Hanacos Việt Nam tiên phong sản xuất mỹ phẩm cá nhân hoá thương hiệu
Khai phá tiềm năng thị trường mỹ phẩm Việt
Nhu cầu và xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm của người Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ trong những năm qua. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã mạnh tay đầu tư khi gia nhập vào thị trường mỹ phẩm làm đẹp tại Việt Nam. Theo số liệu từ Hiệp hội Hóa Mỹ Phẩm TP. Hồ Chí Minh, các thương hiệu nước ngoài chiếm 90% thị phần ngành mỹ phẩm Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất 30% thị phần trong doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng vị trị thứ 2 là EU với 23%, tiếp theo là Nhật Bản 17%, Thái Lan 13%,…Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam chỉ chiếm khoảng 10% thị phần còn lại.
Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam trong những năm trở lại đây được các chuyên gia của Mintel – một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu đánh giá sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, nhưng vẫn chưa có sự bứt phá và đang có dấu hiệu chững lại so với các hãng ngoại nhập. Các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm làm đẹp tại Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn phát huy và khai thác được tiềm năng của ngành mỹ phẩm. Nhiều thương hiệu xuất hiện trên thị trường tuy gây được sự chú ý và tiếng vang ban đầu, nhưng không tạo được dấu ấn, ấn tượng lâu dài trong tâm trí khách hàng. Một số khác sau một thời gian phát triển lại bị khách hàng phàn nàn vì không đảm bảo được chất lượng như ban đầu, sản phẩm kém chất lượng dần.
Trăn trở khi đầu tư phát triển ngành mỹ phẩm
Phần lớn mối bận tâm của các doanh nghiệp là về chi phí sản xuất, công nghệ, chất lượng sản phẩm và quy trình xây dựng thương hiệu. Các doanh nghiệp phải đắn đo tính toán chi phí phù hợp; từ khâu tìm đối tác để thực hiện nghiên cứu công thức sản phẩm; thiết kế bao bì, xây dựng kế hoạch định vị thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu; phát triển đào tạo kênh phân phối... Trong đó chất lượng và nguồn gốc sản phẩm được xem là vấn đề được nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm quan tâm nhất. Đặc biệt trong ngành sản xuất mỹ phẩm, doanh nghiệp phải đầu tư nghiêm túc, đảm bảo kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm thì mới có thể phát triển lâu dài được. Bởi lẽ sản phẩm mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, sắc đẹp của người tiêu dùng. Nếu sản phẩm tốt, cải thiện được tình trạng làn da của người dùng nhất định sẽ được thị trường đón nhận tuy nhiên nếu sản phẩm gây tác dụng phụ dù chỉ một khách hàng thôi cũng có thể tạo nên làn sóng "tẩy chay", "khai tử" nhất là trong thời đại truyền thông mạng xã hội phát triển như hiện nay.
Hanacos tư vấn, định hướng chuyên sâu chiến lược phát triển thương hiệu mỹ phẩm bền vững
Sau chuỗi hoạt động sự kiện khách hàng bùng nổ vào tháng 5 vừa qua, Hanacos Vietnam đã tiếp tục hoàn tất giai đoạn nâng cấp hàng loạt máy móc, cải tiến quy trình và tối ưu nhất quy trình quản lý chất lượng sản phẩm trong đầu tháng 6 năm 2022.
Hanacos Việt Nam luôn chú trọng đầu tư quy trình sản xuất mỹ phẩm chất lượng cao với máy móc hiện đại và đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm.
Để đưa ra giải pháp thích hợp Hanacos Korea cùng Hanacos Vietnam - từ ngày 14/6 – 24/6/2022 triển khai giai đoạn 2 tổ chức hoạt động "Nâng cấp sản xuất mỹ phẩm từ chuyên gia". Chuỗi hoạt động trên sẽ tập trung vào hoạt động tư vấn, giải đáp, hỗ trợ khách hàng quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, xây dựng thương hiệu và phổ biến chi tiết hơn về phương thức quản lý chất lượng sản phẩm.
Hanacos Việt Nam đồng hành cùng thương hiệu Việt xây dựng thương hiệu mỹ phẩm cá nhân hoá.
Hãng cũng cam kết sẽ hỗ trợ khách hàng trọn gói từ xây dựng phong cách thương hiệu với định hướng của sản phẩm và công ty đến đúng với đối tượng người tiêu dùng. Không chỉ tạo ấn tượng nhất thời mà phải tạo được điểm nhấn khác biệt với các thương hiệu cạnh tranh đã có vị trí ổn định trên thị trường. "Chúng tôi rất mong muốn được đồng hành, hỗ trợ để cùng các thương hiệu mỹ phẩm Việt phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới" – Bà Nguyễn An Hồ Như Nguyệt – Chủ tịch hội đồng thành viên Hanacos Việt Nam chia sẻ.
Hanacos Vietnam
Liên hệ tư vấn trực tiếp: 0909 422 486
Website: http://hanacosvietnam.com/
Facebook: https://www.facebook.com/hanacosvietnam
Địa chỉ: Tầng 10 Tòa nhà Metro Tower, 667 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh.
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Vì sao WinMart và WinMart+ đạt điểm hòa vốn - mục tiêu mà Bách Hóa Xanh chưa thực hiện được?
- VNDirect ước doanh thu Bách Hóa Xanh có thể tăng 30% lên 1,39 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong nửa cuối năm, mở rộng chuỗi nhà thuốc lên hơn 800
- Tham vọng của Thế giới Di động (MWG): Đạt 1 tỷ USD và chiếm nửa doanh thu toàn ngành Apple vào năm 2023, đưa thị trường Việt Nam ngang tầm Singapore, Thái Lan
- ‘Vua bán lẻ’ Thế Giới Di Động lại có thêm mảng kinh doanh mới: Mở cửa hàng đầu tiên chuyên bán phụ kiện công nghệ
- Thêm NovaGroup, cuộc đua mở rộng các chuỗi cửa hàng thực phẩm ngày càng khốc liệt
- Giúp bữa ăn hàng triệu gia đình thêm đậm đà, Masan và Cholimex Food thu về cả chục nghìn tỷ mỗi năm từ tương ớt, nước mắm
- Grove Group trở thành đối tác phát triển kinh doanh cho Swisse tại Việt Nam
- Hà Nội sẽ có thêm 3 trung tâm thương mại, 10 siêu thị và 100 cửa hàng tiện lợi
- Với quy mô đóng góp hơn 85 tỷ USD/năm, chăn nuôi là động lực lớn thúc đẩy phục hồi kinh tế hậu Covid-19 mà trọng tâm là xuất khẩu
- Sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tháng 5 tăng 32% so với tháng trước