Việt Nam là một trong những thị trường hiếm hoi của Uniqlo có dấu hiệu phục hồi
Đối với châu Âu và Bắc Mỹ, Uniqlo cũng dự kiến doanh thu sẽ giảm tới 50%.
Nikkei Asian Review đưa tin: Công ty mẹ của Uniqlo, Fast Retailing, dự kiến sẽ chuyển hướng kinh doanh để phục hồi sau đại dịch Covid-19. Họ đang đẩy mạnh sự phát triển ở Nhật Bản, nhưng thị trường Đông Nam Á và các thị trường phương Tây thì có phần ảm đạm.
Công ty đã tăng được doanh số gần đây tại Nhật Bản với khẩu trang phòng Covid-19. Họ cho biết doanh số Uniqlo tại địa phương sẽ tăng lên 25% trong quý III/2020 so với cùng kỳ.
Nhưng Fast Retailing đã hạ dự báo lợi nhuận ròng trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8 xuống còn 85 tỷ JPY (792 triệu USD), giảm mạnh 47,7% so với mức lợi nhuận 162,5 tỷ JPY được công bố trong năm trước, một phần do giảm chi phí trong quý IV. Trước đó, hồi tháng 4, Fast Retailing đã dự báo rằng lợi nhuận sẽ giảm xuống 100 tỷ JPY.
Theo kết quả thu nhập trong khoảng thời gian từ tháng 9/2019 đến tháng 5/2020 được công bố hôm 9/7, doanh thu của Uniqlo đã giảm 15,2% so với cùng kỳ xuống còn 1,5 nghìn tỷ JPY. Lợi nhuận ròng giảm 42,9% xuống còn 90 tỷ JPY, phản ánh tác động của các cửa hàng bị đóng cửa ở nhiều thị trường do đại dịch.
Khi nhiều quốc gia mở cửa trở lại nền kinh tế, Fast Retailing mong đợi sự phục hồi ở các thị trường lớn nhất là Nhật Bản và Trung Quốc và bi quan hơn đối với gồm Singapore, Philippines và Indonesia.
Tại Nhật Bản, thị trường lớn nhất của công ty, doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Uniqlo đã giảm 34% trong quý II. Doanh số bán hàng cùng cửa hàng hàng tháng đã giảm tới 56,5% trong tháng 4 do tình trạng khẩn cấp của coronavirus của đất nước.
Doanh số bán hàng cùng cửa hàng là (tiếng Anh: Same-store sales) đề cập đến doanh số được tạo bởi một địa điểm bán lẻ trong kì kế toán gần nhất so với doanh số mà nó tạo ra trong một giai đoạn tương tự trong quá khứ.
Tuy nhiên, doanh số tháng 6 đã tăng 26% so với cùng kỳ, do nhu cầu về quần áo mùa hè. Fast Retailing cũng cho biết họ rất lạc quan cho khu vực Trung Quốc rộng lớn hơn, nơi 90% các cửa hàng Uniqlo của họ đã hoạt động vào tháng 3.
"Tốc độ phục hồi tốt hơn kỳ vọng trong tháng 4" Takeshi Okazaki, giám đốc của Fast Retailing cho biết. "Tác động của đại dịch cũng bị hạn chế ở các quốc gia như Việt Nam", nơi Uniqlo gần đây đã mở cửa hàng thứ ba và thứ tư.
Tuy nhiên, đối với Hàn Quốc, Ấn Độ, các quốc gia Đông Nam Á khác và châu Đại Dương, hoạt động kinh doanh của Uniqlo dự kiến sẽ giảm tới 40% trong quý IV. Thj trường Singapore, Philippines và Indonesia được cho là sẽ suy giảm 50%. Đối với châu Âu và Bắc Mỹ, Uniqlo cũng dự kiến doanh thu sẽ giảm tới 50%.
"Mặc dù hầu hết các cửa hàng của Uniqlo đều mở cửa, các dự báo vẫn dựa trên giả định về hành vi khách hàng tiếp tục cẩn trọng và số lượng khách du lịch còn thấp", Okazaki nói.
Theo: Trí thức trẻ/Nikkei Asian Reivew
TIN CŨ HƠN
- Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận
- Điện Thoại Siêu Rẻ đóng cửa không phải vì không thành công mà do Thế Giới Di Động đang toan tính một bước đi khác vươn ra thị trường tỉnh lẻ?
- Thế Giới Di Động đóng cửa chuỗi "Điện Thoại Siêu Rẻ"
- Bán đồng hồ ‘6 tháng dịch bằng cả năm’, Thế Giới Di Động tham vọng tăng gấp 5 lần số bán
- Tập đoàn của ông Đặng Văn Thành mở chuỗi xe bánh mì
- Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng vẫn tăng bất chấp dịch Covid-19
- Big C miền Đông tháo bảng thông báo đóng cửa, quay về buôn bán bình thường
- CEO Lazada Việt Nam: Tăng cường miễn phí giao hàng sẽ kích cầu tiêu dùng hiệu quả
- Doanh nghiệp F&B cắt giảm chi phí marketing mùa dịch có bỏ lỡ cơ hội khi người tiêu dùng đang online nhiều hơn bao giờ hết?
- Uniqlo sắp vượt Zara trở thành hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới?