Chủ tịch Nguyễn Đức Tài muốn bán 1 triệu cổ phiếu MWG vì lý do "tài chính cá nhân", dự kiến thu về "sương sương" 139 tỷ đồng
Ngày 30/11, CTCP Đầu tư Thế Giới Di động đã thông báo về việc giao dịch cổ phiếu của người nội bộ, là Chủ tịch Nguyễn Đức Tài.
Theo đó, ông Nguyễn Đức Tài đăng ký bán ra 1 triệu cổ phiếu MWG. Giao dịch dự kiến được thực hiện theo hình thức thoả thuận hoặc khớp lệnh trên sàn, từ 3/12 đến 31/12/2021. Hiện tại, ông Tài đang nắm giữ hơn 18 triệu cổ phiếu MWG, tương đương 2,533% vốn. Nếu giao dịch được thực hiện thành công, tỷ lệ nắm giữ này sẽ giảm xuống còn 2,393%.
Mục đích thực hiện giao dịch là do "nhu cầu tài chính cá nhân".
Động thái của ông Nguyễn Đức Tài diễn ra trong bối cảnh thị giá của cổ phiếu MWG đang có chiều hướng tăng khá mạnh, có lúc đạt đỉnh 139.000 đồng/cổ. Trong phiên giao dịch ngày 30/11, MWG được giao dịch với mức giá mở cửa là 138.500 đồng và đóng cửa ở mức 138.900 đồng/cổ phiếu. Như vậy, nếu tạm tính ở vùng giá này, Chủ tịch MWG sẽ thu về khoảng 139 tỷ đồng sau khi bán đi 1 triệu cổ phiếu.
Đây là một trong những nỗ lực của MWG nhằm duy trì cũng như tìm động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp. 10 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu đạt 99.006 tỷ đồng (tăng 10% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế là 3.906 tỷ đồng (tăng 19% so với cùng kỳ). Doanh thu online đóng góp 11.037 tỷ đồng (tăng 40% so với cùng kỳ). Công ty đã hoàn thành 79% kế hoạch doanh thu và 82% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Tính riêng tháng 10, doanh thu MWG đạt 12.186 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 568 tỷ đồng, tăng lần lượt là 39% và 86% so với cùng kỳ. Đây là tháng có doanh thu cao thứ hai và lợi nhuận kỷ lục trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp.
TIN CŨ HƠN
- Chính thức đoạn tuyệt “nghề bán cám heo”, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đang toan tính gì với tương lai của Masan?
- Thế Giới Di Động mở thêm chuỗi thời trang thể thao BlueSport, sắp thành "siêu thị tạp hóa" bán cả thế giới
- Bức tranh tương phản tại Thế Giới Di Động hậu giãn cách: Rau thịt cá "ế" khách, điện thoại cháy hàng
- Chuỗi cà phê Nhật Bản được ví như "Starbucks tiếp theo" sắp vào Việt Nam, sẽ đặt ở “Chung cư cà phê” nổi tiếng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ
- Ăn nên làm ra như AEON: Mở 6 AEON Mall siêu to khổng lồ và 29 cửa hàng chuyên doanh khắp Việt Nam, doanh thu mỗi năm tăng trưởng 2 chữ số
- Cà phê năng lượng thứ thiệt G7 – 18 năm chinh phục toàn cầu
- Tìm động lực tăng trưởng, Thế giới Di động (MWG) mở bán cả trang sức
- Chia sẻ con đường giúp doanh nghiệp nhỏ xuất khẩu sang Singapore
- Thất bại thảm hại của các gã khổng lồ bán lẻ Hàn Quốc ở Việt Nam: Lotte Mart 11 năm 'gồng lỗ' hàng triệu USD, E-mart bán mình, GS25 chưa tìm ra hướng đi
- CEO Bách Hoá Xanh: Sức mua giảm mạnh do người dân rời Sài Gòn, doanh thu dự mất khoảng 6 tháng đến 1 năm mới có thể phục hồi về mức cũ