Masan chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần Phúc Long, hợp tác bán trà và cà phê tại 2.200 cửa hàng Vinmart+
Theo thông tin từ Công ty cổ phần Tập đoàn Masan, Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Masan vừa công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage – công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam. Giá trị Giao dịch là 15 triệu USD.
Masan cho biết, VinCommerce đã thiết lập Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với Phúc Long, theo đó hai bên cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc. Masan kỳ vọng mô hình "Kiosk Phúc Long" trên nền tảng cửa hàng VinMart+ góp phần mang các thức uống trà và cà phê thương hiệu Phúc Long đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Theo Masan, tổng tiêu thụ trà và cà phê tại Việt Nam ước tính là 2,3 tỷ đô và dự kiến tăng trưởng hơn 10% mỗi năm. Trong đó, chuỗi cửa hàng bán lẻ trà và cà phê có thương hiệu chỉ chiếm 25% bao gồm các thương hiệu lớn như Highlands Coffee (trên 300 cửa hàng), The Coffee House (trên 150 cửa hàng) và Starbucks (trên 70 cửa hàng). Với tiềm năng dân số trẻ và nhu cầu trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ mới, Masan và Phúc Long cho rằng chuỗi cửa hàng trà và cà phê có thương hiệu sẽ bùng nổ trong thập kỉ tới.
Với kết quả thử nghiệm thành công của 4 Kiosk Phúc Long tại Hồ Chí Minh trong 3 tháng qua, hai bên tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu 1.000 Kiosk Phúc Long trong 18-24 tháng tiếp theo.
Trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược với VinCommerce, Kiosk Phúc Long sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh của mô hình thí điểm, hợp tác này sẽ góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống cửa hàng VinMart+ hơn 4% so với mức hiện tại.
Đầu thập niên 80, Phúc Long tiên phong mở mô hình kinh doanh mới trong lĩnh vực kinh doanh trà và cà phê (mô hình tự phục vụ) với cửa hàng đầu tiên tại số 63 Mạc Thị Bưởi, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp sau đó, Phúc Long đã mở thêm cửa hàng thứ 2 trên đường Đồng Khởi nơi Time Square ở hiện nay với lượng khách hàng vô cùng tấp nập và được nhiều người sành trà và cà phê biết đến.
Sau thành công của mô hình kinh doanh mới, năm 2012, Phúc Long đã khai trương cửa hàng tại một trung tâm thương mại ở Quận 7, qua đó chính thức gia nhập ngành bán lẻ và dịch vụ đồ ăn và thức uống. Chuỗi cửa hàng Phúc Long hiện đã đạt cột mốc 82 cửa hàng trên toàn quốc.
TIN CŨ HƠN
- Đằng sau thương vụ 400 triệu USD của Alibaba và Baring vào Masan, hàng loạt thương vụ tăng vốn tiếp theo nhằm tăng cường sức khoẻ tài chính?
- Những doanh nghiệp lãi bùng nổ ngay trong quý 1
- Siêu thị E-mart sắp bán cho Thaco?
- Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài tăng gấp 8 lần trong 4 tháng đầu năm
- Soya Garden chính thức "rút ô-xy" ở thị trường miền Nam, đóng nốt cửa hàng flagship cuối cùng
- 44,2 nghìn doanh nghiệp mới ra đời trong 4 tháng đầu năm
- FPT hợp tác startup Base, quyết tâm thống lĩnh thị trường chuyển đổi số Việt Nam, dắt tay nhau cùng chinh phục thế giới
- Sau 1 năm 2020 te tua, SABECO vẫn lạc quan đặt mục tiêu doanh thu năm 2021 33.491 tỷ đồng, tăng 20%
- Bánh Quế Stroopwafels Max & Alex - Đặc sản Hà Lan Nhập Khẩu tìm nhà phân phối tại thị trường Việt Nam
- MM Mega Market tăng cường đầu tư vào quản lý an toàn thực phẩm