Từ ngày 3/4, Grab chính thức đưa dịch vụ "đi siêu thị hộ" ra Hà Nội sau 10 ngày thử nghiệm tại TPHCM
Grab cho biết sẽ triển khai dịch vụ GrabMart tại Hà Nội vào ngày 3/4, sau khi triển khai thành công tại TPHCM, trong bối cảnh chỉ thị cách ly toàn xã hội đưa ra được vài ngày.
Với dịch vụ mới này, người dùng Grab tại Hà Nội có thể dễ dàng tìm kiếm và chọn mua các loại thực phẩm đóng hộp, thức ăn chế biến sẵn, trái cây tươi, thức uống đóng chai, rau củ quả từ các đối tác liên kết là các cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị.
Đặc biệt, khách hàng không cần phải ghi chú đơn hàng, mà đơn hàng sẽ "chạy" thẳng đến máy nhận đơn của các cửa hàng/siêu thị liên kết với GrabMart.
Đối tác tài xế nhận đơn hàng GrabMart chỉ cần đến cửa hàng, báo số đơn, chờ nhận hàng và giao hàng.
Cách vận hành này giúp lược bỏ các quy trình ghi nhớ đơn hàng, mua hộ, thanh toán thủ công, rút ngắn đáng kể thời gian thực hiện đơn hàng.
Dịch vụ GrabMart được triển khai tại Hà Nội sau 10 ngày thử nghiệm tại TPHCM, tốc độ nhanh chưa từng có trong lịch sử hoạt động của Grab tại Việt Nam. Dịch vụ GrabFood trước đó sau khi thử nghiệm vào tháng 5/2018 tại TPHCM thì phải đến tháng 9 cùng năm mới thử nghiệm tại thủ đô.
Thông báo triển khai GrabMart tại Hà Nội được đưa ra khi các dịch vụ chở khách 2 bánh lẫn 4 bánh của Grab phải tạm ngừng trước Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 31/03/2020 về việc cách ly toàn xã hội trong 15 ngày.
Việc tạm dừng mảng Bike có lẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động của các tài xế, khi các tài xế GrabBike cũng thường chạy luôn GrabFood và GrabExpress. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 , trước khi có chỉ thị cách ly toàn xã hội, người dân cũng rất hạn chế đi lại.
Trước thời điểm dịch vụ GrabBike tạm dừng hoạt động, một tài xế 2 bánh cho chúng tôi biết, chuyến đi chở khách vào tầm 17h27 là cuốc xe thứ 19 trong ngày, nhưng chỉ là cuốc xe chở khách thứ 3 của anh. 16 cuốc còn lại chủ yếu là vận chuyển hàng.
TIN CŨ HƠN
- Shipper quá tải đơn hàng online vì các cửa hàng đóng cửa do dịch COVID-19
- Nở rộ dịch vụ đi chợ hộ do dịch Covid-19, khách muốn có hàng cần đặt trước 1 ngày để tránh bị động
- 5 ngộ nhận khi bán hàng trên sàn Thương mại điện tử
- Viettel Post doanh thu tăng vọt nhờ thương mại điện tử
- Thời COVID-19: Người dân thay đổi hành vi tiêu dùng, mua hàng online tăng đột biến
- Người người ở nhà chống dịch Covid-19, những ông lớn TMĐT như Shopee, Tiki, VinID,... hưởng lợi ra sao?
- Đua theo be "đi chợ hộ" giữa mùa dịch, đến lượt Grab thử nghiệm GrabMart: Đơn của khách chạy thẳng đến siêu thị, tài xế chỉ ghé qua xách hàng đi giao!
- Nhu cầu mua sắm online tăng đột biến: “Có thời điểm sàn TMĐT phát sinh 4.000-5.000 đơn hàng/phút, nhiều mặt hàng phải nhập kho liên tục”
- Thương mại điện tử Việt chưa hưởng lợi mùa dịch
- Nhu cầu mua sắm online lên cao trong mùa dịch, sếp Tiki kêu gọi các đối tác sản xuất - cung cấp - bán lẻ tập trung vận hành ổn định, chung tay vượt bão Covid-19