Chủ tịch Thực phẩm Hữu Nghị tiếp tục muốn tăng sở hữu tại công ty

Mới đây, ông Trịnh Trung Hiếu - Chủ tịch HĐQT CTCP Thực phẩm Hữu Nghị (MCK: HNF) đã đăng ký mua 1,7 triệu cổ phiếu HNF với mục đích đầu tư.
Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ ngày 21/6-19/7 theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh. Nếu giao dịch thành công, ông Hiếu sẽ tăng sở hữu tại Thực phẩm Hữu Nghị từ 21,79% vốn lên 27,46% vốn.
Nếu hoàn tất thương vụ này, đây sẽ là lần mua thứ 3 kể từ đầu năm Chủ tịch HNF, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty từ 10,3% lên 27,46% vốn. Hai lần mua trước đó của ông Hiếu diễn ra vào tháng 1 và 4, lần lượt mua vào 2.631.857 cổ phiếu và 814.421 cổ phiếu.
Cùng chiều giao dịch, bà Lê Thị Lan, Phó Chủ tịch HĐQT Thực phẩm Hữu Nghị cũng mới mua vào 864.601 cổ phiếu HNF, qua đó, nâng sở hữu tại công ty lên 1.002.000 cổ phiếu.
Ở chiều ngược lại, cũng trong ngày 12/6, bà Lê Mai Dịu, Thành viên Ban kiểm sát công ty đã bán ra toàn bộ 864.601 cổ phiếu HNF.
Tim hiểu được biết, CTCP Thực phẩm Hữu Nghị có tiền thân là Nhà máy Bánh kẹo cao cấp Hữu Nghị được thành lập và đi vào hoạt động ngày 8/12/1997. Công ty có địa chỉ trụ sở chính tại số 122 Định Công, phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Các nhãn hiệu sản phẩm bánh kẹo quen thuộc của Hữu Nghị Food như: Staff, Tipo, Daisy, Mứt Tết Hữu Nghị…
Xét về hoạt động kinh doanh, quý I/2024, Thực phẩm Hữu Nghị đem về 451,7 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 27% và lãi sau thuế đạt 20,2 tỷ đồng, cao gấp hơn 6 lần cùng kỳ năm 2023.
Theo giải trình, HNF cho biết, trong quý đầu năm 2024, công ty đẩy mạnh đầu tư vào hoạt động kinh odanh thương mại tại thị trường trong nước và ngoài nước. Vì vậy doanh thu và sản lượng quý I/2024 tăng đáng kể. Đây cũng là yếu tố chính góp phần tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Theo Hà Anh
TIN CŨ HƠN
- Vốn tưởng chỉ phải tranh ngôi vương với Coca Cola, nay Pepsi đánh mất vị trí thứ 2 ngành nước giải khát bởi... Tiktok
- Chuỗi điện thoại, máy tính "rẻ hơn các loại rẻ" lấn sân bán bàn chải đánh răng, tăm nước, máy cạo râu...
- UOB: Doanh nghiệp Việt Nam đang chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu nội địa
- Thế trận TikTok của các chuỗi cà phê Việt: Highlands làm “bá chủ”, Katinat đã vượt The Coffee House trong khi Chessee cũng “qua mặt” King Coffee
- Tuyên bố của ông Nguyễn Đức Tài thành hiện thực: Bách Hóa Xanh bắt đầu "đem tiền về cho mẹ", có thể đã có lãi trong tháng 4
- Những sáng kiến 'còn nước, còn tát' của Thế Giới Di Động, FPT Retail hay Digiworld nhằm cứu vãn sự ảm đạm của ngành hàng smartphone và laptop
- Thế giới Di động dần "nhẹ gánh" với khoản lỗ từ hai chuỗi Bách Hoá Xanh và An Khang trong 3 tháng đầu năm 2024
- Cuộc đua nước rút của Bách Hóa Xanh, WinCommerce tiến đến “vạch đích” lợi nhuận dương
- FPT Shop bán điều hoà giá rẻ từ 5 triệu/chiếc, cho trả góp chỉ với 31.000 đồng/ngày
- Việt Nam xứng đáng để Suntory PepsiCo xây nhà máy lớn nhất châu Á - TBD: Mảng nước giải khát đem về hơn 24.000 tỷ doanh thu, gấp 1,6 lần Thái Lan, 'vô địch' khu vực