Chuỗi cà phê Ông Bầu của Bầu Đức và Bầu Thắng đồng loạt khai trương 16 cửa hàng giữa bão Covid-19
Sau khi đưa vào hoạt động thử nghiệm thành công quán đầu tiên vào tháng 2/2020 tại số 331 Hoàng Diệu (Q.4, TP HCM), chuỗi cà phê Ông Bầu đã nhận được sự ủng hộ của khách hàng đến thưởng thức cà phê và hợp tác kinh doanh.
Kết quả là sáng 12/3, hệ thống chuỗi cà phê Ông Bầu của Bầu Đức và Bầu Thắng đã chính thức đưa vào hoạt động 16 quán tại Cần Thơ, Long An, Tiền Giang và TP HCM, theo nguồn tin từ Thanh Niên. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian khai trương đã được lùi lại 2 ngày so với kế hoạch ban đầu là 10/3. Các ông bầu cũng không tổ chức rầm rộ để bảo đảm an toàn cho khách hàng.
Dự kiến trong tháng 3, cà phê Ông Bầu sẽ mở thêm khoảng 30 quán tại TP HCM và các tỉnh.
Nhạc sĩ Thế Hiển và vợ hào hứng thưởng thức cà phê Ông Bầu
Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, cà phê Ông Bầu là công ty mới được thành lập từ ngày 25/11/2019. Công ty này có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do 3 cá nhân góp vốn là bà Trần Thị Kim Oanh, bà Đoàn Hoàng Anh và ông Võ Quốc Lợi.
Trong đó, bà Trần Thị Kim Oanh sở hữu 51% vốn tại cà phê Ông Bầu và cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc. Bà Oanh là thành viên ban kiểm soát của Công ty Cổ phần Cà phê Phước An, một công ty con của tập đoàn NutiFood.
Bà Đoàn Hoàng Anh, một trong ba người con của Bầu Đức, nắm 24,5% vốn tại cà phê Ông Bầu.
Ông Võ Quốc Lợi, con trai Bầu Thắng, nắm 24,5% còn lại. Ông Lợi hiện là cổ đông nắm 4,74% vốn tại ngân hàng Kienlongbank, nơi Bầu Thắng từng làm chủ tịch giai đoạn 2013-2018.
So với các chuỗi cà phê khác, cà phê Ông Bầu có giá "mềm" hơn khá nhiều khi mỗi ly cà phê đá chỉ dừng ở mức 16.000 đồng. Ngoài ra, cửa hàng còn phục vụ thêm các món đồ uống khác như sinh tố, trà sữa trân châu, sữa chua, macchiato,…
Được biết với mỗi món đồ uống bán ra, cà phê Ông Bầu sẽ trích 1.000 đồng vào quỹ tài năng (do 3 ông bầu sáng lập) để phục vụ những mục đích cộng đồng.
TIN CŨ HƠN
- Ứng phó khẩn cấp với dịch COVID-19: Masan tối đa hoá công suất hệ thống nhà máy mì tôm, thịt chế biến, nước tương…, đảm bảo đủ hàng thiết yếu cho người tiêu dùng
- Ứng phó khẩn cấp với dịch bệnh COVID-19, hệ thống VinMart+ sẽ tạm đóng các cửa hàng trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao
- Doanh nghiệp có thể nộp thuế muộn 5 tháng vì Covid-19
- Bách Hóa Xanh muốn tăng gấp đôi quy mô lên khoảng 2.000 cửa hàng, năm 2020 dự bắt đầu có lời sau chi phí vận hành của DC
- Dịch bệnh covid-19: Cơ hội phát triển cho mô hình spa dưỡng sinh trong tâm bão kinh tế
- Smartphone của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức vượt Apple ở kênh bán lẻ
- Doanh nghiệp bán lẻ tăng hàng dự trữ gấp 3 lần bình thường, khuyến cáo người dân không quá hoang mang, lo lắng
- Viettel Post mở cửa hàng bán trái cây ngay tại bưu cục chuyển phát, cam kết giao hàng chỉ trong 2h
- Doanh nghiệp kinh doanh 2019: Tăng trưởng lợi nhuận nhóm bất động sản vượt mặt ngân hàng với gần 31%, ngành truyền thông giảm sâu hơn 77%
- 70% thị phần bán lẻ Việt Nam nằm ở 1,5 triệu cửa hàng tạp hoá, tại sao sản phẩm của startup và SMEs lại khó bày bán ở đây đến vậy?