Dịch vụ giao nhận đồ ăn là một phần của lối sống hiện đại

Vừa qua, Grab đã công bố Báo cáo xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hóa tại Đông Nam Á năm 2022.

Theo đó, 7 trên 10 người dùng đánh giá dịch vụ giao hàng là hoạt động thiết yếu trong cuộc sống hậu Covid-19, trong khi đó, 8 trên 10 nhà hàng khẳng định đây là dịch vụ không thể thiếu đối với công việc kinh doanh.

Dịch vụ giao nhận đồ ăn trở thành một phần của cuộc sống

Dựa trên thông tin khảo sát đối với hơn 60.000 người dùng dịch vụ giao đồ ăn và hàng hoá khu vực Đông Nam Á, trong đó có hơn 7.000 người dùng tại Việt Nam, cùng dữ liệu từ Grab, Báo cáo Xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hoá khu vực Đông Nam Á năm 2022 của Grab cho thấy người dùng vẫn tiếp tục ưa thích sử dụng các dịch vụ giao hàng thay vì chỉ là nhu cầu thiết yếu trong thời kỳ Covid-19 hay sở thích trước đại dịch.

Chia sẻ thêm về kết quả nghiên cứu, ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương Mại, Grab Việt Nam, cho biết: "Dịch vụ giao hàng tiếp tục là một phần thiết yếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Chúng tôi đang chứng kiến sự chuyển dịch trong xu hướng đặt mua thực phẩm trực tuyến của người tiêu dùng. Sự thay đổi hành vi này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các bên khác nhau trong lĩnh vực này. Các thương hiệu có thể tiếp cận và tương tác tốt hơn với người tiêu dùng bằng hình thức trực tuyến. Có được các hiểu biết về người dùng từ GrabFood và GrabMart sẽ giúp các đối tác nhà hàng, cửa hàng cải thiện thực đơn và đưa ra các ưu đãi phù hợp với nhu cầu hơn. Sự phổ biến của dịch vụ giao hàng cũng góp phần tạo thêm cơ hội gia tăng thu nhập cho các đối tác tài xế đảm nhận khâu giao hàng".

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, khi dịch vụ giao hàng trở thành một phần của lối sống hiện đại, người tiêu dùng không chỉ đặt hàng nhiều hơn mà còn chi nhiều hơn cho mỗi đơn hàng. Tại Việt Nam, đơn hàng GrabFood có giá trị lớn nhất được ghi nhận là 1.998.000 đồng.

Xu hướng mua sắm thực phẩm trực tuyến của người dùng Đông Nam Á cũng dần thay đổi khi hơn 90% người tiêu dùng mua voucher thực phẩm trả trước và dành thời gian đọc các bài đánh giá hàng quán trực tuyến. Bên cạnh đó, người dùng Đông Nam Á sử dụng các ứng dụng giao hàng như một "công cụ tìm kiếm" để khám phá và trải nghiệm những hàng quán mà họ chưa có dịp trải nghiệm trực tiếp và trở thành một phần trong cuộc sống của họ. Chính vì xu hướng sử dụng ứng dụng giao hàng như công cụ tìm kiếm mà nhiều nhà hàng tiếp tục số hóa để đáp ứng nhu cầu giao nhận thực phẩm và hàng hóa trên các nền tảng giao hàng.

Tính năng mới và cải tiến trên ứng dụng Grab hỗ trợ người dùng khám phá quán ăn và tiết kiệm chi phí

Trong bối cảnh các xu hướng mua sắm và giao hàng thực phẩm và hàng hoá mới hiện nay, Grab đang triển khai một số tính năng, sáng kiến mới và cải tiến nhằm cải thiện việc khám phá các quán ăn và trải nghiệm của người dùng với ứng dụng:


Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật