Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi

Mức giảm giá phổ biến ở các cửa hàng thời trang tại Takashimaya, Vincom và Parkson là 20% -50% cho tất cả các mặt hàng.

Khác với năm 2017, mùa SALEs năm 2018 có sự thay đổi khi các cửa hàng phụ kiện giày dép, túi xách, và mỹ phẩm dành cho phụ nữ đồng loạt đông nghẹt người.

Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi
 
 10 giờ sáng ngày thứ Sáu, 23 tháng 11 năm 2018, tại Trung tâm thương mại Takashimaya góc Pasteur – Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Vincom Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh lượng khách hàng đến mua sắm bắt đầu đông. Nhưng ở hầu hết các cửa hàng khách chưa đông đến mức phải xếp hàng vào cửa.
 
Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi - Ảnh 1.
 
Nhiều sản phẩm của Mango giảm giá đến 50%. Tuy nhiên, mã sản phẩm giảm giá không nhiều, mức giảm giá phổ biến khoảng 30%.

Tuy nhiên, từ sau 11 giờ hơn, nhiều cửa hàng đông đến mức phải dừng đón khách trong vòng 15 phút, đỉnh điểm là dừng đón khách đến 1h để phục vụ các khách hàng đang mua sắm bên trong cửa hàng cũng như kiểm soát và bổ sung hàng hóa. Tình trạng này xảy ra ở các cửa hàng chuyên về giày và túi như Aldo, Charles & Keith, và Pedro.

Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi - Ảnh 2.
 
Dừng đón khách để giảm tải khách đang mua sắm trong cửa hàng, cũng như phục vụ công tác điều hành hàng hóa diễn ra tại các cửa hàng Charles & Keith, Aldo, Pedro  

Không đến mức phải dừng đón khách, nhưng các cửa hàng phụ kiện như LYN, Noir, Ecco hay giày và thời trang thể thao Super Sports, Adidas cũng có lượng khách vào mua sắm lớn.

Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi - Ảnh 3.
 

Ở nhóm cửa hàng quần áo thời trang như H&M, Zara, Mango, GAP, OLD NAVY, MARKS & SPENCER thu hút lượng khách vào tham quan lớn.

Tuy nhiên, nếu như Black Friday 2017, các cửa hàng như Zara hay MARKS & SPENCER, Mango, G2000 có lượng khách mua sắm đông, xếp hàng dài để tính tiền thì năm nay, khách tham quan vẫn đông, nhưng ở quầy tính tiền không còn tình trạng phải xếp hàng dài chờ thanh toán.

Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi - Ảnh 4.
 

Ngược lại, năm nay, cửa hàng H&M đón lượng khách mua hàng lớn, xếp hàng dài để tính tiền ở tất cả các quầy tính tiền của H&M. Trung bình thời gian xếp hàng tính tiền của một khách hàng lên đến 30 phút, thậm chí 45 phút. Vì vậy, để mua sắm ở H&M nhanh gọn, tiết kiệm thời gian ở khâu tính tiền, bí quyết của người mua là đi theo nhóm và cắt cử người xếp hàng chờ tính tiền trong lúc những người khác đi lựa chọn sản phẩm.

Ở nhóm cửa hàng mỹ phẩm , nước hoa, năm nay có nhiều chương trình sale ở hầu hết các phân khúc sản phẩm, từ MAC, Dior, Clinique, Perfume World, đến The Face Shop.

Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi - Ảnh 5.
 

Ở cửa hàng đồ chơi cho bé, cũng như áo quần và đồ dùng của bé, dù có giảm giá nhưng lượng khách ghé thăm không quá tấp nập.

Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi - Ảnh 6.
 

Đặc biệt, cửa hàng bán đồ chơi cho bé trai, bé gái, Lego, Duplo chỉ giảm giá một số mã sản phẩm mà thôi.

 
Black Friday 2018 ở TP. Hồ Chí Minh: Các cửa hàng phụ kiện, mỹ phẩm lên ngôi - Ảnh 7.
 
Nhiều cửa hàng cho biết phần lớn sản phẩm/mẫu mã vừa được nhập vào từ tối qua để chuẩn bị cho mùa Black Friday 2018 kéo dài từ hôm nay đến hết ngày Chủ Nhật.

Cũng như nhiều mùa lễ hội khác, hầu hết các tuyến đường đổ về các khu mua sắm đều bị tắc nghẽn và phải chờ đợi để có chỗ gửi xe. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và không phải vất vả tìm chỗ gửi xe, khách mua sắm nên sử dụng dịch vụ vận chuyển. 

Theo: Hồng Quân

BizLiv


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật