Biến 300m2 thành ‘chợ’, Bách hóa Xanh hướng đến doanh thu 5 tỷ mỗi tháng
Đến Bách Hóa Xanh gần nhà mua sắm, chị Mỹ Tiên (Quận 7) bất ngờ thấy cửa hàng quen nay hóa lạ khi bày thực phẩm tươi sống ra ngoài mặt tiền, ai nấy mua nhanh bán gọn giống tựa ngoài chợ mà không cần gửi xe lấy vé. Được biết một số siêu thị Bách Hóa Xanh có mặt tiền rộng đều được chuyển đổi sang mô hình mới này nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm nhanh, gọn giống như đi chợ.
Quầy hàng mới đầy ắp trên kệ
Không chỉ trưng bày đồ tươi sống ngoài sảnh hệt như chợ, Bách Hóa Xanh còn thay đổi hàng hóa trưng bày bên trong như một đại siêu thị. Và không khó để tìm thấy những quầy hàng được dán nhãn hàng mới, được chất đầy ắp trên các quầy kệ.
Quầy lớn bán đủ loại gạo xá 3 miền
Hơn 1.500 cửa hàng Bách Hóa Xanh trên toàn hệ thống đang đồng loạt chuyển sang mô hình cải tiến. Theo đó, các cửa hàng hứa hẹn sẽ đạt mức doanh thu 3 tỷ hoặc 5 tỷ.
Thực tế cho thấy các siêu thị lớn sau chuyển đổi đều đáp ứng mức doanh thu kỳ vọng, thu hút 1.300 - 1.500 lượt khách mỗi ngày. Sự cải tiến mới đang chứng minh nhiều hứa hẹn, nếu thành công, nó sẽ là một bước tiến dài tiếp theo của Bách hóa Xanh.
TIN CŨ HƠN
- Sở hữu nhiều lợi thế cạnh tranh, Mondelez Kinh Đô đạt kết quả tăng trưởng vượt trội
- Hệ thống siêu thị BigC, Co.opmart kích hoạt chế độ chống dịch Covid-19: Cam kết đủ hàng, không tăng giá, tối đa hoá công suất giao hàng
- Trên 49% doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh sẽ tốt lên
- Ngành dầu tăng trưởng mạnh mẽ giúp KIDO đạt 54% mục tiêu lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm 2020
- Digiworld tăng trưởng 55% lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm 2020
- Doanh nghiệp sách LBE, TPH báo lãi quý 2 sụt giảm do dịch Covid 19
- Dẫn đầu doanh thu sữa trẻ em với 22% thị phần, Nutifood muốn mở rộng sân chơi xuất khẩu với tuyên bố "sữa Việt không thua gì hàng ngoại"
- BigC, Coopmart, AEON, Lotte Mart…, đại siêu thị nào đang chiếm thị phần nhiều nhất?
- Việt Nam là một trong những thị trường hiếm hoi của Uniqlo có dấu hiệu phục hồi
- Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận