“Xuất hành” đến nhiều hội chợ quốc tế, Vinamilk đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu
Từ cuối năm 2021, tận dụng sự "ấm lại" của các hoạt động giao thương quốc tế, xúc tiến thương mại sau 2 năm đại dịch, Vinamilk đã xuất hiện trở lại ở liên tiếp các hội chợ quốc tế lớn. Tháng 11/2021, Vinamilk lần đầu tiên giới thiệu tại Triển lãm FHC Thượng Hải sản phẩm sữa tươi Organic đạt tiêu chuẩn kép của Châu Âu và Trung Quốc nhắm vào phân khúc cao cấp tại đây.
Mới đây, từ ngày 13/2 đến 15/2, tại Gulfood Dubai 2022, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa góp mặt trong Khu gian hàng Việt Nam - Foods of Vietnam do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại, Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại UAE tổ chức.
Vinamilk là đại diện giới thiệu các sản phẩm sữa xuất khẩu tại Khu vực Foods of Vietnam.
Gulfood Dubai năm nay thu hút sự tham gia của hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với trên 5.000 gian hàng và gần 100.000 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng. Theo đánh giá của đại diện Bộ Nông nghiệp, khu vực này là thị trường rất tiềm năng cho ngành nông sản nói chung với tổng dân số trên 2 tỷ người. Bên cạnh việc tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, thì Gulfood là "điểm hẹn" quen thuộc của Vinamilk cùng các đối tác lâu năm tại Trung Đông để các doanh nghiệp trao đổi, xây dựng chiến lược kinh doanh cũng như đưa ra ý tưởng cho các dòng sản phẩm dựa trên nhu cầu của thị trường bản địa.
Hội chợ Gulfood Dubai - điểm hẹn thường niên của Vinamilk với các đối tác lớn ở khu vực này.
Ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết: "Trong suốt 2 năm vừa qua, dù gặp nhiều thách thức vì bệnh dịch nhưng Vinamilk vẫn đạt được sự tăng trưởng về xuất khẩu. Điều này có được một phần là nhờ sự hợp tác chặt chẽ và tốt đẹp của các đối tác từ trên khắp thế giới. Tuy hạn chế về đi lại, gặp gỡ kết nối, nhưng Vinamilk vẫn luôn "kề vai sát cánh" với khách hàng để nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng các nước, từ đó cùng với các đối tác tìm cách phát triển thị trường và tháo gỡ các khó khăn kịp thời mang lại hiệu quả kinh doanh."
Nhiều sản phẩm mới của Vinamilk tại Gulfood Dubai 2022 lần này được khách hàng quan tâm tìm hiểu.
Nhận định về sản phẩm mới, Ông Abdulkarim Alwan - đối tác lâu năm của Vinamilk tại Trung Đông cho biết: "Chúng tôi thấy rằng các sản phẩm mới này sẽ nhận được sự đón nhất rất tốt. Sữa bột cho trẻ em Dielac và bột dinh dưỡng Ridielac của Vinamilk vốn đã rất quen thuộc với người dân từ gần 20 năm qua, khẳng định được chất lượng, nên việc phát triển thêm các dòng sản phẩm đáp ứng cho các nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt sẽ giúp gia tăng sự cạnh tranh, tăng thị phần."
Cũng tại Hội chợ Foodex Japan, doanh nghiệp đã tham gia với mục tiêu mở rộng các phân khúc khách hàng tại thị trường xuất khẩu tiềm năng - Nhật Bản nói riêng và từ đó tiến ra khu vực Châu Á nói chung. Tại Nhật Bản, Vinamilk hiện đang xuất khẩu các dòng sản phẩm sữa đặc, sữa hạt… và mới nhất là sản phẩm sữa dừa đặc đang được thị trường đón nhất rất tốt.
Mặc dù "khủng hoảng Covid" tác động nặng nề đến giao thương quốc tế, thế nhưng cuối năm 2021, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk gây ấn tượng mạnh mẽ khi tăng trưởng hai con số, đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với năm trước. Tính đến nay các sản phẩm của Vinamilk đã đặt chân đến 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,6 tỷ USD và góp phần đưa thương hiệu sữa có giá trị 2,4 tỷ đô này vươn lên top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu.
Để tận dụng tốt cơ hội, lợi thế trong xuất khẩu, phát triển ở mảng xuất khẩu như đà tăng trưởng trong 5 năm gần nhất, Vinamilk tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của thị trường thế giới Song song đó, sự ổn định hoạt động sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng, và dịch vụ đáp ứng yêu cầu cao của các thị trường vẫn sẽ là những yếu tố sẽ được chú trọng nhằm tạo đột phá trong năm 2022.
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Thuốc điều trị Covid-19 Molnupiravir đã lên kệ tại chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu với giá cực tốt
- Vừa về tay Masan, Phúc Long được Techcombank bơm hàng trăm tỷ đồng để mở rộng kinh doanh
- Tại sao sau 2 năm Covid, ông Nguyễn Đức Tài lại 'quay xe' để all-in vào An Khang?
- Cổ phiếu công ty sản xuất thuốc trị covid tại Việt Nam tăng 32% sau 2 ngày, FRT lập đỉnh mới, loạt cổ phiếu dược, y tế đồng loạt nổi sóng
- Thế giới Di động (MWG) lập kỷ lục doanh thu mới trong tháng 1/2022 với 16.000 tỷ đồng, sắp mở cửa hàng ở Indonesia
- Long Châu trở thành chuỗi nhà thuốc đầu tiên phân phối thuốc trị Covid, cổ phiếu FPT Retail bật tăng trần
- Pharmacity hợp tác cùng RELEX Solutions trong tối ưu hóa chuỗi cung ứng
- Phía sau thương vụ Masan thâu tóm Phúc Long: Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang không chỉ là ông trùm M&A tiêu dùng, mà còn là nghệ nhân tài chính lão luyện
- FPT Retail lớn "phổng phao" nhờ Covid: Doanh thu tăng 53%, lợi nhuận gấp 19 lần năm 2020
- Chuỗi siêu thị WinMart sau khi về tay Masan: Có lãi được nửa năm, thử nghiệm nhượng quyền thương hiệu, mục tiêu mở 2.000 cửa hàng mini-mall trong 2022