Bàn về chiến lược quản trị doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng tại toạ đàm Leaders Talk
Leaders Talk là chuỗi sự kiện dành cho các nhà quản lý cấp trung tới cấp cao và những cá nhân có mục tiêu thăng tiến, nâng tầm sự nghiệp. Số toạ đàm thứ 4 được tổ chức vào ngày 02/10 tới đây sẽ tập trung thảo luận về những kỹ năng quản trị doanh nghiệp và triển vọng cho doanh nghiệp trong nền kinh tế sau đại dịch với sự tham gia của khách mời đặc biệt là ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường mới nổi khu vực châu Á.
Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam vàcác Thị trường mới nổi khu vực châu Á sẽ là diễn giả tại Leaders Talk số thứ4
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới dần phục hồi sau COVID-19, việc quản lý rủi ro khủng hoảng và điều chỉnh chiến lược phát triển sau đại dịch đang trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch đang gây ra khó khăn trong việc dự đoán các xu hướng của thị trường trong tương lai, đặc biệt đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo Tổng cục Thống kê, trong 6 tháng đầu năm nay, Việt Nam có tới hơn 70.000 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng gần 25% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn là các doanh nghiệp quy mô nhỏ và thành lập dưới 5 năm. Nếu tính trung bình mỗi tháng, con số này là 11.700 doanh nghiệp.
Theo các chuyên gia của World Bank, những doanh nghiệp còn trụ lại sau khủng hoảng chia sẻ một số điểm tương đồng như: thường là những doanh nghiệp lâu đời và đảm bảo được năng suất cao, có xu hướng đổi mới và áp dụng công nghệ kỹ thuật số, cũng như hoạt động trong những lĩnh vực ít cạnh tranh hơn. Để cạnh tranh công bằng và tồn tại trên thị trường, các nhóm doanh nghiệp khác đứng trước bài toán yêu cầu nghiên cứu, xác định những yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh để sống sót sau đại dịch và phát triển trong tương lai đầy biến động.
Để góp phần tháo gỡ bài toán trên, tại buổi toạ đàm Leaders Talk tới đây, ông Nitin sẽ chia sẻ về các kỹ năng quản trị doanh nghiệp trong giai đoạn thử thách như hiện nay, với những đánh giá về tình hình kiểm soát dịch bệnh từ kinh nghiệm quản lý một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới tại Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á. Ngoài ra, những thông tin về triển vọng thị trường và những kỹ năng cần trau dồi để đón đầu xu thế cũng được chia sẻ với khách tham gia.
Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, ông Nitin Kapoor hiện đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường mới nổi khu vực châu Á, với sứ mệnh cải thiện sức khỏe cho cộng đồng bằng các loại thuốc tiên tiến, chất lượng cao, đồng thời giữ vững vai trò là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành dược phẩm. Tại Việt Nam, ông Nitin là Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Thủ quỹ của EuroCham – Pharma Group, cũng như Thành viên Hội đồng Quản trị của BritCham và Ủy ban Vận động Anh Quốc (British Advocacy Committee).
Tham gia điều phối toạ đàm là Tiến sĩ Toán học Joao Fialho Ferrao - Quản lý chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) tại BUV. Với kinh nghiệm giảng dạy đại học tại Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Á và phân tích kinh tế cho nhiều tập đoàn đa quốc gia, tiến sĩ Joao nhận định đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp củng cố bộ máy quản lý nội bộ, cải tiến và thích nghi trước những bất ổn từ môi trường bên ngoài.
Tiến sĩ Joao Fialho - Quản lý chương trình MBA tại BUV - cho rằng các cá nhân có thể tận dụng khoảng thời gian này để đầu tư cho bản thân, trau dồi các kỹ năng cần thiết cho nền kinh tế mới.
Lãnh đạo các doanh nghiệp trong kỷ nguyên 4.0 cần có một góc nhìn 360 độ bao quát các khía cạnh chiến lược quản lý, xử lý khủng khoảng, tài chính, nhân lực, tiếp thị... của một tổ chức. Đại dịch đã khiến phần lớn thế giới phải đối mặt với những rủi ro chưa từng có, nhưng các cá nhân có thể tận dụng khoảng thời gian "ngưng trệ" này để đầu tư cho bản thân, trau dồi các kỹ năng cần thiết cho tương lai và cho nền kinh tế mới, đại diện BUV chia sẻ tầm nhìn khi xây dựng buổi toạ đàm.
Sự kiện Leaders Talk tổ chức bởi trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) và Hiệp hội các Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham Vietnam) mang đến cơ hội tiếp cận kiến thức, kinh nghiệm thương trường thực tiễn và giao lưu với diễn giả, các nhà quản lý, lãnh đạo khác. Qua đó, người tham gia mở rộng mối quan hệ hợp tác tiềm năng, trở thành một phần của cộng đồng uy tín kết nối nhà lãnh đạo.
Đây cũng là một phần trong mục tiêu chương trình đào tạo MBA tại BUV trên hành trình cung cấp cho những cá nhân muốn nâng tầm sự nghiệp, những nhà lãnh đạo tương lai một lộ trình đổi mới tư duy lãnh đạo, hoàn thiện kỹ năng quản lý và mở rộng tầm nhìn để giải quyết được những vấn đề kinh doanh thực tiễn và bắt kịp xu hướng thị trường.
Toạ đàm Leaders Talk số thứ 4 với chủ đề "Dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng" sẽ diễn ra vào 14h30 - 16h00, Thứ 7, ngày 02/10/2021 trên nền tảng trực tuyến Zoom.
Chương trình không mất phí tham dự.
Thông tin và đăng ký tham dự: https://leaderstalk.buv.edu.vn
Hoặc liên hệ hotline 096 662 9909 và email info@buv.edu.vn
TIN CŨ HƠN
- Bài học cho doanh nghiệp Việt, nhìn từ vụ khủng hoảng Evergrande: Đa ngành không sai, mà quan trọng quản trị rủi ro như thế nào!
- Từ khủng hoảng ở Bách Hóa Xanh và mì Hảo Hảo: Bản chất khủng hoảng là gì, nhận diện các giai đoạn thế nào và cách quản lý ra sao?
- Chiến dịch marketing nhớ đời của Coca-Cola: Tung ra lon Coke chứa nước clo thối như mùi xì hơi, ‘đốt sạch’ 100 triệu USD trong 23 ngày
- Chiến dịch marketing cứu KFC khỏi thảm họa hết gà trong 3 tháng, phải đóng cửa hàng loạt cơ sở, thua lỗ nặng nề
- Chạy ăn cho 1,4 tỷ người, các gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc gia nhập cuộc chiến chống khủng hoảng lương thực rình rập
- CEO 3 tháng mất ngủ, tính cả nước bán đồ ăn online để cứu startup giáo dục không bị đóng cửa sau Covid, không ngờ chuyển nguy thành cơ, doanh số có tháng cao nhất lịch sử
- Covid-19 tác động thế nào lên thị trường F&B? Những điều các ông bà chủ quán cần thay đổi để vượt qua trong năm 2021?
- Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!
- 6 bài học quý giá từ Burberry trong việc hồi sinh một thương hiệu đang tàn lụi
- Làm sao để hồi sinh một nhà hàng từ tàn tro chỉ trong 1 ngày? Đây là cách xử lý ‘thần kỳ’ của ông chủ Khói Garden