Jollibee vượt mặt McDonald’s, KFC và Burger King, dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu thực phẩm Đông Nam Á 2024
Theo báo cáo mới nhất từ Campaign Asia và Milieu Insight, Jollibee - thương hiệu gà rán nổi tiếng của Philippines - đã vượt qua các tên tuổi lớn như McDonald's, KFC, và Burger King để giành vị trí thương hiệu thực phẩm hàng đầu tại Đông Nam Á năm 2024. Với điểm số ấn tượng 67,35%, Jollibee đã vượt xa các đối thủ cạnh tranh như Lotteria, The Pizza Company và Haidilao.
Bảng xếp hạng này dựa trên danh sách có thẩm quyền của Campaign về 50 thương hiệu hàng đầu Đông Nam Á, được tạo ra thông qua sự hợp tác với công ty nghiên cứu Milieu Insight. Báo cáo này được khảo sát tại các thị trường như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Malaysia, Việt Nam, Singapore.
Các thương hiệu này được đánh giá bằng các thuộc tính như nhận thức, mua hàng, chất lượng, trải nghiệm mua hàng, dịch vụ khách hàng, độ tin cậy, tính đổi mới, điểm tiếp xúc thương hiệu và sự ủng hộ.
Đánh giá của Campaign Asia chỉ rõ: " Các chuỗi thức ăn nhanh địa phương đạt điểm cao nhất ở Đông Nam Á. Điều này cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng ủng hộ các thương hiệu trong nước hơn.
Jollibee đã trở thành niềm tự hào quốc gia ở Philippines khi tiếp tục mở rộng và thành công trên trường quốc tế. Trong khi đó, Lotteria (Hàn Quốc), The Pizza Company (Thái Lan) và HaidiLao (Trung Quốc) đều lọt vào top năm thương hiệu thực phẩm ở Đông Nam Á nhờ sự ủng hộ ngày càng tăng từ người hâm mộ bản địa và cộng đồng người di cư sống ở các thị trường Đông Nam Á khác. Tại Singapore, nơi người Hoa là nhóm dân tộc lớn nhất, chuỗi lẩu Trung Quốc HaiDiLao đã giành vị trí đầu tiên".
Bên cạnh đó, các chuỗi thức ăn đa quốc gia như KFC và McDonald's cũng đạt điểm cao trên khắp Đông Nam Á. KFC giành vị trí hàng đầu ở cả Thái Lan và Indonesia, trong khi McDonald's giành “vương miện” ở Malaysia.
Tại Việt Nam, KFC giữ vững vị trí số một trong bảng xếp hạng, theo sau là Lotteria, Jollibee, McDonald's và Pizza Hut.
TIN CŨ HƠN
- Sau Starbucks và McDonald’s, đến lượt Burger King trả "mặt bằng vàng" ở trung tâm TP.HCM
- Kidsmix góp mặt tại Triển lãm quốc tế Mẹ và Bé Vietbaby 2024: Khẳng định vị thế và chất lượng
- Chuỗi trà sữa Yu Tang của ‘ông trùm F&B’ Golden Gate ra mắt mì trà sữa trân châu bắp bò: Chuyện gì đây?
- Ngành trà bước vào cuộc đua mới
- Doanh thu Thế Giới Di Động (MWG)cao nhất 4 tháng, chuỗi Bách Hóa Xanh và Era Blue tiếp tục "phình to"
- Thương hiệu kem Merino và Celano của Kido về tay Nutifood
- Co.opmart, Co.opxtra trợ giá 1.000 sản phẩm size lớn
- Top 5 chuỗi F&B uy tín nhất Việt Nam: Trung Nguyên xếp trên Highlands, The Coffee House bị loại khỏi danh sách nhường chỗ cho “anh em” của Katinat
- CEO Golden Gate muốn mở chuỗi phở trên nước Mỹ
- Mô hình nhượng quyền thành công Trung Nguyên E-Coffee ra mắt phiên bản mới