Tránh cảnh "giành giật", người dân Hà Nội và Sài Gòn đã đổ xô săn hàng giảm giá trước ngày Black Friday
Những ngày qua, một số cửa hàng đã bắt đầu treo biển giảm giá sốc thu hút sự chú ý của người dân, hầu hết đều đưa ra khuyến mãi lên đến 50% đến 80% để tận dụng sức mua khổng lồ dịp cuối năm.
Hưởng ứng ngày Black Friday, một số con phố mua sắm ở Hà Nội cũng bắt đầu trở nên nhộn nhịp và ồn ào hơn. Theo ghi nhận của chúng tôi ngay từ chiều tối ngày 22/11, dòng người đã bắt đầu đổ về một số con phố như Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc (Đống Đa), Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) để săn hàng giảm giá. Theo đó, các mặt hàng giảm giá sốc tập trung chủ yếu vào hàng thời trang quần áo, giày dép, túi xách... Nhiều khách hàng lựa chọn việc mua sắm trước Black Friday vì sợ rằng cảnh “giành giật” trong đám đông mới chọn được món đồ yêu thích.
Lượng khách đổ về đây chủ yếu là sinh viên và các bạn trẻ sau giờ tan làm khiến giao thông qua các tuyến phố xuất hiện tình trạng ùn tắc, một số cửa hàng bị "quá tải" chỗ để xe, phải dựng tràn xuống dưới lòng đường. Chương trình "đại tiệc giảm giá" thường được các cửa hàng tổ chức kéo dài trong khoảng 3 tới 5 ngày để các tín đồ mua sắm có thể sở hữu sản phẩm tốt với giá hợp lý.
Tại một số cửa hàng thời trang ở Chùa Bộc có rất đông khách hàng ghé tới lựa chọn, mua sắm
Thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển lạnh, nên quần áo thu đông là sản phẩm được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn trong dịp giảm giá sốc này
Khu vực vỉa hè của một số cửa hàng ở đường Nguyễn Trãi đều quá tải chỗ đỗ xe, một số phương tiện được bảo vệ cửa hàng xếp tràn xuống lòng đường
Một số vị khách kiên nhẫn đậu xe dưới lòng đường chờ loạt khách bên trong trở ra lấy chỗ đậu xe để có thể mua được sản phẩm với giá ưu đãi
Bên cạnh các cửa hàng bán lẻ, tại showroom của các thương hiệu lớn cũng thực hiện các chương trình giảm giá sốc với nhiều sản phẩm khác nhau để đáp ứng nhu cầu mua sắm trong đợt Black Friday.
Là nơi tập trung nhiều thương hiệu, tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và Sài Gòn cũng nhanh chóng bắt kịp trào lưu Black Friday. Các chương trình giảm giá trong đợt này của các thương hiệu lớn như Charles & Keith, Aldo, HM, hay các chuỗi thời trang trong nước như Canifa, Bò Sữa by Boo, M2... luôn được khách hàng lưu tâm và háo hức chờ đợi.
Tại Vincom Bà Triệu cũng nhanh chóng bắt kịp trào lưu Black Friday với ưu đãi lớn kéo dài từ 23 - 25/11.
Nhiều khách hàng khá hào hứng và vui vẻ khi mua được món đồ ưng ý trước ngày diễn ra Black Friday
Tại khu vực của Canifa cũng bắt đầu chuẩn bị cho ngày "Thứ sáu đen tối"
Toàn bộ sản phẩm của Canifa đều được giảm giá hấp dẫn từ 10 đến 50%
Được xem là đợt giảm giá mạnh nhất trong năm nên Black Friday luôn được khách hàng hân hoan chờ đón để mua sắm với giá tốt.
Tại cửa hàng thời trang M2 trên phố Thái Thịnh cũng khá đông khách hàng xếp hàng dài trước quầy thu ngân để thanh toán. Ảnh: Việt Anh
Áo len, áo khoác là mặt hàng được nhiều người dân lưu tâm lựa chọn cho mùa đông sắp tới. Ảnh: Việt Anh
Bãi để xe của cửa hàng M2 chật cứng, hệ thống phải thuê 100 lao động sinh viên thời vụ
Tại Sài Gòn, tối 22/11 nhiều tuyến phố chính cũng đã bắt đầu đông đúc người và xe đổ về các trung tâm thương mại để mua sắm.
Tại Trung tâm thương mại Aeon Mall (quận Tân Phú, TP. HCM) hàng trăm người đã đến đây để xem những mặt hàng đang bắt đầu treo biển giảm giá. Tại đây, tất cả các gian hàng đã đặt biển hiệu Black Friday phía trước để chuẩn bị cho chương trình giảm giá chính thức ngày 23, 24, 25/11.
Nhiều mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép, đồ gia dụng,… đều được giảm khoảng 50% hoặc có chương trình khuyến mãi đặc biệt nhân Black Friday mà các cửa hàng gọi là "ngày vàng mua sắm".
Người bán hàng cho biết, mặc dù thứ 6 mới chính thức nhưng tối thứ 5 đã có một số mặt hàng được giảm để hâm nóng không khí mua sắm của người dân.
Tối thứ 5 ngày 22/11, nhiều Trung tâm thương mại ở Sài Gòn đã bắt đầu giảm giá mạnh để chào đón Black Friday
Các mặt hàng thời trang của các thương hiệu nổi tiếng như Owen, Canifa, HM... cũng được dịp giảm giá mạnh
Chương trình "ngày vàng mua sắm" diễn ra trong 3 ngày từ 23 -25/11, nhưng từ tối 22/11 đã có rất đông người dân ghé qua trung tâm thương mại để tham khảo giá trước
Nhiều chiến lược giảm giá mạnh được các thương hiệu áp dụng
TRÍ THỨC TRẺ
TIN CŨ HƠN
- Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại - kênh xuất khẩu hiệu quả
- Go!: Chiến lược mới của người Thái
- Đại siêu thị, cửa hàng tiện lợi của đại gia ngoại bủa vây khắp Sài Gòn
- Vì sao nhà bán lẻ Việt Nam cần thay đổi phương thức kinh doanh?
- Ngành bán lẻ sôi động mùa Black Friday
- Tại sao các chuỗi cửa hàng bán lẻ giá rẻ đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam?
- Cửa hàng tiện lợi là kênh mua sắm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 8 năm qua
- 4 xu hướng dẫn dắt thị trường bán lẻ Sài Gòn
- Đại gia bán lẻ nào đang kinh doanh lãi nhất
- Thị trường bán lẻ Việt Nam - Môi trường thu hút nhà đầu tư nước ngoài