Doanh thu Thế Giới Di Động (MWG)cao nhất 4 tháng, chuỗi Bách Hóa Xanh và Era Blue tiếp tục "phình to"
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) đã công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024. Tổng doanh thu MWG đạt 87.967 tỷ, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2023 và hoàn thành 70% kế hoạch năm (125.000 tỷ).
Riêng trong tháng , doanh thu của Tập đoàn đạt xấp xỉ 11.430 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước và tăng 5% so với tháng liền trước, ghi nhận mức cao nhất trong vòng 4 tháng.
Xét theo từng mảng kinh doanh, chuỗi Thế giới Di động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đạt tổng doanh thu 58.900 tỷ đồng sau 8 tháng đầu năm, tăng 7% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 8, MWG thu khoảng 7.500 tỷ từ bán đồ điện thoại, máy tính, điện máy, tăng 10% so với cùng kỳ và tăng gần 5% so với tháng liền trước
Theo tập đoàn, động lực tăng trưởng đến từ ngành hàng điện thoại với mức tăng trưởng dương theo tháng, cùng với ngành hàng máy lạnh. Ngoài ra nhờ vào nguồn hàng đầy đủ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ngành hàng máy tính xách tay chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số trong mùa tựu trường. Trong tháng 8, TGDĐ, ĐMX và Topzone cũng đã bắt đầu các công tác chuẩn bị, nhằm đảm bảo hiệu quả cho đợt mở bán sản phẩm iPhone vào cuối tháng 9 về số lượng và thời gian giao hàng.
Tính đến cuối tháng 8, MWG có 1.023 cửa hàng TGDĐ (bao gồm Topzone) – giảm 5 cửa hàng so với cuối tháng 6. Tương tự, chuỗi Điện Máy Xanh cũng thu hẹp 3 điểm bán xuống còn 2.031 cửa hàng.
Với chuỗi Bách Hóa Xanh , lũy kế 8 tháng đầu năm, chuỗi đạt 26.700 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 38% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu đạt hơn 3.600 tỷ đồng, cải thiện nhẹ với tháng liền trước và tăng 25% so với tháng cùng kì, nhờ đóng góp của cả 2 ngành hàng tươi sống và FMCG. Doanh thu bình quân trong tháng 8 duy trì ở mức 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.
Quy mô chuỗi siêu thị tiếp tục được mở rộng, số lượng cửa hàng tăng 17 so với cuối tháng trước và tăng 23 so với đầu năm, đạt 1.721 cửa hàng. Theo chia sẻ của CEO Bách Hoá Xanh Phạm Văn Trọng, chuỗi siêu thị đã tìm ra "công thức" đảm bảo rằng các cửa hàng mở mới đều sẽ đóng góp lợi nhuận ngay. Tốc độ mở mới sau đó đã dần cải thiện hơn và mục tiêu mở ít nhất từ 50 – 100 cửa hàng trong năm 2024 khả năng cao vẫn có thể đạt được.
TIN CŨ HƠN
- Thương hiệu kem Merino và Celano của Kido về tay Nutifood
- Co.opmart, Co.opxtra trợ giá 1.000 sản phẩm size lớn
- Top 5 chuỗi F&B uy tín nhất Việt Nam: Trung Nguyên xếp trên Highlands, The Coffee House bị loại khỏi danh sách nhường chỗ cho “anh em” của Katinat
- CEO Golden Gate muốn mở chuỗi phở trên nước Mỹ
- Mô hình nhượng quyền thành công Trung Nguyên E-Coffee ra mắt phiên bản mới
- Vua Nệm giảm lỗ vượt kế hoạch, dự kiến tăng trưởng dương trong năm 2024
- Ông chủ của Go!, Family Mart, Topmarket... kiếm 19.300 tỷ doanh thu tại Việt Nam trong 6T2024, vẫn thua Bách Hoá Xanh
- Bán ly trà sữa chỉ từ 15.000 đồng, một thương hiệu Việt mở được 80 cửa hàng không nhượng quyền, thu về hơn 550 tỷ mỗi năm
- Chủ quản chuỗi Circle K muốn thâu tóm thương hiệu 7-Eleven, dự kiến sẽ là thương vụ M&A xuyên biên giới lớn nhất 2024?
- Cao trào cuộc chiến giữa các chuỗi cà phê