Doanh thu bán lẻ hàng hoá đạt trên 910.000 tỷ đồng trong quý 1
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 3/2019, tháng sau Tết Nguyên đán, ước tính đạt 392,2 nghìn tỷ đồng, tăng 0,9% so với tháng trước đó và tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 301 nghìn tỷ đồng, tăng 13,6%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 46,7 nghìn tỷ đồng, tăng 8,9%; doanh thu du lịch lữ hành đạt 3,5 nghìn tỷ đồng, tăng 16,7%; doanh thu dịch vụ khác đạt 41 nghìn tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính chung quý 1/2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 1,18 triệu tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 9% (cùng kỳ năm 2018 tăng 8,9%).
Trong đó, lương thực, thực phẩm tăng 13,5%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 12,7%; may mặc tăng 12,1%; phương tiện đi lại tăng 12,9%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 10,8%.
Một số địa phương có mức tăng khá là Trà Vinh tăng 18,2%; Phú Thọ tăng 17,2%; Long An tăng 17,1%; Quảng Nam tăng 15,8%; Bình Dương tăng 15,4%; Hải Phòng tăng 14,4%; Hà Tĩnh tăng 13,9%; Bắc Ninh tăng 13,6%; Tp.HCM tăng 13,5%; Hà Nội tăng 12,8%.
Về doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý 1/2019 ước tính đạt 140 nghìn tỷ đồng, chiếm 11,8% tổng mức và tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu của Hải Phòng tăng 15,6%; Cần Thơ tăng 13,7%; Khánh Hòa tăng 12,7%; thành phố Hồ Chí Minh tăng 11,1%; Hà Nội tăng 9,1%.
Doanh thu du lịch lữ hành quý 1/2019 ước tính đạt 11,3 nghìn tỷ đồng, chiếm 1% tổng mức và tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Bình Định tăng 22,6%; Quảng Ninh tăng 18,4%; Hà Tĩnh và Bình Dương cùng tăng 17,3%; Khánh Hòa tăng 16,1%…
Doanh thu dịch vụ khác quý 1/2019 ước tính đạt 123,2 nghìn tỷ đồng, chiếm 10,4% tổng mức và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó doanh thu của Quảng Ninh tăng 15,6%; Khánh Hòa tăng 14,3%; Đà Nẵng tăng 13,6%; Hà Nam tăng 9,5%; Tp Hồ Chí Minh tăng 6,5%; Hà Nội tăng 5,1%.
VnEconomy
TIN CŨ HƠN
- Saigon Co.op đã phát triển thêm 160 điểm bán mới
- Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái: Thị trường bán lẻ không “ngon ăn”
- "Vũ khí" trong bán lẻ và cuộc chơi của các đại gia Việt Nam trong năm 2019 sẽ như thế nào?
- Trung tâm bán lẻ săn khách thuê ngoài ngành để lấp chỗ trống
- Doanh nghiệp bán lẻ nội vẫn lép vế trước đại gia ngoại
- Khi bán lẻ Việt chính thức bước chân vào cuộc đua công nghệ mua sắm thời 4.0
- Bán lẻ thay đổi theo công nghệ 4.0
- Những yếu tố ảnh hưởng đến doanh thu khi doanh nghiệp chọn kênh phân phối siêu thị
- Bán lẻ thay đổi theo công nghệ 4.0
- Bùng nổ thị trường bán lẻ Việt Nam