Điện cơ Thống Nhất - thương hiệu "đi cùng năm tháng" vẫn sống tốt, thu về gần 4 tỷ đồng mỗi ngày trong 6 tháng đầu năm
CTCP Điện cơ Thống Nhất (Vinawind) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2 và kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021. Với rất nhiều người dân Việt Nam, thương hiệu Điện cơ Thống Nhất được xem như một thương hiệu "đi cùng năm tháng" gắn liền với chiếc quạt điện trong nhà một thời, đặc biệt là các thế hệ 8x trở về trước.
Hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều các sản phẩm về các loại quạt hiện đại, đến từ nhiều thương hiệu lớn của các nước khác nhau, nhưng Vinawind vẫn sống tốt, kết quả kinh doanh đều đặn lãi gần chục tỷ đồng mỗi tháng.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021 doanh thu công ty đạt gần 707 tỷ đồng, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm 2020. Tương ứng doanh thu bình quân mỗi ngày đạt 3,87 tỷ đồng.
Nhờ tiết giảm chi phí, lợi nhuận sau thuế đạt 52 tỷ đồng, tăng nhẹ so với số lãi gần 51 tỷ đồng đạt được nửa đầu năm 2020, tương ứng bình quân mỗi tháng lãi khoảng 8,6 tỷ đồng.
Kết quả kinh doanh của Vinawind vẫn duy trì đều đặn mấy năm nay. Doanh thu năm 2020 và 2019 đều đạt xấp xỉ 1.050 tỷ đồng và lãi sau thuế lần lượt gần 84 tỷ đồng và 70 tỷ đồng. EPS cũng thuộc mức cao.
Lùi về trước đó, năm 2016-2018 doanh thu đều trên 900 tỷ đồng và lãi sau thuế giao động từ 64 đến 83 tỷ đồng mỗi năm.

Về sản lượng, báo cáo ghi nhận năm 2020 công ty sản xuất gần 2,38 triệu chiếc và tiêu thụ hơn 2,5 triệu chiếc quạt, giảm 3,1% so với năm 2019. Lương bình quân nhân viên đạt trên 10,8 triệu đồng/người/tháng.
Vinawind cũng là doanh nghiệp đều đặn chia cổ tức tỷ lệ cao cho cổ đông. Cổ tức các năm 2019 và 2020 đều là 12% và năm 2018 lên đến 30%.
Năm 2021 Điện cơ Thống Nhất dự kiến sản xuất hơn 2,88 triệu chiếc và sản lượng tiêu thụ còn cao hơn, trên 2,89 triệu chiếc, tăng 15,5% so với năm 2020. Về kế hoạch tài chính, ước tính doanh thu năm 2021 đạt 1.200 tỷ đồng (tăng 14,8% so với năm 2020) và kế hoạch lợi nhuận sau thuế 90,6 tỷ đồng – cao nhất trong mấy năm trở lại đây. Đồng thời nâng mức lương bình quân cho nhân viên công ty lên xấp xỉ 11 triệu đồng/người/tháng.
Xét kết quả kinh doanh đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu 707 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 52 tỷ đồng, thì Vinawind đã hoàn thành 59% kế hoạch doanh thu và trên 56% chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
TIN CŨ HƠN
- Marketing ‘đỉnh của chóp’: Bán nước hoa ‘không mùi’ giá 100 USD, nhanh chóng cháy hàng vì mỗi người xịt lại tỏa ra mùi độc nhất vô nhị
- Hành trình 8 năm Muối Tôm Tây Ninh thương hiệu Dh Foods
- Công ty Việt bán phở ăn liền tại siêu thị Úc nhưng khiến “vua phở” Lý Quý Trung nhầm tưởng sản phẩm Hàn Quốc: Thương hiệu lạ hoắc, giá đắt gấp 3!
- “Cô Ba Hàng Thùng”: Thương hiệu bí ẩn khiến chị em mê mẩn
- Thương hiệu Trần Bảo Xuân Quỳnh giữ chân khách hàng nhờ điều này
- Không cần thương lái, nông dân tự làm thương hiệu bán nông sản qua sàn trực tuyến
- Cà phê G7 - Tiên phong xây dựng thương hiệu Việt toàn cầu
- Chiến lược thâm nhập thị trường mang tính địa phương hoá từ BAEMIN
- Gia tộc sở hữu thương hiệu mì gói Lucky Me! trở thành tỷ phú đôla
- Thị trường điều hoà: Thương hiệu Nhật áp đảo, hàng Việt Nam “đánh” phân khúc giá rẻ