Cách Bách Hóa Xanh bán gạo chứng tỏ họ hiểu khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất
Sự thật thì có khác đôi chút, gạo ngon có thể có giá cao, nhưng điều đó không hề đảm bảo việc có thể nấu được một nồi cơm theo đúng “nguyện vọng” của người mua.
Mua gạo để ra nồi cơm ngon… tưởng dễ mà khó
Nếu chỉ dựa vào bao bì ghi chung chung hiện nay như: gạo dẻo vừa, thơm lài… người mua sẽ rất khó để hình dung ra dẻo vừa là "vừa" ở mức nào, có phải là mức độ mà mình mong muốn hay không. Thực tế nếu dừng ở quầy bán gạo trong các siêu thị hay các sạp bán gạo ngoài đường, người mua như lạc vào "ma trận gạo" với các thông tin nhiều thì cũng rất nhiều nhưng mà thiếu thì vẫn thiếu. Người ta có thể thấy hàng hà sa số những loại gạo Nhật, Đài Loan, Tám Thơm, Nàng Hương… và các đặc tính dẻo, thơm, xốp với vị ngọt tự nhiên, không chất tẩy trắng, thậm chí là quy trình canh tác bền vững… nhưng những chỉ dẫn cơ bản về mức độ dẻo như thế nào, độ nở, mức độ mềm, tỉ lệ nước bao nhiêu để nấu ra đúng với mong muốn của người mua thì lại không có.
Bách Hóa Xanh hiểu được điều này khi đứng ở vị trí khách hàng, ví dụ có người muốn ăn gạo dẻo nhưng khi nấu thành cơm thì là gạo xốp khô, và dĩ nhiên họ phải đành chờ ăn hết bao gạo đó rồi lại dò tìm mua thử loại khác. Hoặc có khi chọn đúng gạo dẻo, nhưng lại canh sai nước khi nấu nên những bữa cơm đầu thường không ưng ý.
Cách bán gạo "ai cũng có thể nấu ngon" của Bách hóa Xanh
Chị Ngọc Thương, Giám Đốc Mua Hàng của Bách hóa Xanh chia sẻ: "Bách hóa Xanh không muốn khách hàng mua kiểu "hên xui" nên đã làm mới cách bán gạo so với thị trường: minh bạch hóa thông tin về gạo, cách nấu ngay trên bao bì".
Bắt đầu từ cuối tháng 8, Bách hóa Xanh sẽ sử dụng các bao bì mới, theo đó các đặc tính của gạo đều được định lượng một cách rõ ràng, chấm trên thang điểm 5 (tương ứng với 5 sao). Ví dụ, một loại Gạo thơm lài có độ dẻo 4/5, độ nở 2/5, độ mềm 4/5, có mùi thơm, tỉ lệ gạo - nước là 100/150 (1 chén gạo 1,5 chén nước).
Các túi gạo tại Bách hóa Xanh với thông tin cụ thể về độ thơm, dẻo, ngọt, nở và lượng nước phù hợp để người nội trợ tham khảo.
Bằng cách "định lượng" rất rõ ràng như vậy, người mua có thể hình dung loại gạo mà mình muốn mua và cách nấu làm sao để cho ra nồi cơm đúng ý. Mua gạo tại Bách hóa Xanh vì thế trở nên vô cùng đơn giản.
Chỉ một cái nhãn dán nhỏ lên trên bao gạo đã có thể giải được những băn khoăn lớn của khách hàng tồn tại trên thị trường bấy lâu. Thế nhưng để có thể làm được điều này đỏi hỏi một năng lực đặc biệt, đó là năng lực hiểu khách hàng và hiểu lĩnh vực mình làm của Bách hóa Xanh, mặc dù nhà bán lẻ này mới chỉ có 3-4 năm ở lĩnh vực này. Đây cũng là cơ sở cho tuyên bố của CEO Bách hóa Xanh: "Tham gia sân chơi nào cũng làm đến nơi đến chốn" và "mặc dù không đi sớm nhất nhưng sẽ đi nhanh nhất và trở lên lớn nhất"!
Theo: Nhịp Sống Kinh Tế
TIN CŨ HƠN
- Tiki vừa mua công ty bán vé sự kiện trực tuyến TicketBox, tấn công lĩnh vực giải trí
- CEO Lazada Việt Nam, đại diện Golden Gate Ventures, Microsoft và hơn 100 startup sẽ quy tụ tại Hanoi Innovation Summit cuối tháng 8
- Mở riêng một chuỗi bán Điện thoại giá rẻ, Thế giới Di động muốn gì?
- Ra mắt chuỗi Điện thoại Siêu rẻ, Thế giới Di động tự tạo ra đối thủ cạnh tranh với hơn 1.000 cửa hàng điện thoại "siêu đắt" của chính mình?
- VinPro bắt đầu mở hàng loạt cửa hàng ở mặt phố, bán thêm đồ nhà bếp
- Mở cửa hàng mặt phố, bán thêm đồ gia dụng, tiếp cận bà nội trợ, phải chăng chuỗi VinPro của Vingroup đang "học theo" chính đối thủ lớn nhất - Điện máy Xanh?
- Vinamilk, Masan và Unilever chiếm lĩnh vị trí top đầu các hãng được tiêu dùng nhiều nhất Việt Nam
- Dời hầm TTTM tìm ra mặt phố, Vingroup mở đồng loạt 10 siêu thị VinPro chỉ trong 1 ngày, quyết đấu thế "một mình một ngựa" của Điện máy Xanh?
- Lotte mở cửa hàng miễn thuế thứ 3 ở Việt Nam, doanh số dự kiến gần 170 triệu đô trong 10 năm
- Không chỉ tụt hạng trên bản đồ TMĐT, doanh thu online của Thế Giới Di Động còn liên tục giảm sâu, xuống thấp nhất 14 tháng