Cửa hàng thịt cá, rau quả của Thế Giới Di Động thu hơn một tỷ mỗi tháng
Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) cho biết, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế hợp nhất mười tháng đầu năm lần lượt đạt trên 72.200 tỷ đồng và 2.400 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 84% và 93% kế hoạch cả năm. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng doanh thu, tiếp đến là nhóm sản phẩm điện máy, điện thoại và máy tính bảng.
Chiếm tỷ trọng chưa đến 5% trong cơ cấu doanh thu, nhưng chuỗi cửa hàng Bách hoá xanh đang trở thành động lực tăng trưởng chính của Thế Giới Di Động trong giai đoạn cuối năm.
Ban lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, từ tháng 4 đến nay, công ty đã triển khai nhiều thay đổi mang tính chiến lược như tạm hoãn việc mở mới và di dời các cửa hàng sâu trong khu dân cư, chuẩn hoá mô hình "thịt tươi, cá lội" bằng sự đầu tư đa dạng các chủng loại hàng tiêu sống và tiêu dùng nhanh, triển khai thử nghiệm mô hình cửa hàng quy mô lớn 300 m2 gần chợ truyền thống.
Bên cạnh đó, công ty bắt đầu bành trướng hoạt động đến các tỉnh lân cận cách TP HCM khoảng 30-40 km và chủ động đóng những cửa hàng có kết quả kinh doanh không như kì vọng từ cuối tháng 8. Quyết định này tức thời tăng chi phí và ảnh hưởng đến biên lợi nhuận ròng của công ty, do phải bồi thưởng trả mặt bằng và khấu hao phân bổ của cửa hàng, nhưng trong tương lai sẽ mang lại tác động tích cực cho toàn chuỗi Bách hoá xanh bởi doanh thu trung bình được cải thiện và các cửa hàng hoạt động hiệu quả không phải tiếp tục bù lỗ cho các cửa hàng đã đóng cửa.
Thành quả ban đầu là doanh thu bình quân một tháng cho các cửa hàng khai trương trước tháng 10 đã vượt trên một tỷ đồng, trong hơn 100 triệu đồng so với bình quân tháng trước và 60% so với mức 650 triệu đồng một cửa hàng hồi đầu năm. Riêng trong tháng 10, 412 cửa hàng của chuỗi này mang về doanh thu xấp xỉ 470 tỷ đồng.
Cách đây hai ngày, Thế Giới Di Động chính thức thông qua quyết định tăng thêm 1.250 tỷ đồng vốn điều lệ cho công ty vận hành chuỗi Bách hoá xanh nhằm phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh. Nguồn vốn được trích từ vốn tự có và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối.
Phương Đông
Theo: kinhdoanh.vnexpress.net
TIN CŨ HƠN
- Lý do để 76% doanh nghiệp mong muốn Chính phủ nỗ lực hơn để đào tạo nhân lực STEM
- Ỳ ạch cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, vì sao?
- Xu hướng marketing hiệu quả cho doanh nghiệp thời 4.0
- Sau khi về tay Thế giới Di động, Trần Anh (TAG) chuyển giao dịch sang Upcom từ ngày 23/11
- Câu chuyện trẻ hóa quý ông Việt từ thương hiệu Việt Tiến
- Thế Giới Di Động chuẩn bị chính sách hai giá bán, khách có thể chọn mua mức giá rẻ hơn
- Cận cảnh đại lý xe VinFast đầu tiên tại Hà Nội
- CEO Nguyễn Tử Quảng: "Việt Nam chỉ cần 5 doanh nghiệp công nghệ mũi nhọn sẽ kéo theo hàng ngàn doanh nghiệp công nghệ"
- Doanh nghiệp nhỏ khó đưa sản phẩm mới vào siêu thị
- Vingroup chính thức "chào hàng" shop dược phẩm, khai trương 11 nhà thuốc VinFa kế Vinmart+