Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT hàng đầu Việt Nam
Theo số liệu của Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, Shopee đã có 34,5 triệu lượt truy cập trong quý 3/2018 và trở thành doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. không những vậy, Shopee còn đứng đầu ở xếp hạng truy cập qua iOS và cả Android.
Đứng thứ 2 là Thế Giới Di Động với 30,3 triệu lượt truy cập. Thế Giới Di Động duy trì vị trí thứ 2 suốt từ quý 2/2017 tới nay.
Trong khi đó, Lazada tụt xuống vị trí thứ 3 với 30,2 triệu lượt truy cập. Đây là quý đầu tiên Lazada đánh mất vị trí số 1 của mình. Trước đó, Lazada có lượng truy cập lớn nhất trong suốt 5 quý liên tiếp.
Đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 lần lượt là Tiki và Sen Đỏ, với 29,4 triệu và 20,8 triệu lượt truy cập. Adayroi của ông lớn Vingroup đứng vị trí thứ 8, với 5,4 triệu lượt truy cập.
Như vậy, chỉ trong 6 quý trở lại đây, Shopee đã bùng nổ mạnh mẽ. Hồi quý 2/2017, trang thương mại điện tử này mới chỉ có 7,6 triệu lượt truy cập, bằng 1/5 so với Lazada nhưng liên tục các quý sau đó, Shopee đều tăng trưởng ấn tượng.
Sự tăng trưởng của Shopee ngược với xu hướng của các trang thương mại điện tử khác. Cả Lazada, Thế Giới Di Động,, Tiki đều đạt đỉnh truy cập vào quý 4/2017, (là quý cuối năm, người tiêu dùng có xu hướng tăng mua sắm) rồi sau đó giảm trong 2 quý đầu năm 2018.
Đến quý 3 vừa qua, hầu hết các trang thương mại điện tử đều có lượng truy cập tăng so với quý 2, ngoại trừ Lazada. Quý vừa qua là quý thứ 3 liên tiếp Lazada bị giảm truy cập.
Bảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam
Theo: Trí Thức Trẻ
TIN CŨ HƠN
- Thị trường giao nhận: Những cuộc đua tốc độ
- Nền tảng thương mại điện tử giúp doanh nghiệp Việt thêm cơ hội bán hàng xuyên biên giới
- Thương mại điện tử: Chính sách phải song hành thực tế
- Người Việt chi trung bình 186 USD mua hàng qua mạng
- Amazon, Alibaba dồn dập chiêu mộ nhà bán hàng Việt Nam
- Hôm nay nhiều người vẫn dùng được GrabPay, ví Moca chưa liên kết được để thanh toán dịch vụ Grab
- Cửa hàng trực tuyến “Save Elon” bán túi vải, đồ bơi và cốc để quyên góp cho Elon Musk, sau khi phải bồi thường 20 triệu USD
- Tranh nhau hút khách mua sắm qua ứng dụng ở Việt Nam
- Tranh nhau hút khách mua sắm qua ứng dụng ở Việt Nam
- Thương mại điện tử: Đua giá, so kè dịch vụ