Viettel Post doanh thu tăng vọt nhờ thương mại điện tử
Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2019 với doanh thu thuần 7.811 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 380 tỉ đồng. Các kết quả này lần lượt tăng 59% và 36% so với năm 2018 (năm 2018 đạt 279 tỉ đồng), hoàn thành kế hoạch mà công ty đề ra đầu năm 2019.
Viettel Post cũng cho biết thêm, so với kết quả trước kiểm toán, lợi nhuận ròng của Viettel Post tăng thêm 2 tỉ đồng.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019 của Viettel Post, doanh thu thuần năm 2018 của Viettel Post đạt 4.922,42 tỉ đồng; lợi nhuận sau thuế năm 2018 đạt 279 tỉ đồng.
Mức tăng trưởng này của Viettel Post diễn ra trong bối cảnh hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang trên đà bùng nổ. Đặc biệt, hoạt động giao nhận hàng hóa đã có sự tăng trưởng mạnh trong thời gian gần đây, bởi người tiêu dùng tăng cường mua hàng trên mạng thay vì đi mua trực tiếp nhằm hạn chế nguy cơ lây lan COVID-19 nơi đông người. Viettel Post cũng cho biết thêm, công ty đã đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào TMĐT, điều này giúp doanh thu năm 2019 tăng mạnh và giữ vững thị phần.

Viettel Post đang tăng cường hoạt động đầu tư kho bãi, dây chuyền phân loại hàng hoá, hoàn tất đơn hàng... Ảnh: Viettel Post
Trên thị trường chứng khoán, VTP (mã chứng khoán của Viettel Post) đang là một trong những cổ phiếu thu hút nhiều sự quan tâm của các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Hiện tại, các công ty chứng khoán đang đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu VTP với mức giá khuyến nghị ở mức 160.000-170.000 đồng/cổ phần.
Một số công ty cổ phần chứng khoán đang khuyến nghị mua cổ phiếu VTP với lý do Viettel Post đang tận dụng đà tăng trưởng nhanh chóng của thương mại điện tử tại Việt Nam và sự tăng trưởng sản lượng hàng hóa thương mại điện tử.
Hiện tại, Viettel Post với ứng dụng gọi xe và giao hàng trực tuyến MyGo cũng góp phần vào việc thúc đẩy thị trường giao nhận trong lĩnh vực thương mại điện tử. Một số tài xế tham gia hệ thống giao nhận MyGo có được mức thu nhập bình quân là 300.000-500.000 đồng/ngày (khoảng 9-15 triệu đồng/tháng).
Minh Chí
Nguồn: Saigon Times
TIN CŨ HƠN
- Thời COVID-19: Người dân thay đổi hành vi tiêu dùng, mua hàng online tăng đột biến
- Người người ở nhà chống dịch Covid-19, những ông lớn TMĐT như Shopee, Tiki, VinID,... hưởng lợi ra sao?
- Đua theo be "đi chợ hộ" giữa mùa dịch, đến lượt Grab thử nghiệm GrabMart: Đơn của khách chạy thẳng đến siêu thị, tài xế chỉ ghé qua xách hàng đi giao!
- Nhu cầu mua sắm online tăng đột biến: “Có thời điểm sàn TMĐT phát sinh 4.000-5.000 đơn hàng/phút, nhiều mặt hàng phải nhập kho liên tục”
- Thương mại điện tử Việt chưa hưởng lợi mùa dịch
- Nhu cầu mua sắm online lên cao trong mùa dịch, sếp Tiki kêu gọi các đối tác sản xuất - cung cấp - bán lẻ tập trung vận hành ổn định, chung tay vượt bão Covid-19
- Mua sắm an toàn trên thương mại điện tử trong mùa dịch
- Dù liên tục được bơm tiền, Tiki lại đang đứng bét trong cuộc đua của "tứ đại gia" thương mại điện tử
- Shopee, Lazada khó thống trị thương mại điện tử Việt Nam
- Mua sắm online tăng mạnh thời dịch bệnh