Chợ lo, siêu thị ồ ạt khuyến mãi
Thông tin từ 2 chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Đức và Hóc Môn cho thấy nguồn rau củ, trái cây về chợ vẫn ổn định. Giá cả rau củ, trái cây đến thời điểm này chưa có biến động bất thường. Lượng thịt heo về các chợ đầu mối rất dồi dào, khoảng 7.000 - 8.000 con/ngày và đang tiêu thụ chậm do đang trong tháng 7 âm lịch.
Ở các chợ lẻ như chợ Thái Bình (quận 1), chợ Hòa Bình (quận 5), chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh), giá thịt heo, bò, cá, tôm, cua, ghẹ… đều có mức giá ổn định, nhiều loại còn giảm giá nhẹ. Bà Lê Thu Đào, kinh doanh mặt hàng thủy hải sản tại chợ Thị Nghè, cho biết do sức mua có phần giảm nên phải giảm giá mới bán được hàng.
Ông Nguyễn Văn Minh, chủ một đại lý bia tại quận 10, cho biết giá các loại bia, nước ngọt trong dịp lễ rất khó tăng giá vì nguồn hàng không thiếu. Ông Minh cũng lo ngại do dịp lễ này nghỉ đến 3 ngày nên nhiều gia đình sẽ đi du lịch hoặc về quê nên khó tiêu thụ được hàng.
Trong khi đó, các hệ thống siêu thị vẫn chuẩn bị nguồn hàng bán lễ tăng ít nhất 20% - 25% so với ngày thường kèm hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn. Tại Co.opmart, trong 3 ngày 31-8 và 1, 2-9, hệ thống này ưu đãi bán hàng trăm sản phẩm giá từ 2.000 đồng trở lên cho khách hàng mua sắm trong khu tự chọn với trị giá hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên. Bán giá 900 đồng trở lên (áp dụng cho sản phẩm thứ 2, 4, 6, 8… cùng loại cho 1 hóa đơn) cho hàng trăm sản phẩm thiết yếu như mì tôm, nước chấm, dầu ăn, nước giặt… Các mặt hàng gia dụng như quần áo thời trang, bếp điện, bếp ga, hộp thủy tinh, nồi inox nắp kiếng… giảm giá đến 50%. Các mặt hàng tươi sống, tiêu dùng thiết yếu phục vụ bữa ăn hằng ngày và ăn uống giải trí dịp lễ như dưa leo, cà chua, chả cá, đường tinh luyện, ổi, bánh quy, nước giải khát… giảm giá mạnh.
Hệ thống Big C có chương trình "Chắp cánh thương hiệu Việt" áp dụng khuyến mãi hấp dẫn lên đến 49% đối với hàng trăm sản phẩm thương hiệu Việt, kèm nhiều quà tặng. Dịp này ngoài giảm giá các mặt hàng thiết yếu, tươi sống, Big C giới thiệu đến người tiêu dùng hơn 160 "siêu phẩm Việt" - sản phẩm đặc sản từ nhà cung cấp địa phương của 28 doanh nghiệp, đến từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước với mức giảm giá 15% - 20%. Đại diện Big C cho hay nhà bán lẻ này đã chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 50% so với ngày thường, đặc biệt tăng nhiều ở các quầy thức ăn sẵn, bánh mì, rau củ quả… Big C đồng loạt mở 100% quầy tính tiền, chuẩn bị sẵn các quầy lưu động để bổ sung ngay khi cần.
Hệ thống Lotte Mart cũng chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa và dịch vụ (tăng 25%), đặc biệt là khu vực vui chơi, giải trí, ăn uống. Dự đoán các mặt hàng thịt cá, hải sản, thức ăn chế biến sẵn, gà luộc/quay, bia/nước giải khát… sẽ tiêu thụ mạnh trong những ngày sắp tới. Đặc biệt, trong dịp 2-9, lần đầu tiên doanh nghiệp được khuyến mãi, giảm giá 100% giá trị hàng hóa dịch vụ, Lotte Mart cũng lần đầu tiên áp dụng chương trình mua 1 tặng 1 với một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
Người lao động
TIN CŨ HƠN
- Hàng chợ Thái và hàng chợ Việt
- Doanh thu lương thực, thực phẩm tăng gần 13% trong 8 tháng qua
- Cửa hàng thịt cá, rau quả của Thế Giới Di Động tăng trưởng 'thần tốc'
- "Mờ nhạt" ngay trên sân nhà, doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cần làm gì?
- Tỉ phú Thái sẽ đổ thêm 500 triệu đô vào bán lẻ Việt Nam
- “Chụp hình và đăng Instagram” thay đổi cửa hàng bán lẻ như thế nào?
- Đại chiến đổi mới ngành bán lẻ: Chọn mua lại hay tự sáng tạo?
- Tạm biệt các trung tâm thương mại chỉ dành để “mua sắm”
- Bán lẻ Việt giằng co cũ - mới và văn hóa mua hàng trên yên xe máy
- Sáng tạo - điểm nhấn sống còn cho ngành bán lẻ