Gọi vốn thành công trên Shark Tank, Startup đồng hồ Curnon bị cộng đồng mạng tranh cãi về thương hiệu Việt
Tuy nhiên, ngay sau khi lên sóng, startup này đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng. Phần đông cho rằng nếu vẫn là máy Nhật Bản, sản xuất tại Trung Quốc thì không khác dòng đồng hồ "fake" trên thị trường hiện nay. Chưa kể thiết kế của các sản phẩm không có gì đặc sắc, khá giống nhiều mẫu sản phẩm có sẵn trên thị trường.
Thiết kế của Curnon được bình luận là không có nhiều điểm đặc biệt và na ná với các thiết kế khác.
Bên cạnh đó, cũng có ý kiến bênh vực rằng đây vẫn là thương hiệu Việt. Thiết kế do người Việt chịu trách nhiệm, phần gia công chuyển sang Trung Quốc nhưng quan trọng nhất là đội ngũ sản xuất phải kiểm soát được chất lượng.
Trên diễn đàn Otofun, các thành viên cũng đưa ra 2 luồng ý kiến khá khác nhau.
"Vỏ, dây inox đặt ở Thẩm Quyến tính giá theo cân. Dây da thì có thể làm trong nước, nhưng nếu đặt luôn nước lạ làm sẽ rẻ và đẹp hơn.
Máy Mioyta, Epson... cũng đầy ở Thẩm Quyến. Thế nên số lượng ít thì cứ mua của họ thôi cho rẻ (Đồng hồ thương hiệu Tàu tầm 500.000 đồng giờ hay dùng máy Epson rồi)", một thành viên bình luận.
Bên cạnh đó, cũng nhiều người đặt nghi vấn "chiêu trò" khi Shark Linh nói hớ đầu tư 15 tỷ đồng đổi lấy 45% cổ phần ban đầu (sau rút xuống còn 5 tỷ đồng). Mức chênh lệch 10 tỷ đồng không hề nhỏ.
Còn một bên cho rằng vẫn nên ủng hộ những thương hiệu như Curnon, tuy nhiên đã là mặt hàng thời trang thì nên chú trọng hơn vào thiết kế để thu hút khách hàng.
"Do đội ngũ Việt Nam chỉ đạo thiết kế thực hiện thì gọi là đồng hồ Việt cũng được rồi, không nhất thiết cây kim sợi chỉ cũng phải làm từ đất Việt Nam", một thành viên nêu ý kiến.
"Không có thời gian để tranh luận với các cụ trên này, nhưng đọc các comment thì đều có điểm chung là không ủng hộ hai bạn này vì do không sản xuất ở Việt Nam.
Một ví dụ cho các cụ thấy: DW và Gopro. Thế giới chỉ thiếu ý tưởng thôi các cụ nhé, còn làm ở đâu, ai làm, không ai quan tâm đâu khi mà cụ là người nghĩ ra ý tưởng và bắt thằng khác sản xuất theo ý cụ, và tạo ra xu huớng tiêu dùng (cái quan trọng ở đây là bắt thằng khác sản xuất theo ý cụ).
P/s: em cũng chưa biết đến cái curnon này cho đến khi xem Shark Tank, nhưng rõ ràng chỉ có mấy phút nhưng hai bạn trình bày rất Ok, và đây là câu chuyện làm thương hiệu nên các Shark chả ăn ngay, thấy Shark Linh có đầu óc quá nhạy bén luôn. Không chừng hai năm nữa Cunon lại thành DW của Việtnam ấy chứ chả đùa...", ý kiến của thành viên này được khá nhiều người ủng hộ.
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Tự tin về sản phẩm nhưng lơ mơ về lợi thế cạnh tranh, startup "về giấc ngủ" trắng tay trên Shark Tank
- CEO đồng hồ Curnon chia sẻ “hậu” Shark Tank: Chúng tôi là thương hiệu đồng hồ đầu tiên của Việt Nam, cho thị trường Việt Nam, thiết kế bởi người Việt Nam
- Kỹ sư xây dựng bỏ lương nghìn USD về bán mắm, Shark Phú nhắn nhủ: “Thế giới nhiều người bỏ việc khởi nghiệp, nhưng tỷ lệ thành công rất thấp”
- Chủ tịch NextTech: Nghe thông tin các startup tại Indonesia, Malaysia với mỗi vòng gọi vốn hàng tỷ USD, buồn cho doanh nghiệp Việt!
- Startup đồng hồ “made in Việt Nam” bán 2.000 sản phẩm/năm, doanh thu 4,2 tỷ đồng khiến các Sharks phải lập liên minh và “đấu đá” nhau quyết liệt
- Việt Nam có "Rich kids" diện cây đồ trăm triệu, nhưng cũng có những học trò cấp 2, cấp 3 đã tập bán thiệp, bán hàng online, làm dịch vụ vệ sinh giày
- Khởi nghiệp vì cộng đồng, Startup Hoa Nắng có cơ hội được đầu tư thêm 1 triệu USD
- CEO Go-Jek và chặng đường xây dựng startup tỷ đô
- Shark Hưng: Nếu cứ đam mê điên cuồng mà không chú ý đến kết quả, bạn sẽ chỉ là Đông Ki-sốt chiến đấu với cối xay gió
- Vốn rót cho các Startup Indonesia nhiều hơn 28 lần so với tại Việt Nam