AEON dự kiến tăng gấp đôi sản lượng tiêu thụ vải thiều trong năm 2021, tiếp tục xuất khẩu sang Nhật Bản
Tập đoàn AEON cũng tiếp tục thu mua và xuất khẩu quả vải từ Việt Nam vào Nhật Bản, thông qua AEON TOPVALU Việt Nam.
Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ đặc sản vải thiều tại thị trường trong nước, đặc biệt là thị trường phía Nam, từ ngày 14/6 đến 20/6/2021, AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức "Lễ hội vải thiều Lục Ngạn" tại 3 Trung tâm Bách hóa và Siêu thị (TT BHTH & ST) phía Nam là AEON Tân Phú Celadon, AEON Bình Tân và AEON Bình Dương Canary.
Tại Lễ hội, AEON Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phía Nam đặc sản vải thiều tươi vùng Lục Ngạn, Bắc Giang. Trái vải sau khi thu hái tại vườn được lựa chọn, đóng gói bảo quản và vận chuyển nhanh chóng đến các TT BHTH & Siêu thị phía Nam của AEON Việt Nam, nhằm giữ được hương vị tươi ngon của trái cây vừa độ chín, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, khai báo y tế trong suốt quá trình vận chuyển.
Trong thời gian diễn ra Lễ hội, AEON Việt Nam đã dành mức giá bán ưu đãi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng mua sắm và thưởng thức vải thiều. Khách hàng cũng có thể đặt mua vải thiều trên các kênh mua sắm gián tiếp của AEON Việt Nam như đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại hoặc qua các ứng dụng Grabmart, Now hoặc AEONEshop.
Vải thiều Việt Nam được bán ở AEON Nhật Bản.
Ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua Ngành Thực phẩm, Phòng Thu mua AEON Việt Nam, cho biết: "Lễ hội vải thiều Bắc Giang là dịp để khách hàng phía Nam được thỏa sức lựa chọn, mua sắm và thưởng thức hương vị ngọt ngào và tươi ngon của loại trái cây đặc sản hàng đầu của Việt Nam
Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, AEON Việt Nam mong muốn cùng khách hàng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho nông dân Bắc Giang, nhất là trong lúc việc vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh".
Dự kiến trong tuần diễn ra Lễ hội, 03 TT BHTH & Siêu thị phía Nam của AEON Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang. Dự kiến sản lượng tiêu thụ loại trái cây này tại các siêu thị của AEON Việt Nam sẽ đạt gấp đôi năm 2020. Cụ thể vào chính vụ vải tháng 6, AEON Việt Nam sẽ đẩy mạnh bán vải từ cả Bắc Giang và Hải Dương tại tất cả các siêu thị trên toàn hệ thống
Không chỉ phục vụ cho khách hàng trong nước, năm 2020, vải thiều Việt Nam đã lần đầu tiên được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản thông qua hệ thống siêu thị AEON tại Nhật. Năm nay, Tập đoàn AEON tiếp tục thu mua và xuất khẩu quả vải Việt Nam vào Nhật Bản thông qua công ty thành viên là AEON TOPVALU Việt Nam. Đây là cơ hội nâng cao giá trị nông sản Việt Nam ra thế giới, cũng như góp phần vào việc tăng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam.
Thông tin từ đại diện AEON TOPVALU cho biết, chuyến hàng đầu tiên được thu mua từ tỉnh Hải Dương đã đến Nhật Bản vào tuần cuối tháng 5. Đợt vải đầu tiên này vừa được bày bán lần đầu tiên tại Trung tâm Mua sắm AEON Kagoshima vùng Kyushu, trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Fair) được tổ chức từ ngày 4/6 - 6/6. Trái vải Việt Nam được giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản cùng với các nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam như áo dài, đèn lồng,…
Dự kiến trong mùa vải năm nay, sẽ có những đợt vải tiếp theo được công ty AEON TOPVALU Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản.
TIN CŨ HƠN
- Trung Nguyên Legend - cà phê triết đạo nhân sinh
- Bà Lê Hoàng Diệp Thảo dự định mở 20 cửa hàng King Coffee tại Mỹ năm 2021 và mục tiêu có 100 cửa hàng vào 2022
- Big C Việt Nam và Grab bắt tay hỗ trợ bán vải thiểu Bắc Giang online, giá rẻ lại còn free ship
- Bên trong cửa hàng VinMart+ với mô hình kết hợp Techcombank và Phúc Long lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội
- Cuối cùng thì: VinMart đã chính thức thay biển hiệu thành Winmart sau hơn 1 năm về tay Masan
- Masan Group chi hơn 1.100 tỷ tạm ứng cổ tức cho cổ đông
- Thế Giới Di Động bán xe đạp: Căng bạt, tận dụng mặt bằng sẵn có nhưng mục tiêu doanh thu 400 tỷ năm 2021
- Big C Thăng Long mở cửa trở lại
- Tích hợp thêm Phúc Long, VinMart+ trẻ hoá, phả hơi nóng vào mô hình của Circle K?
- Masan chi 15 triệu USD mua 20% cổ phần Phúc Long, hợp tác bán trà và cà phê tại 2.200 cửa hàng Vinmart+