sử thế giới. Nếu văn minh cà phê Ottoman xem cà phê là nghi lễ tâm linh, dẫn dắt con người sống thuận theo vũ trụ huyền bí, thì văn minh cà phê Roman biểu trưng cho tư duy làm chủ quy luật vận hành của tự nhiên, lấy khoa học thăng hoa nghi thức thưởng lãm. Chính vì vậy, cà phê được xã hội Ottoman xem là "sữa của nhà tư tưởng". Và trong thời đại khai sáng thì đóng vai trò là năng lượng của các cuộc cách mạng công nghiệp, cách mạng khoa học mở ra kỷ nguyên khám phá, phát minh và thành tựu công nghệ…
Trung Nguyên Legend tiên phong nhận lãnh trọng trách thực thi các chiến lược tổng thể, toàn diện, đưa Việt Nam thành trung tâm khởi xướng tư tưởng, triết lý, văn hóa cà phê.
Suốt 25 năm sáng tạo và phát triển (1996 – 2021), Trung Nguyên Legend đã hoàn thiện một hệ tư tưởng Cà Phê Triết Đạo; Hệ thống và tinh lọc toàn bộ lịch sử cà phê thế giới trong 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu; Từng bước hiện hình hệ sinh thái cà phê toàn diện: Cà phê vật chất – Cà phê tinh thần – Cà phê xã hội. Tập đoàn Trung Nguyên Legend không còn bán cà phê nữa mà hướng đến cung ứng một lối sống mới – Lối sống Minh triết – Thiền Cà phê, đem đến Giàu có và Hạnh phúc toàn diện cho cộng đồng nhân sinh.
Từ khi công bố học thuyết cà phê đến nay, Trung Nguyên Legend luôn bền chí hiện thực hóa dự án Thiên đường Cà phê - mô hình quan trọng minh chứng cho triết lý mới về cà phê. Trong đó, Thành phố Cà phê đã dần hiện diện, nỗ lực đưa Buôn Ma Thuột trở thành Thủ phủ cà phê và Đắk Lắk là điểm đến cà phê thế giới, đón hàng tỷ tín đồ cà phê toàn cầu. Đây còn là đô thị hội tụ những không gian sống xanh – bản sắc – thịnh vượng, được xây dựng dựa trên triết lý kiến trúc chữa lành, đem đến sự giàu có về Thân – Tâm – Trí.
Hàng quán cà phê Trung Nguyên Legend là không gian văn hóa, nơi thảo luận và phát triển những tư tưởng mới.
Trung Nguyên Legend bảo tồn và khơi dậy những giá trị văn hóa, tinh thần cà phê trong từng tách cà phê năng lượng, từng không gian thưởng lãm, các bộ sản phẩm cà phê, công cụ dụng cụ đi kèm… Các chuyên gia Trung Nguyên Legend đã kỳ công nghiên cứu, kết tinh văn hóa Việt Nam, cô đọng tinh hoa cà phê thế giới, sáng tạo những hệ sản phẩm theo 3 nền văn minh cà phê tiêu biểu: Ottoman – Roman – Thiền. Trong đó, cà phê Thiền là một khái niệm đặc biệt và duy nhất do Trung Nguyên Legend sáng tạo. Bên tách cà phê Trung Nguyên Legend, mỗi người đều có thể thụ hưởng năng lượng cho não sáng tạo, năng lượng tư duy khám phá những chân lý mới và dám sống theo những khát khao hoài bão của chính mình.
Chuỗi không gian Trung Nguyên Legend Café, Trung Nguyên E-Coffee, Không gian Sáng Tạo, Cà phê Thứ Bảy, Bảo tàng Thế Giới Cà Phê, Làng cà phê Trung Nguyên … được mệnh danh là "Nơi hội tụ của những tâm hồn lớn". Đây là nơi những người yêu cà phê thấu đạt sức mạnh tri thức toàn diện từ những cuốn sách quý trong Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời do Nhà sáng lập – Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết tuyển chọn từ hàng triệu cuốn sách, hàng ngàn tấm gương danh vĩ nhân thành công của nhân loại. Với nguồn năng lượng tri thức, tinh thần sáng tạo lan tỏa trong mỗi không gian sẽ làm thay đổi tư duy, hun đúc khát vọng lớn để mỗi cá nhân đạt đến thành công và hạnh phúc đích thực.
Thưởng thức cà phê Trung Nguyên Legend bên những cuốn sách Nền Tảng Đổi Đời đánh thức năng lượng sáng tạo bên trong mỗi cá nhân, giúp đi đến thành công và hạnh phúc đích thực.
Hiện nay, thế giới có hơn 2 tỷ người không phân biệt tuổi tác, giới tính, tôn giáo, dân tộc, quốc gia, ý thức hệ chính trị cùng chung sự yêu thích và đam mê cà phê trên toàn cầu. Cà phê đã, đang là năng lượng kết nối các nền văn hóa và văn minh, quy tụ một lực lượng tinh hoa, có ảnh hưởng ở mọi lĩnh vực đời sống. Một phần tư thế kỷ qua, Trung Nguyên Legend dưới sự dẫn dắt của Nhà sáng lập – Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã và đang thực thi các chiến lược cần thiết để hiện thực hóa tầm nhìn cà phê triết đạo. Đưa giá trị và thương hiệu cà phê Việt Nam vươn cao, xứng đáng với vị thế cường quốc cà phê của thế giới, cũng là lan tỏa hệ giá trị và tinh thần sáng tạo có trách nhiệm, đóng góp vào sự phát triển bền vững, hài hòa thế giới.
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Bà Lê Hoàng Diệp Thảo dự định mở 20 cửa hàng King Coffee tại Mỹ năm 2021 và mục tiêu có 100 cửa hàng vào 2022
- Big C Việt Nam và Grab bắt tay hỗ trợ bán vải thiểu Bắc Giang online, giá rẻ lại còn free ship
- Bên trong cửa hàng VinMart+ với mô hình kết hợp Techcombank và Phúc Long lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội
- Cuối cùng thì: VinMart đã chính thức thay biển hiệu thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan
- Masan Group chi hơn 1.100 tỷ tạm ứng cổ tức cho cổ đông
- Thế Giới Di Động bán xe đạp: Căng bạt, tận dụng mặt bằng sẵn có nhưng mục tiêu doanh thu 400 tỷ năm 2021
- Big C Thăng Long mở cửa trở lại
- Tích hợp thêm Phúc Long, VinMart+ trẻ hoá, phả hơi nóng vào mô hình của Circle K?
- Masan chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần Phúc Long, hợp tác bán trà và cà phê tại 2.200 cửa hàng Vinmart+
- Đằng sau thương vụ 400 triệu USD của Alibaba và Baring vào Masan, hàng loạt thương vụ tăng vốn tiếp theo nhằm tăng cường sức khoẻ tài chính?