Doanh thu bán rau của Lazada tăng gấp 4 lần, phải tuyển thêm 500 nhân sự trong vài tuần
Gã khổng lồ thương mại điện tử Lazada nói rằng doanh thu bán rau củ trực tuyến của họ ở Singapore đã tăng gấp 4 lần kể từ đầu tháng 4 – khi quốc đảo này đưa ra những biện pháp hạn chế nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus khi số ca nhiễm Covid-19 tăng cao.
Công ty này cho biết hiện họ có 65 triệu người dùng trên khắp các nền tảng mua sắm ở 6 thị trường Đông Nam Á khác nhau. Mảng kinh doanh giao hàng siêu thị của Lazada ở Singapore là RedMart – đã được họ mua lại vào tháng 11/2016.
Lượng người ghé thăm RedMart hàng ngày đã tăng hơn 11 lần theo CEO Lazada Singapore là James Chang. Ông nói với CNBC rằng công ty có "một khoảng thời gian khá khó khăn" khi nỗ lực đáp ứng dịch vụ khách hàng trong đợt cao điểm.
"Doanh thu của RedMart đã tăng 4 lần trong giai đoạn này và chúng tôi phải tuyển thêm 500 người ở Singapore chỉ trong vài tuần để có thể tăng cường năng lực căn bản". Những người được tuyển để đáp ứng nhu cầu tăng vọt gồm cả nhân viên bán thời gian và toàn thời gian.
Lazada cũng giới thiệu hệ thống giao hàng mới vào ngày 4/4 cho phép công ty tăng công suất lên 50% và nhận nhiều đơn hàng hơn khi số lượng người tìm đến thương mại điện tử tăng cao.
Khi dịch Covid-19 bắt đầu lây lan nhanh chóng bên ngoài Trung Quốc vào tháng 2, Chang nói rằng ở thời điểm đó lượng đơn hàng của RedMart đã tăng vọt và vượt mức trung bình hàng tuần tới 300% khi mọi người ở Singapore đổ xô đi tích trữ hàng hóa.
Lazada tiết lộ rằng có "một khoản đầu tư khổng lồ" vào công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng logistic.
Ở Singapore, công ty đang mở một nhà kho gọi là "West Fulfilment Centre" sẽ có rất nhiều khu vực tự động hóa được thiết kế nhằm đáp ứng như cầu khách hàng. Nhà kho này dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 hoặc 8, phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.
Công ty hiện từ chối tiết lộ bất kỳ con số chi tiết nào vào khoản đầu tư ở Singapore.
Singapore là một trong những quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao bậc nhất ở châu Á, với 35.000 trường hợp nhiễm bệnh.
Thời gian gần đây Lazada đang chứng kiến hoạt động mảng bán rau củ tăng vọt. Tại Malaysia, cửa hàng trực tuyến ảo chuyên bán rau củ đã tạo ra "cú nổ lớn" khiến ngay cả chính Lazada cũng ngỡ ngàng: Người tiêu dùng mua trung bình 1,5 tấn bắp cải, cà rốt và rau bina mỗi ngày. Đến ngày thứ 4, 3,5 tấn được bán hết veo trong vòng hơn nửa giờ. Đến tuần thứ 3, khoảng 70 tấn rau củ đã được chuyển từ các trang trại tới tận cửa nhà người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Lazada đang tỏ ra rất hứng thú với những thương vụ trong lĩnh vực rau củ gồm việc thâu tóm và liên minh ở Đông Nam Á. "Chúng tôi đang rất cởi mở với vấn đề này". Tháng trước, Lazada cũng hợp tác với Rumah Sayur của Indonesia để tìm nguồn rau củ từ 2.500 người nông dân ở miền tây Java.
TIN CŨ HƠN
- Gỡ khó cho doanh nghiệp hậu Covid-19: "Thuốc có thể không cần nhiều nhưng phải đủ liều lượng"
- Ông chủ Sữa chua trân châu Hạ Long tiết lộ: Sau 4 tháng đã phủ kín thị trường Hà Nội, 9 tháng có 114 cửa hàng trên cả nước, mục tiêu cuối năm đạt tối thiểu 250 quán
- Thế giới Di động: LNST tháng 4 giảm 45% so với cùng kỳ khi đóng cửa nhiều cửa hàng trong thời gian giãn cách xã hội
- AEON Việt Nam: Doanh thu bình quân tăng 15%/năm, tháng 10/2020 dự khai trương thêm đại siêu thị tại Hải Phòng
- 1 tháng lại mở 1 cửa hàng ở Việt Nam, Uniqlo vừa công bố khai trương cửa hàng thứ 4 ngày 5/6, tại tòa nhà cao nhất nước Vincom Center Landmark 81
- Khai trương trong 2 tiếng đồng hồ, cửa hàng Uniqlo thứ 3 tại Việt Nam đón 1.000 khách tới mua
- Thế giới Di động: Doanh thu tháng 4 sụt 20%, sẽ giảm kế hoạch 2020 với nỗ lực đạt tối thiểu 80% lợi nhuận 2019
- Uniqlo sẽ khai trương cửa hàng thứ 3 tại Việt Nam vào 15/5
- Hơn 300 triệu lượt tải mới chỉ trong 3 tháng, doanh thu ngang ngửa Youtube, TikTok đang trở thành thế lực 'không thể xem thường' trên mạng xã hội
- Giữa lúc giá thịt lợn tăng cao, MEATDeli hỗ trợ giá sốc cho người tiêu dùng