Chung tay kích cầu tiêu dùng sau dịch
Ngày 5/6, hệ thống siêu thị Big C cùng với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp - Cục kinh tế hợp tác và phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức “Chợ phiên nông sản cuối tuần” tại Big C Thăng Long để kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi siêu thị GO!và Big C, đồng thời hỗ trợ phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững thông qua 32 gian hàng, giới thiệu các mặt hàng đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp và các hợp tác xã của tỉnh Lào Cai, Sơn La, Thái Nguyên, Hải Phòng, Tiền Giang…
Hội chợ cũng có các hoạt động như: Chợ phiên nông sản, ẩm thực đường phố từ sản phẩm hữu cơ, các hoạt động trải nghiệm sản phẩm mới, kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã với siêu thị.
Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, đây là lần đầu tiên chợ phiên này được tổ chức để kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi siêu thị, đồng thời quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản, từ đó hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Các chương trình kích cầu nông sản liên tục được thực hiện |
Đây cũng là sự kiện khởi động cho hoạt động xúc tiến thương mại được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chỉ đạo tổ chức sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19.
Sau 4 phiên chợ được lần lượt tổ chức tại Bic C Thăng Long, Big C Nha Trang, Big C An Lạc và Big C Cần Thơ, các hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile…cũng kết hợp với các các doanh nghiệp tổ chức “Tháng tiêu dùng xanh” trong tháng 6 với các chương trình khuyến mãi giảm giá các mặt hàng thiết yếu và kích cầu người mua những sản phẩm thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng, cùng với đó là lễ hội trái cây ủng hộ nông sản Việt.
Theo đại diện của Saigon Co.op, tổng lượng hàng hóa tham gia kích cầu đợt này tại các hệ thống bán lẻ của đơn vị này khoảng 30.000 tấn và có hơn 10.000 mặt hàng giảm giá đến 50% tại hệ thống.
Không chỉ có hệ thống phân phối mà nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM cũng đang đẩy mạnh chương trình này. Chẳng hạn như Công ty Vissan giảm giá 10-15% cho các sản phẩm cá đóng hộp, thịt đóng hộp, lạp xưởng, xúc xích, thịt heo đến hết tháng 6. Công ty cũng ra mắt sản phẩm mới và há cảo thanh long được xem là sản phẩm sáng tạo của doanh nghiệp này.
Có 30.000 tấn hàng hoá được các hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.oXtra... triển khai trong thời gian này |
Theo các chuyên gia, thời gian qua, dịch viêm phổi cấp diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động thương mại, dịch vụ. Chi tiêu của người tiêu dùng giảm mạnh khiến nhiều cơ sở lưu trú, ăn uống, lữ hành phải tạm đóng cửa trong thời gian giãn cách xã hội. Theo số liệu do Tổng cục Thống kê vừa công bố, tính chung 5 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 1.913,9 nghìn tỷ đồng, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá giảm 8,6% (cùng kỳ năm 2019 tăng 8,5%).
Trước những khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải, TP.HCM đang tính đến giải pháp hỗ trợ. Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, hiện Thành phố đã thành lập Tổ hỗ trợ doanh nghiệp. Hằng tuần, Tổ sẽ họp bàn giải pháp cùng doanh nghiệp vượt khó. Và để hỗ trợ doanh nghiệp, Thành phố đang rà soát lại Quyết định 50 của UBND thành phố về cho vay kích cầu. Mức vay kích cầu có thể tăng từ 100 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng đồng thời với việc hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ tổ chức một số chương trình kích cầu để tiêu thụ được hàng hoá cho doanh nghiệp. Cụ thể, vào đầu tháng 7 tới, Sở Công Thương sẽ tổ chức chương trình kích cầu 2020. Với chương trình này, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ kinh phí trưng bày tại 500 gian hàng.
Theo: Doanhnhansaigon.vn
TIN CŨ HƠN
- Bán lẻ chuyển hướng số hoá mạnh mẽ
- Ngành bán lẻ Việt Nam đón làn gió tái cấu trúc mang tên hậu Covid-19
- Ngành F&B hậu Covid-19: Phân tầng rõ rệt trước biến động, mở ra nhiều cơ hội lớn
- Giá rau, củ, quả giảm mạnh từ chợ cho đến siêu thị
- Việt Nam nhập khẩu 50.000 tấn thịt lợn từ đầu năm để tăng nguồn cung
- Covid-19 vừa châm ngòi cho một cuộc chiến mới giữa các ông lớn từ Grab, Now, Lazada cho tới Bách hóa xanh mang tên "Thực phẩm tươi sống"
- Kinh doanh buôn bán tấp nập sau quyết định nới lỏng cách ly xã hội
- 1,6 triệu m2 bán lẻ sinh tồn ra sao trong Covid-19
- Cắt giảm chi phí đầu tư: Cuộc đua của những “ông lớn” ngành bán lẻ
- JLL: Các nhà bán lẻ bị ảnh hưởng nặng nhất hãy tìm đến khoản cứu trợ tạm thời từ chủ nhà, tập trung phát triển nền tảng mua sắm online và thanh toán không tiền mặt