Các doanh nghiệp trong chuỗi giá trị hợp tác chống biến đổi khí hậu
Đồng thời điểm qua các hoạt động cụ thể và thành tựu mà Unilever Việt Nam đã đạt được trên hành trình này; từ đó truyền cảm hứng và kêu gọi sự chung tay hợp tác từ các đối tác trong toàn chuỗi giá trị.
Mục tiêu hành động vì khí hậu
Tầm nhìn của Unilever Việt Nam là thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua việc thực hiện các cam kết về môi trường và xã hội, hướng đến mục đích "mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến".
Trong đó, Unilever Việt Nam đặc biệt quan tâm và đang nỗ lực thực hiện hành động vì khí hậu bởi biến đổi khí hậu không còn là vấn đề môi trường trong tương lai mà hiện đã và đang gây ra nhiều tác động đến đời sống, kinh tế và xã hội.
Thông qua hội nghị lần này, Unilever Việt Nam một lần nữa khẳng định cam kết thực hiện các mục tiêu giảm phát thải đã được công bố vào tháng 12/2020.
Trong ngắn hạn: vào năm 2025, giảm 70% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành nội bộ của Unilever (được gọi là phạm vi 1, 2) so với năm 2015;
Trong trung hạn: vào năm 2030, trung hòa 100% lượng phát thải tuyệt đối phát sinh từ hoạt động vận hành nội bộ của Unilever (phạm vi 1, 2);
Trong dài hạn: vào năm 2039, hướng tới mục tiêu toàn bộ chuỗi giá trị đạt lượng phát thải bằng "0" (thuộc phạm vi 1, 2 và 3).
Để hoàn thành cam kết trên, phương pháp tiếp cận của Unilever Việt Nam bao gồm kiểm soát các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và hoạt động của các nhãn hàng từ Unilever, cũng như các hoạt động giúp tác động rộng lớn đến toàn xã hội.
Hành động và kết quả bước đầu
Đầu tiên, Unilever Việt Nam đã loại bỏ khí thải carbon từ chính hoạt động vận hành thuộc tập đoàn.
TIN CŨ HƠN
- Quỹ sữa "Vươn cao Việt Nam" và Vinamilk khởi động hành trình năm thứ 15 mang 1,9 triệu ly sữa đến với trẻ em
- HAGL đã lập công ty riêng cho thương hiệu Heo ăn chuối BAPI: Bầu Đức đang tăng tốc hành trình cung cấp dòng heo sạch với doanh thu mục tiêu 10.000 tỷ
- Doanh thu Chanel tăng mạnh nhờ liên tục điều chỉnh giá
- MWG tăng vốn cho công ty con mới thành lập lên gần 14.000 tỷ đồng để mua cổ phần Bách Hóa Xanh
- Á Đông cung cấp giải pháp trưng bày cho các chuỗi cửa hàng
- Tận dụng thị trường ngách bán giày thể thao giá dưới 10 USD cạnh tranh với Nike và Adidas, nhà sản xuất giày Ấn Độ trở thành tỷ phú
- Đặt tham vọng 40.000 tỷ doanh thu năm 2022, hệ thống WinMart và WinMart+ làm ăn ra sao trong quý đầu năm?
- Tăng trưởng mạnh, doanh thu quảng cáo của VNG lần đầu tiên vượt 1.000 tỷ, tiếp tục bỏ xa FPT Online
- Lãi tăng mạnh từ sau đại dịch, hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ mở thêm nhiều chi nhánh
- Doanh thu mì gói, nước chấm của Masan Consumer tăng trưởng liên tục 20-30% có phải nhờ mua lại Winmart?