Doanh nghiệp trứng gà Ba Huân mất kênh bán hàng ở trường học, nhà hàng nhưng tăng ở siêu thị, 800 nhân viên vừa lo làm vừa lo chống dịch
Đây vừa là may mắn vừa là trách nhiệm xã hội của Ba Huân trong thời buổi kinh tế khó khăn.
Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Ba Huân, người em thứ 6 của nhà sáng lập Ba Huân, có cuộc trao đổi với Trí Thức Trẻ câu chuyện của doanh nghiệp này trong dịch Covid-19.
Đại dịch Covid-19 đang có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng tới mọi ngõ ngách của cuộc sống. Với Ba Huân, Covid19 đã tác động như thế nào?
- Đương nhiên đại dịch Covid – 19 sẽ ảnh hưởng nhiều đến doanh nghiệp, tại khắp nơi trên thế giới và Việt Nam. Ba Huân cũng không là một ngoại lệ, tuy nhiên với những doanh nghiệp chuyên về ngành thực phẩm (trứng gà, xúc xích, thịt) như Ba Huân ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, bởi vì thực tế Ba Huân bị mất đi một số kênh như trường học, nhà hàng, khách sạn … Ngược lại thì hệ thống kênh siêu thị, các của hàng bách hóa, các tiểu thương …..lại tăng lên.
Ông Phạm Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Ba Huân
Trong dịch Covid-19 này, có vẻ ngành thực phẩm nói chung và các sản phẩm của Ba Huân nói riêng, ít bị ảnh hưởng tiêu cực hơn nhiều ngành nghề khác?
- Giống như chúng tôi đã nêu ra ở trên, Ba Huân cũng ảnh hưởng, nhưng mức độ bị ảnh hưởng không quá lớn so với các doanh nghiệp khác.
Chúng tôi đi từ chăn nuôi cho đến tiêu thụ đúng theo qui trình của Vietgap, tạo ra những chuỗi sản phẩm sạch và đạt chất lượng tốt đến tay tiêu dùng.
Với Ba Huân, chỉ có mặt hàng xúc xích là có tăng nhu cầu so với những tháng trước, tuy nhiên với năng lực sản xuất hiện tại Ba Huân sẽ đáp ứng đủ và đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng.
Với hàng trăm nhân công tham gia điều hành và sản xuất, Ba Huân làm gì để phòng chống dịch Covid-19?
- Chúng tôi đã tích cực tuyên truyền sâu rộng cho CBNV tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện nghiêm các qui định trong chuỗi hoạt động sản xuất. Công ty thực hiện trang bị cho CBNV nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, đo nhiệt độ trước khi nhân viên vào làm việc.
Còn nhân viên chăn nuôi từ xưa tới giờ đều thực hiện đúng theo tiêu chuẩn ISO. Đặc biệt chúng tôi trang bị đầy đủ trong mùa dịch trước khi CBNV vào nhà máy, trang trại và công ty như đo thân nhiệt, rửa tay sát khẩu, đeo khẩu trang...Bên công ty cũng thực hiện theo Chỉ thị số 16 của Thủ Tướng, công ty bố trí nhân viên đi làm lệnh ca, để đảm bảo công suất sản lượng hoạt động của Công ty được duy trì.
Triết lý kinh doanh của Ba Huân là gì và trong giai đoạn này có gì khác biệt?
- Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính Phủ: "Chung tay vì cộng đồng" cùng phòng chống Covid-19, Ba Huân luôn nỗ lực duy trì hoạt động để phục vụ tối đa nhu cầu lương thực thiết yếu cho Khách hàng tại khu vực TP. HCM và các tỉnh lân cận. Ba Huân đã áp dụng nhiều chính sách giảm giá, chiết khấu để hỗ trợ Khách hàng.
Bên cạnh đó, Ba Huân đã làm một số chương trình để phục vụ cho các Công nhân ở khu vực nhà trọ, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; Chương trình chăm lo cho các Chị em Hội Phụ Nữ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những chương trình phục vụ tại các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố.
Chúng tôi cho rằng đây là lúc Ba Huân làm tròn trách nhiệm của mình, sống đúng với câu tâm niệm " Chia sẻ niềm tin cộng đồng". Trong suốt thời gian vừa qua tất cả các sản phẩm của Ba Huân đều được bán giảm giá, trong giai đoạn Covid – 19 này.
Xin cảm ơn ông!
Theo: Tổ Quốc
TIN CŨ HƠN
- Ông Đặng Hồng Anh: Khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm của nhau và chia sẻ thông tin thị trường để vượt qua đại dịch
- Chủ tịch VCCI: Hỗ trợ doanh nghiệp không chỉ là bảo vệ DN mà là bảo vệ cả nền kinh tế, đề xuất phát động chiến dịch cao điểm người Việt dùng hàng Việt trong 6 tháng
- Nỗi đau ngành F&B: Một DN lên tiếng chỉ là tiếng nói vì lợi ích DN, một hiệp hội lên tiếng sẽ là đại diện một ngành hàng, nhưng F&B không có hiệp hội
- Tăng trưởng bất chấp dịch bệnh, Vinsmart lọt Top 3 thị trường smartphone với 16,7% thị phần
- Nhu cầu đột biến giữa đại dịch COVID-19, Laptop đang là "cứu cánh" cho ngành điện tử với mức tăng trưởng tháng 3: Thế giới Di động vọt 200%, FPT Shop đạt 172%
- Tuần đầu tiên "giãn cách xã hội", hàng hoá tại Co.opmart xếp đầy kệ
- Siêu thị mùa dịch COVID-19: Saigon Co.op chính thức áp dụng khoảng cách 2m - rào chắn quầy thu ngân, tích cực làm việc với nhà cung để giảm giá thịt heo và hàng thiết yếu
- Dẫn đầu ngành kem với hơn 41% thị phần, Kido Foods (KDF) tiếp tục tăng trưởng 16% lợi nhuận quý đầu năm bất chấp COVID-19
- Miliket: Vẫn phương châm "sống ổn" với tăng trưởng doanh số duy trì mức 4%, song lợi nhuận đã bắt đầu sụt giảm lần đầu từ lúc chào sàn
- "Chớp" cơ hội mua sắm online đột biến mùa dịch, "ông lớn" Thái Lan tăng đầu tư vào Việt Nam, chi 500 tỷ thâu tóm Bao bì Biên Hoà