Bán hàng online và “cú bắt tay” giữa thương mại điện tử với các thương hiệu lớn
Cùng xu hướng đó, kinh doanh online đã trở thành xu hướng kinh doanh nổi bật và được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn để phát triển, quảng bá sản phẩm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng.
Cùng với xu hướng ngày càng có nhiều người tiêu dùng nghiện mua sắm online, các trang thương mại điện tử nhanh chóng trở thành “sân chơi” không chỉ của các startup hay các doanh nghiệp nhỏ và vừa mà còn là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu lớn.
Trong vòng 1 năm trở lại đây, các doanh nghiệp lớn bắt đầu có xu hướng xem trang thương mại điện tử là kênh để giới thiệu sản phẩm mới của mình với nhiều chương trình khuyến mãi độc quyền cho riêng kênh này.
Đơn cử, là sản phẩm gây sốt của Asus ngay từ khi vừa ra mắt, Zenfone Max Pro M1 3G/32G được bán độc quyền trên Shoppe với giá tốt; hay như tháng 5 vừa qua - thời điểm được xem là sôi động nhất ở thị trường tiêu dùng và giải trí, Samsung đã công bố bộ đôi sản phẩm mới: Galaxy A6 và Galaxy A6+ với nhiều ưu đãi đáng giá dành riêng cho thương mại điện tử Shopee.
Ngoài ra, các thương hiệu lớn như L’Oreal, P&G còn phối hợp cùng các trang thương mại điện tử uy tín tổ chức những ngày bán hàng chính hãng – Super Brand Day với ưu đãi đến 50% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn so với các kênh bán hàng truyền thống.
Thống kế của Shopee cũng cho biết: Tính từ tháng 2/2018, số lượng các thương hiệu, doanh nghiệp tham gia Shopee Mall khoảng 600 brand. Tới tháng 9/ 2018, Shopee Mall đã tăng lên gấp 1.5 lần tức hơn 900 nhà bán hàng là thương hiệu, doanh nghiệp lớn. Điều này đồng nghĩa với việc, người mua hàng trên trang này, có nhiều sự lựa chọn về hàng hoá và hưởng nhiều ưu đãi đáng giá khi giao dịch mua sắm trên trang này.
Tại sao nhiều “gã khổng lồ” lại chọn Shopee để chạy chương trình khuyến mại đặc biệt?
Tỷ lệ sử dụng Internet và smartphone ở Việt Nam đang nằm trong top đầu khu vực và liên tục gia tăng, mức độ tiếp cận và sử dụng các ứng dụng trên di động tại Việt Nam cũng vượt trội so với nhiều nước lân cận… Chính vì thế mong muốn tiếp cận với nhóm khách hàng này thông qua các trang thương mại điện tử là kế hoạch của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay.
Nhưng trong bối cảnh thị trường có khá nhiều trang thương mại điện tử để doanh nghiệp lựa chọn thì có lẽ sự gia tăng về số về đơn hàng sẽ là minh chứng thuyết phục nhất.
Tham gia bán hàng trên Shopee doanh số của nhiều nhãn hàng đã tăng đột biến, ví dụ như P&G, doanh số bán hàng của nhãn tăng 450 lần trong chương trình Ngày hội Hàng chính hãng trên Shopee. Một minh chứng khác, trong flash sale đầu tiên vào ngày 8/5 vừa qua, điện thoại Honor 7C được phân phối độc quyền trên Shopee, sản phẩm đã nhanh chóng hết hàng sau 1 giờ 8 phút mở bán và số lượng bán hàng của Honor đã tăng 325% sau đợt mở bán này.
Đại diện nhãn hàng OPPO – Một trong những doanh nghiệp điện thoại lớn của Việt Nam tham gia vào chương trình “9.9 Ngày siêu mua sắm” của Shopee cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho chương trình khuyến mãi lần này để đảm bảo tốt nhất từ khâu tư vấn khách hàng, vận hành sản phẩm đến chăm sóc hậu mãi khách hàng bằng việc tăng cường nhân sự trực online để tư vấn khách hàng, phân bổ thêm nhân viên quản lí đơn hàng, đảm bảo số lượng nhân viên tại kho nhằm phối hợp tốt nhất với đơn vị giao nhận hàng,…Chúng tôi cũng kỳ vọng doanh số bán hàng của OPPO sẽ tăng cao vượt bậc trong chương trình này và quan trọng là lượng khách hàng mới cũng sẽ gia tăng đáng kể”.
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- Cơ hội đưa hàng Việt lên Amazon
- Vận đỏ của Sendo
- Làm thế nào để “siết” thuế của hàng triệu tài khoản bán hàng online?
- Ai là người hưởng lợi nhất trong cuộc đua 'khô máu' trên thị trường thương mại điện tử tỷ đô tại Việt Nam?
- Adayroi đang ở đâu rồi?
- Cơ hội cho các nhà bán lẻ ở Đông Nam Á
- Giá đỡ nào cho “chợ online” Việt
- Thương mại điện tử: Rào cản đến mục tiêu 10 tỉ đô
- Sendo được đầu tư 51 triệu USD
- Sendo vừa nhận khoản đầu tư hơn 50 triệu đô, quyết 'khô máu' ở thị trường thương mại điện tử Việt Nam