Việt Phát - tham vọng dẫn đầu về kinh doanh nguyên liệu khoáng sản tại Việt Nam
Theo đó, trong tháng 6 vừa qua, Việt Phát đã nhập khẩu hai lô hàng than coke giá trị hàng chục triệu đô. Thời gian này, mặc dù thời tiết biển hay mưa gây gián đoạn và kéo dài thời gian làm hàng, nhưng với công tác chuẩn bị nhân lực, phương tiện chuyên chở chu đáo và quyết tâm cao, trong một tuần lễ toàn bộ khối lượng hàng hóa đã được chuyển tải xuống xà lan đưa về nhà máy tại Hải Dương, sau đó giao hàng cho các đối tác sản xuất thép trong nước đúng theo tiến độ trong tháng 7 năm 2018.
Việc chuyên chở về đến Việt Nam 20.000 tấn than coke của nhà cung cấp Sinochem Internation (Overseas) Pte,ltd bằng tàu biển Ocean Trade và 20.900 tấn của nhà cung cấp Noble Resources International Pte, ltd bằng tàu biển New Legend Pearl. Tính đến thời điểm hiện tại, chưa đầy 6 tháng đầu năm 2018, sản lượng than coke nhập khẩu về của Việt Phát đã đạt 85% kế hoạch năm 2018. Theo dự báo đến năm 2030, nhu cầu than cho sản xuất điện lên tới trên 100 triệu tấn, khả năng đến năm 2030 sẽ phải nhập khẩu khoảng 80 triệu tấn than.
Việt Phát nhập khẩu thành công hơn 40.900 tấn than coke.
Để có được kết quả như trên, tập thể lãnh đạo, CBCNV của công ty Việt Phát luôn làm việc với tinh thần năng động, nỗ lực xây dựng và phát triển. Ra đời năm 2008 và trong suốt hơn 10 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, VPG đã không ngừng đẩy mạnh phát huy lĩnh vực kinh doanh khoáng sản truyền thống, đồng thời mở rộng nhiều mảng kinh doanh, sản xuất khác như vận tải, xây dựng và dịch vụ xuất nhập khẩu.
Đặc biệt, VPG ngày càng có uy tín hơn khi nhiều năm liền nhận được bằng khen và giấy khen về sự đóng góp cho sự phát triển kinh tế, nộp ngân sách nhà nước… Trong 10 năm phát triển, Việt Phát luôn nằm trong top các doanh nghiệp có uy tín như Top 13 trong 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2016, Top 20 nhãn hiệu cạnh tranh…
Thương hiệu của VPG càng nâng cao hơn khi trở thành nhà cung cấp uy tín, liên tục ký được nhiều đơn hàng lớn với đối tác mạnh trong nước như: Thép Hòa Phát, Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung, CTCP Xây lắp Điện 1, TISCO , CTCP Gang thép Cao Bằng, CTCP Gang thép Thái Nguyên , Công ty TNHH Gang thép Tuyên Quang … Trong quý 1/2018 vừa qua VPG đã ký hợp đồng với Công ty CP Thép Hòa Phát cung cấp gói hàng 770.000 tấn quặng sắt. Ngoài ra công ty tiếp tục cung cấp Than Coke cho các khách hàng truyền thống và ký thêm hợp đồng với CTCP Xây lắp Điện 1.
Hiện tại, Việt Phát có thể cung cấp ra thị trường 2 triệu tấn khoáng sản/năm. Năm 2017 doanh thu của Việt Phát đạt 2.177 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2016. Kế hoạch doanh thu năm 2018 là 3.048 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 71 tỷ đồng. Quý 1/2018, lợi nhuận gộp của VPG tăng 1,45 lần tương đương mức 47,1 tỷ đồng.
Hiện tại VPG đang lưu hành 20.000.000 cổ phiếu. Ngày 3 tháng 7 năm 2018 là ngày đăng ký cuối cùng phát hành 3 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2017, tổng trị giá phát hành theo mệnh giá 30 tỷ đồng. Tỉ lệ phát hành 15% tương đương 100:15, tại ngày chốt danh sách thực hiện quyền, cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 15 cổ phiếu mới.
Việt Phát tập trung khai thác, cung cấp khoáng sản cho các đối tác lớn trong nước.
Với đội ngũ vận tải chuyên nghiệp, VPG luôn nỗ lực kinh doanh để giao hàng đúng hạn cho các đối tác trong nước. Việc sẵn sàng chấp nhận thử thách, liên tục tạo ra những sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt chính là phương thức để xây dựng hình ảnh một Việt Phát đầy năng động và uy tín với khách hàng. Mặt khác, đội ngũ nhân viên xuất nhập khẩu và vận tải dày dạn kinh nghiệm của Việt Phát cũng luôn nỗ lực góp phần làm cho hoạt động nhập khẩu và vận tải luôn luôn thông suốt, làm hài lòng khách hàng.
Không những vậy, cùng với quyết tâm nâng cao hoạt động kinh doanh, Việt Phát sẽ tiếp tục ký những hợp đồng lớn về mảng phế liệu để cung cấp cho các đối tác lớn trong nước... nhằm đạt doanh thu đề ra trong năm 2018, đồng thời ghi danh vững chắc hơn trên thương trường cũng như khẳng định uy tín với các nhà đầu tư đang tin tưởng mã chứng khoán VPG.
TIN CŨ HƠN
- Doanh thu tỷ đô ở Việt Nam của Coca-Cola và Pepsi
- Vingroup, Thế Giới Di Động làm gì trong cuộc chiến cửa hàng tiện lợi?
- Choice L được bình chọn là sản phẩm tốt cho gia đình và trẻ em
- Masan bắt tay với nhà sản xuất xúc xích lâu đời nhất Hàn Quốc
- “Công thức thành công” cho Bách hóa Xanh
- Không chịu bán mình và bị Sunlight đánh bật khỏi vị trí số 1, Mỹ Hảo vẫn sống tốt với lợi nhuận cả trăm tỷ đồng
- Cuộc chiến giành miếng bánh gần 2 tỷ USD của trà đóng chai Việt
- Nguyễn Phi Phi Anh - Giám đốc 9x của Vintata: Chúng mình sẽ xóa bỏ định kiến về hoạt hình Việt
- Đưa phồng tôm Việt Nam đi khắp năm châu bốn bể, doanh nghiệp Đồng Tháp thu về tiền tỷ mỗi ngày
- Trung Nguyên thay đổi diện mạo chuỗi cà phê