Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi
Khác với năm 2017, mùa SALEs năm 2018 có sự thay đổi khi các cửa hàng phụ kiện giày dép, túi xách, và mỹ phẩm dành cho phụ nữ đồng loạt đông nghẹt người.
Tuy nhiên, từ sau 11 giờ hơn, nhiều cửa hàng đông đến mức phải dừng đón khách trong vòng 15 phút, đỉnh điểm là dừng đón khách đến 1h để phục vụ các khách hàng đang mua sắm bên trong cửa hàng cũng như kiểm soát và bổ sung hàng hóa. Tình trạng này xảy ra ở các cửa hàng chuyên về giày và túi như Aldo, Charles & Keith, và Pedro.
Không đến mức phải dừng đón khách, nhưng các cửa hàng phụ kiện như LYN, Noir, Ecco hay giày và thời trang thể thao Super Sports, Adidas cũng có lượng khách vào mua sắm lớn.
Ở nhóm cửa hàng quần áo thời trang như H&M, Zara, Mango, GAP, OLD NAVY, MARKS & SPENCER thu hút lượng khách vào tham quan lớn.
Tuy nhiên, nếu như Black Friday 2017, các cửa hàng như Zara hay MARKS & SPENCER, Mango, G2000 có lượng khách mua sắm đông, xếp hàng dài để tính tiền thì năm nay, khách tham quan vẫn đông, nhưng ở quầy tính tiền không còn tình trạng phải xếp hàng dài chờ thanh toán.
Ngược lại, năm nay, cửa hàng H&M đón lượng khách mua hàng lớn, xếp hàng dài để tính tiền ở tất cả các quầy tính tiền của H&M. Trung bình thời gian xếp hàng tính tiền của một khách hàng lên đến 30 phút, thậm chí 45 phút. Vì vậy, để mua sắm ở H&M nhanh gọn, tiết kiệm thời gian ở khâu tính tiền, bí quyết của người mua là đi theo nhóm và cắt cử người xếp hàng chờ tính tiền trong lúc những người khác đi lựa chọn sản phẩm.
Ở nhóm cửa hàng mỹ phẩm , nước hoa, năm nay có nhiều chương trình sale ở hầu hết các phân khúc sản phẩm, từ MAC, Dior, Clinique, Perfume World, đến The Face Shop.
Ở cửa hàng đồ chơi cho bé, cũng như áo quần và đồ dùng của bé, dù có giảm giá nhưng lượng khách ghé thăm không quá tấp nập.
Đặc biệt, cửa hàng bán đồ chơi cho bé trai, bé gái, Lego, Duplo chỉ giảm giá một số mã sản phẩm mà thôi.
Cũng như nhiều mùa lễ hội khác, hầu hết các tuyến đường đổ về các khu mua sắm đều bị tắc nghẽn và phải chờ đợi để có chỗ gửi xe. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và không phải vất vả tìm chỗ gửi xe, khách mua sắm nên sử dụng dịch vụ vận chuyển.
BizLiv
TIN CŨ HƠN
- Cửa hàng tiện lợi: Tích hợp mô hình bán lẻ đa kênh
- Cạnh tranh bán lẻ: “vũ khí” công nghệ và sự khác biệt
- Áp lực lớn đang đè nặng lên công ty hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam
- Ngành bán lẻ 'đại chiến' khuyến mãi cuối năm: Trên mọi mặt trận với đủ tên gọi
- Tránh cảnh "giành giật", người dân Hà Nội và Sài Gòn đã đổ xô săn hàng giảm giá trước ngày Black Friday
- Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại - kênh xuất khẩu hiệu quả
- Go!: Chiến lược mới của người Thái
- Đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của đại gia ngoại bủa vây khắp Sài Gòn
- Vì sao nhà bán lẻ Việt Nam cần thay đổi phương thức kinh doanh?
- Ngành bán lẻ sôi động mùa Black Friday