Bộ Công thương mời 22 doanh nghiệp Trung Quốc mua gạo Việt Nam
Cục Xuất nhập khẩu- Bộ Công thương đã chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc, Sở Công Thương tỉnh Long An mời 22 doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Trung Quốc (Quảng Đông) vào giao dịch, kết nối mua hàng tại TP.HCM và tỉnh Long An.
Được biết, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu gạo lớn của Việt Nam, chiếm khoảng 25% tổng lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam (10 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu gạo sang thị trường Trung Quốc đạt khoảng 1,24 triệu tấn, trị giá đạt 0,64 tỷ USD).
Tại thị trường Trung Quốc, thị phần sản phẩm gạo Việt Nam chiếm tỷ trọng gần 50% tổng lượng gạo nhập khẩu của quốc gia này.
Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc đã tham dự chuỗi hoạt động như tham dự Hội thảo giao thương kết nối doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Trung Quốc; Khảo sát cơ sở sản xuất, chế biến của doanh nghiệp xuất khẩu gạo tỉnh Long An…
Theo Cục Xuất nhập khẩu, với những lợi thế và tiềm năng về sản xuất lúa gạo của Việt Nam, những ưu thế về quan hệ láng giềng hữu nghị, khoảng cách đại lý và điều kiện giao thương rất thuận tiện giữa hai nước, Việt Nam nhận thấy quan hệ thương mại gạo giữa Việt Nam và Trung Quốc có rất nhiều tiềm năng để phát triển đi vào thực chất, mang lại những lợi ích cụ thể.
Đối với Việt Nam, tăng cường quan hệ thương mại gạo với Trung Quốc sẽ mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần tiêu thụ lúa gạo hàng hóa cho người nông dân. Với thị trường Trung Quốc sẽ có nguồn cung cấp gạo ổn định, chất lượng, giá cả cạnh tranh và thuận tiện giao hàng đáp ứng nhu cầu tiêu trong nước từ Việt Nam.
Tùng Anh
Theo: Trí thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- Cách bán hàng online cho người không có Internet ở Indonesia
- Macy's: Biểu tượng của sự sống sót giữa đống tro tàn
- Câu chuyện Walmart tại Nhật Bản: Khi đế chế tỉ đô "ngã sấp mặt" đến mức phải tháo chạy
- Bài học từ cú ngã ngựa của đại gia tiêu dùng Mỹ
- Câu chuyện của Starbucks ở Úc: Bành trướng quá nhanh để rồi bật bãi không kèn không trống
- Amazon đang chuẩn bị cho cuộc chiến với ngành Bưu chính Mỹ?
- Miniso "giả Nhật”, Mumuso "nhái Hàn”- Những thương hiệu từ Trung Quốc “tung hoành” khắp thế giới nhờ lý luận "sao chép văn hóa không hề phạm pháp"
- Công ty cũ bị mua lại rồi khai tử, doanh nhân trở lại đầy lợi hại với startup có hơn nửa triệu người dùng sau 1 năm hoạt động
- Bảo tàng Kem: Tương lai của ngành bán lẻ
- Hết Startup của Malaysia, Indonesia, giờ lại thêm tay chơi logistics triệu USD của Thái Lan đến Việt Nam, DN lo ngại nhất sẽ là taxi tải Thành Hưng?