Hé lộ 3 phương thức doanh nghiệp không thể bỏ qua khi kinh doanh online
Thực tế, kinh doanh online không chỉ giúp nhà cung cấp tiết kiệm tối đa chi phí thuê cửa hàng, lưu trữ hàng hóa, thuê nhân viên,… mà còn giúp tiếp cận khách hàng tối ưu, bán hàng hiệu quả 24/24 cũng như mở rộng thị trường trên cả nước, thậm chí trên toàn cầu.
Để biến tất cả các lợi thế đó thành "của riêng", nhà cung cấp cần có chiến lược, sự quyết tâm và khả năng tận dụng các phương thức kinh doanh online đúng đắn để tăng doanh thu nhanh chóng, hiệu quả và bền vững, cụ thể:
Tối ưu hoá "quyền năng" các kênh mạng xã hội
Người tiêu dùng luôn cảm thấy yên tâm và tin tưởng đối với hàng hoá đến từ các thương hiệu phổ biến. Theo số liệu thống kê của Digital, tính tới tháng 6-2021, số người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam là gần 76 triệu người, tương đương 73,7% dân số. Do đó, việc nhà cung cấp tận dụng các kênh mạng xã hội để tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp kết nối với khách hàng thuận lợi là một bước đi tất yếu và khôn ngoan. Việc mở rộng mức nhận diện sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian quyết định mua và tần suất quay lại mua hàng của khách. Điều này góp phần tăng doanh thu, tạo nên giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Phân phối hiệu quả nhờ mạng lưới cộng tác viên rộng khắp
Với việc lựa chọn đúng kênh phân phối online, nhà cung cấp sẽ sở hữu giải pháp tinh giản tối đa những loại chi phí bắt buộc của kênh phân phối trực tiếp như thuê mặt bằng kinh doanh, nhân viên, điện nước,…
Hơn thế nữa, phương thức kênh phân phối cộng tác viên còn mang lại hiệu quả cao nhờ số lượng đông đảo, giúp nhà cung cấp tạo được nhiều hiệu ứng tích cực hơn, tăng độ phủ cho thương hiệu và sản phẩm trong khi vẫn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Lợi thế này sẽ góp phần tối ưu chi phí vận hành và đẩy doanh thu lên cao, tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho nhà cung cấp.
Thu hút người tiêu dùng với tuyệt chiêu Livestream
Theo thống kê từ Hubspot, hơn 70% khách hàng muốn tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu thông qua những hình ảnh, video có lời thoại, lời bình.
Một sự thật đau lòng là người dùng ngày càng lười đọc nội dung trên mạng nói chung và nội dung quảng cáo sản phẩm thì càng ít hơn nữa. Do đó, việc nhà cung ứng sử dụng các clip quảng bá sản phẩm một cách chuyên nghiệp sẽ tăng mức độ tiếp cận và yêu thích sản phẩm, giúp người tiêu dùng rút ngắn thời gian quyết định mua hàng, từ đó giúp tăng doanh thu cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu.
SocLive - Lựa chọn tối ưu giúp nhà cung cấp bứt tốc doanh thu
Hội tụ đủ cả 3 phương thức trên, SocLive - nền tảng phát triển kinh doanh online vượt trội luôn sẵn sàng đồng hành cùng các nhà cung cấp trên chặng đường lập đỉnh doanh thu online.
SocLive - Lựa chọn tối ưu giúp nhà cung cấp bứt tốc doanh thu.
Trên nguyên tắc win-win, cộng tác viên trên cả nước sẽ luôn chủ động và tự nguyện quảng cáo sản phẩm ở mọi nền tảng xã hội. Dần dần, nhà cung cấp sẽ sở hữu kênh phân phối rộng khắp với lượng cộng tác viên chất lượng, bài bản mà không hề mất bất cứ chi phí tuyển dụng, đào tạo nào.
Đặc biệt, đồng hành cùng SocLive có nghĩa là nhà cung cấp đồng hành cùng các đối tác chiến lược tầm cỡ như Haravan và Sapo - nền tảng quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay. Lợi thế này giúp nhà cung cấp đồng bộ kho hàng hoá dễ dàng trong 1 giây, quản lý bán hàng hiệu quả trên 1 kênh duy nhất cũng như hưởng nhiều ưu đãi độc quyền.
Được phát triển bởi GoStream - nền tảng phát trực tuyến đa kênh hiện có hơn một triệu người dùng nên SocLive cũng sẽ hỗ trợ từng nhà cung cấp quay video, livestream quảng bá sản phẩm để đăng tải trên kho video bán hàng. Điều này giúp công việc kinh doanh online của các nhà cung cấp trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn bao giờ hết.
Đáng nói, nếu người mua nhận hàng và không có khiếu nại, nhà cung cấp sẽ được nhận ngay doanh thu bán hàng không qua trung gian. Hiểu đơn giản là nhà cung cấp sẽ không bị "giam vốn", thay vào đó là trực tiếp chuyển hàng và trực tiếp nhận tiền, không cần thông qua SocLive. Lợi thế độc quyền này của SocLive được rất nhiều đánh giá tích cực đến từ các nhà cung cấp.
Với SocLive, kinh doanh online chưa bao giờ đơn giản và dễ dàng đến thế. Nhà cung cấp, cộng tác viên và khách hàng có thể giao dịch nhanh chóng với uy tín thương hiệu được tạo dựng rộng khắp, nhờ đó, việc tối ưu doanh thu và lợi nhuận luôn khả quan và bền vững.
Trở thành nhà cung cấp cùng SocLive để bắt đầu hành trình bứt tốc doanh thu kinh doanh online ngay tại https://www.soclive.vn/ ngay thôi!
Theo Nhịp sống kinh tế
TIN CŨ HƠN
- Chủ tịch Nguyễn Đức Tài tiết lộ cách Thế giới di động xây dựng đội ngũ mua hàng trong sạch, không tư lợi để lợi nhuận công ty không bị bào mòn
- Tự động hoá chăm sóc khách hàng giúp gia tăng doanh thu bán hàng cho khách hàng cũ với tổng đài ảo
- Giải mã startup Stringee: Tăng trưởng thần tốc, nhiều doanh nghiệp top VNR500 tin dùng
- CEO Magenest: “Công nghệ là chìa khoá thành công trong quản lý bán hàng đa kênh”
- Sếp Facebook tại Việt Nam bật mí thói quen của người dùng Việt, SMEs không nên bỏ qua nếu muốn tăng tốc bán hàng online
- Lời khuyên của chàng trai 25 tuổi sở hữu 5 căn nhà trị giá hơn 9 triệu USD: Đầu tư bất động sản cần phải kiên định, không thay đổi
- Chuyên gia chỉ điểm đầu tư: Chọn mua cổ phiếu ngành nào để được hưởng lợi từ dịch Covid-19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022?
- Dân sales thành công hơn kém nhau ở việc áp dụng 4 quy tắc sau trong đàm phán với khách hàng: Càng vội càng dễ thua!
- Doanh nhân khởi nghiệp từ cửa hàng nhỏ, thành tỷ phú vẫn không có thư ký, lái xe bình dân: 'Nếu không thể bán 1 sản phẩm rẻ hơn đối thủ, tôi thà không bán còn hơn
- 4 xu hướng marketing B2C năm 2021