Lợi nhuận Vincom Retail xuống thấp nhất 2 năm sau khi tung gói 300 tỷ đồng hỗ trợ các đối tác vượt qua dịch Covid-19
Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợ nhất quý 1/2020, thời điểm các trung tâm thương mại bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh Covid-19.
Theo đó, doanh thu quý 1 của Vincom Retail đạt gần 1.700 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước. Vincom Retail cho biết, doanh thu thuần giảm mạnh do doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp dịch vụ liên quan giảm 150 tỷ đồng do công ty giải ngân gói 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các khách thuê chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản giảm hơn 400 tỷ đồng.
Được biết, hồi đầu tháng 3/2020, Vincom Retail đã tung gói hỗ trợ 300 tỷ dồng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 TTTM trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, phần lớn của gói hỗ trợ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom.
Tỷ lệ hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp được Vincom xem xét, đánh giá theo mức độ bị ảnh hưởng của các vùng và ngành kinh doanh của doanh nghiệp để quyết định. Theo đó, thị trường tại các tỉnh/thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, các tỉnh gần biên giới có mức độ ảnh hưởng lớn nhất, tiếp theo là hai đô thị lớn là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác.
Doanh thu giảm khiến lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trong quý 1/2020 của Vincom Retail cũng giảm 25%, xuống 575 tỷ đồng. Lợi nhuận ròng là 492 tỷ đồng, giảm gần 20%.
Hệ thống Vincom hiện nay đã có mặt tại 43 tỉnh thành, sở hữu 1,6 triệu m2 diện tích mặt sàn bán lẻ phủ khắp các phân khúc thị trường. Đối tác của Vincom gồm hơn 1.000 thương hiệu bán lẻ nổi tiếng quốc tế và trong nước, bao gồm đầy đủ các ngành hàng từ thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, nội thất… cho tới các dịch vụ như vui chơi giải trí, ẩm thực.
TIN CŨ HƠN
- Chiếm 65% thị phần xúc xích nội địa, giá thịt heo tăng khiến Vissan báo lãi quý 1 tăng hơn 19%
- Doanh nghiệp từng bước tái khởi động
- Thêm 1 thương hiệu hàng đầu bán cho người Thái, ông chủ kín tiếng thu về hơn 5.000 tỷ đồng giữa lúc khó khăn dịch bệnh
- Digiworld “vớ bở” trong quý I/2020: Người người làm việc và học tập ở nhà mùa dịch, doanh thu laptop và smartphone tăng vọt
- Hàng loạt chuỗi bán lẻ lớn Golden Gate, The Coffee House, KFC... gửi thư cầu cứu lên Chính phủ và các Bộ: Nếu doanh nghiệp không được hỗ trợ kịp thời, nguy cơ phá sản rất cao!
- Cách một DN “miễn nhiễm” với Covid-19: Đóng hết cửa hàng chuyển lên sàn TMĐT, thu gọn bộ máy chỉ 10 nhân viên thu về 2 tỷ đồng/tháng, tăng trưởng 30% mặc khủng hoảng
- TCH: Mở rộng kênh phân phối, doanh số bán xe bật tăng trong mùa dịch
- Doanh nghiệp “mệt mỏi” sau 1 quý “chiến đấu” với dịch Covid-19
- Doanh nghiệp trứng gà Ba Huân mất kênh bán hàng ở trường học, nhà hàng nhưng tăng ở siêu thị, 800 nhân viên vừa lo làm vừa lo chống dịch
- Ông Đặng Hồng Anh: Khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm của nhau và chia sẻ thông tin thị trường để vượt qua đại dịch