Phúc Sinh mở cửa hàng K Coffee đầu tiên ở HN, vị trí đắc địa ven Hồ Tây, tham vọng thành ông lớn ngành F&B

"Ngành sản xuất và xuất nhập khẩu cà phê hoàn toàn trái ngược với kinh doanh mảng F&B, đó là thách thức lớn nhất khi chúng tôi mở rộng chuỗi K Coffee", "vua hồ tiêu" Phan Minh Thông chia sẻ.

Ngày 10/11, Phúc Sinh khai trương cửa hàng K Coffee đầu tiên ở Hà Nội trên đường Nguyễn Đình Thi với view nhìn thẳng ra hồ Tây. Đây là một phần trong tham vọng mở rộng 300 cửa hàng của hãng (bao gồm mô hình quán cà phê truyền thống và shop-in-shop) tại Việt Nam. Ông Phan Minh Thông cho biết trong năm 2025, K Coffee sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…

K Coffee Phúc Sinh là thương hiệu cà phê thuộc Phúc Sinh Group, tập đoàn sản xuất và xuất khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam với doanh số vào khoảng 300 triệu USD (tương đương 7.062 tỷ đồng, trong đó cà phê chiếm tỷ trọng lớn nhất vơi 60%, 30% còn lại là tiêu và 10% là mặt hàng trà).

465799590102246507395492368104425608154917769n-1731296310111-17312963102681937985123 (1).jpg

K Coffee khai trương cửa hàng mới trong bối cảnh thị trường quán cà phê Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt

465965019102246507361891529086626292137577359n-1731296310818-17312963109251987470178 (1).jpg

Mặc dù được biết đến là vua hồ tiêu song cà phê mới thực sự là lĩnh vực Phúc Sinh sản xuất lớn, với hàng chục nghìn tấn và xuất khẩu tới hơn 80 thị trường trên toàn cầu. Những năm gần đây, khi hệ thống cửa hàng K Coffee được mở ra, thương hiệu này nhận đánh giá tốt như một dịch vụ cung cấp cà phê nguyên chất. Chuỗi cà phê đã mở rộng khoảng 20 cửa hàng và đây là lần đầu tiên thương hiệu có mặt ở Hà Nội.

Nói về những thách thức, ông Thông cho biết, những năm gần đây, cà phê nguyên liệu được giá và ngành sản xuất, chế biến, xuất khẩu mặt hàng này rất có vị thế trên thị trường quốc tế. " Thế giới khan hàng đến nỗi chúng tôi - những người bán - hoàn toàn có quyền nói "không" mà không cần quá ngại ngần ". Tuy nhiên, kinh doanh nhà hàng - mảng F&B - lại hoàn toàn trái ngược. " Bởi vì người mua thì ít những người bán rất nhiều. Ngành F&B ở Hà Nội vẫn rất nóng, cạnh tranh gay gắt".

 
 

Sẽ không thể thành công trong ngành F&B nếu vẫn giữ tư duy của một người làm xuất nhập khẩu nông nghiệp ", ông Thông nhấn mạnh. Sự thành công của K Coffee chính là thử thách lớn đối với "vua hồ tiêu". " Chúng tôi đã phải thay đổi rất nhiều, và việc mở ra 19 cửa hàng với tốc độ khai trương nhanh chóng đã chứng tỏ thành công của việc đó ", ông Thông khẳng định.

465984825102246507360291482877804640881530821n-1731296311288-17312963113641693569517.jpgÔng Thông tin thị trường còn rất nhiều tiềm năng để phát triển, đặc biệt là khi nhu cầu về cà phê nguyên chất, đảm bảo sức khỏe đang ngày càng gia tăng.

Người đứng đầu Phúc Sinh cũng tiết lộ, rất khó để thuê được mặt bằng view hồ Tây. Trong khi giá mặt bằng ở TP.HCM có phần hạ nhiệt thì tại Hà Nội, việc này vẫn đắt đỏ và hết sức khó khăn.

Địa điểm mới của quán cafe K Coffee nằm gần hồ Tây, tận dụng tốt view ven hồ với không gian 2 tầng rộng rãi. Ngoài cafe đặc sản từ Sơn La, quán còn phục vụ thêm trà Cascara được làm từ vỏ cà phê với nhiều cách pha chế ấn tượng.

Phúc Sinh hiện là một trong những đơn vị cung ứng cà phê rang xay lớn hàng đầu Việt Nam. Ông Thông cho biết, tham vọng của mình khi mở chuỗi K Coffee không chỉ đơn thuần lá lấn sân mảng F&B, phục vụ nhu cầu dùng cà phê thật của thực khách, mà xa hơn là muốn quảng bá, khẳng định giá trị cà phê Việt đối với khách hàng trong nước và bạn bè quốc tế đến Việt Nam.

Theo Trương Thu Hường

Nhịp sống thị trường

 

Tìm Đại lý phân phối, Nhà cung cấp nổi bật