Phúc Sinh mở cửa hàng K Coffee đầu tiên ở HN, vị trí đắc địa ven Hồ Tây, tham vọng thành ông lớn ngành F&B
Ngày 10/11, Phúc Sinh khai trương cửa hàng K Coffee đầu tiên ở Hà Nội trên đường Nguyễn Đình Thi với view nhìn thẳng ra hồ Tây. Đây là một phần trong tham vọng mở rộng 300 cửa hàng của hãng (bao gồm mô hình quán cà phê truyền thống và shop-in-shop) tại Việt Nam. Ông Phan Minh Thông cho biết trong năm 2025, K Coffee sẽ triển khai kế hoạch mở rộng chuỗi tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…
K Coffee Phúc Sinh là thương hiệu cà phê thuộc Phúc Sinh Group, tập đoàn sản xuất và xuất khẩu nông sản hàng đầu Việt Nam với doanh số vào khoảng 300 triệu USD (tương đương 7.062 tỷ đồng, trong đó cà phê chiếm tỷ trọng lớn nhất vơi 60%, 30% còn lại là tiêu và 10% là mặt hàng trà).
K Coffee khai trương cửa hàng mới trong bối cảnh thị trường quán cà phê Việt Nam đang cạnh tranh gay gắt
Mặc dù được biết đến là vua hồ tiêu song cà phê mới thực sự là lĩnh vực Phúc Sinh sản xuất lớn, với hàng chục nghìn tấn và xuất khẩu tới hơn 80 thị trường trên toàn cầu. Những năm gần đây, khi hệ thống cửa hàng K Coffee được mở ra, thương hiệu này nhận đánh giá tốt như một dịch vụ cung cấp cà phê nguyên chất. Chuỗi cà phê đã mở rộng khoảng 20 cửa hàng và đây là lần đầu tiên thương hiệu có mặt ở Hà Nội.
Nói về những thách thức, ông Thông cho biết, những năm gần đây, cà phê nguyên liệu được giá và ngành sản xuất, chế biến, xuất khẩu mặt hàng này rất có vị thế trên thị trường quốc tế. " Thế giới khan hàng đến nỗi chúng tôi - những người bán - hoàn toàn có quyền nói "không" mà không cần quá ngại ngần ". Tuy nhiên, kinh doanh nhà hàng - mảng F&B - lại hoàn toàn trái ngược. " Bởi vì người mua thì ít những người bán rất nhiều. Ngành F&B ở Hà Nội vẫn rất nóng, cạnh tranh gay gắt".
" Sẽ không thể thành công trong ngành F&B nếu vẫn giữ tư duy của một người làm xuất nhập khẩu nông nghiệp ", ông Thông nhấn mạnh. Sự thành công của K Coffee chính là thử thách lớn đối với "vua hồ tiêu". " Chúng tôi đã phải thay đổi rất nhiều, và việc mở ra 19 cửa hàng với tốc độ khai trương nhanh chóng đã chứng tỏ thành công của việc đó ", ông Thông khẳng định.
Ông Thông tin thị trường còn rất nhiều tiềm năng để phát triển, đặc biệt là khi nhu cầu về cà phê nguyên chất, đảm bảo sức khỏe đang ngày càng gia tăng.
Người đứng đầu Phúc Sinh cũng tiết lộ, rất khó để thuê được mặt bằng view hồ Tây. Trong khi giá mặt bằng ở TP.HCM có phần hạ nhiệt thì tại Hà Nội, việc này vẫn đắt đỏ và hết sức khó khăn.
Địa điểm mới của quán cafe K Coffee nằm gần hồ Tây, tận dụng tốt view ven hồ với không gian 2 tầng rộng rãi. Ngoài cafe đặc sản từ Sơn La, quán còn phục vụ thêm trà Cascara được làm từ vỏ cà phê với nhiều cách pha chế ấn tượng.
Phúc Sinh hiện là một trong những đơn vị cung ứng cà phê rang xay lớn hàng đầu Việt Nam. Ông Thông cho biết, tham vọng của mình khi mở chuỗi K Coffee không chỉ đơn thuần lá lấn sân mảng F&B, phục vụ nhu cầu dùng cà phê thật của thực khách, mà xa hơn là muốn quảng bá, khẳng định giá trị cà phê Việt đối với khách hàng trong nước và bạn bè quốc tế đến Việt Nam.
Nhịp sống thị trường
TIN CŨ HƠN
- Thị trường ngày 5/11: Giá dầu tăng mạnh gần 3%, khí tự nhiên, vàng, đồng, sắt thép và cà phê đồng loạt tăng
- Chủ chuỗi 7 -Eleven từ chối đề cập đến thương vụ mua lại trị giá 47 tỷ USD từ công ty mẹ của Circle K, muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam
- Siêu thị lo hụt doanh thu
- Jollibee vượt mặt McDonald’s, KFC và Burger King, dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu thực phẩm Đông Nam Á 2024
- Sau Starbucks và McDonald’s, đến lượt Burger King trả "mặt bằng vàng" ở trung tâm TP.HCM
- Kidsmix góp mặt tại Triển lãm quốc tế Mẹ và Bé Vietbaby 2024: Khẳng định vị thế và chất lượng
- Chuỗi trà sữa Yu Tang của ‘ông trùm F&B’ Golden Gate ra mắt mì trà sữa trân châu bắp bò: Chuyện gì đây?
- Ngành trà bước vào cuộc đua mới
- Doanh thu Thế Giới Di Động (MWG)cao nhất 4 tháng, chuỗi Bách Hóa Xanh và Era Blue tiếp tục "phình to"
- Thương hiệu kem Merino và Celano của Kido về tay Nutifood