PNJ xuất sắc ghi danh top 10 công ty bán lẻ uy tín 2022
Theo Vietnam Report, Top 10 Công ty Bán lẻ uy tín năm 2022 được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được thực hiện trong tháng 8 và 9/2022.
Xuất hiện ở vị trí thứ 3 trong top 10, PNJ đồng thời là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý. Theo Ban tổ chức, khảo sát các doanh nghiệp trong ngành của Vietnam Report vào tháng 8/2022 cho thấy hơn 50% số doanh nghiệp bán lẻ hiện đã đạt hiệu quả kinh doanh bằng và vượt mức trước đại dịch.
PNJ – Đồng lòng là yếu tố tiên quyết để vượt bão Covid-19
Nhằm vượt qua những thách thức và tận dụng được các cơ hội phục hồi sau dịch Covid-19, Ban lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên PNJ đã chung sức, đồng lòng xây dựng những kịch bản ứng phó trước những biến động, phản ứng nhanh trong việc triển khai các chiến lược kinh doanh phù hợp vừa phục vụ tốt khách hàng, vừa đáp ứng các công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của chính phủ.
Bên cạnh đó, PNJ cũng đã tích cực góp sức trong công cuộc chống dịch trên toàn quốc với mô hình "Siêu thị mini 0 đồng", san sẻ phần nào gánh nặng với những người lao động nghèo, khó khăn trên toàn quốc.
Cửa hàng Style by PNJ với không gian sang trọng và hiện đại
Trong giai đoạn dịch Covid-19 hoành hành, ngành trang sức cũng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề và bị co lại không chỉ ở Việt Nam mà còn ở châu Á và trên thế giới. Nhưng có một điều bất ngờ là PNJ vẫn đạt được sự tăng trưởng nhờ linh hoạt chuyển mình, sáng tạo và đổi mới liên tục ở tất cả mọi hoạt động quản trị và chiến lược kinh doanh nhanh chóng thích ứng với biến đổi của thị trường.
PNJ tăng trưởng bứt phá nhờ chuyển đổi liên tục và tối ưu hóa vận hành
Vì trang sức không phải là sản phẩm thuộc nhóm hàng thiết yếu, nên vấn đề sẽ nằm ở chiến lược và các xây dựng các kế hoạch marketing, bán lẻ linh hoạt. Thay vì trước đây tạo ra các sản phẩm "bom tấn", có sức ảnh hưởng thì công ty đã chuyển sang "bắn tỉa" và xác định rõ mục tiêu.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, PNJ chính là doanh nghiệp đã có nhiều phản ứng thức thời trong việc triển khai các hoạt động bán hàng trực tuyến, mang đến nhiều dịch vụ Online siêu tiện lợi: Mua trang sức Online chỉ với 2 clicks, dịch vụ giao hàng tận nơi và giao nhanh 4h, mua hàng tiện lợi ngay trên zalo,…
Song song đó, PNJ đẩy mạnh hoạt động tái cấu trúc nhằm tối ưu hóa hàng tồn kho, tiết giảm chi phí sản xuất, quản lý, gia tăng biên lợi nhuận đồng thời ra mắt thương hiệu sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần duy trì tăng trưởng.
Chính vì những nhạy bén trong chiến lược kinh doanh, trong 2 năm diễn ra dịch bệnh PNJ vẫn trụ vững và tăng trưởng đều đặn. Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, PNJ tiếp tục tỏa sáng với lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99,4% so với cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.
PNJ cũng vừa được vinh danh xếp thứ 15 trong bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư thực hiện). Kết quả này minh chứng cho việc PNJ đã có thành tích xuất sắc nhất trong tạo việc làm, đãi ngộ người lao động và có kết quả kinh doanh cao, bền vững.
Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022 (Nguồn: Chương trình VBE500)
Không chỉ chăm lo xã hội, PNJ cũng thường xuyên quan tâm, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, nhân viên. Ban lãnh đạo đã nỗ lực sớm tìm kiếm nguồn vaccine COVID-19 để tiêm cho nhân viên nhằm đảm bảo an toàn. Dù trong đại dịch, nhưng PNJ vẫn không cắt giảm lương, thưởng của người lao động. Hơn nữa, doanh nghiệp còn điều chỉnh tăng thu nhập năm 2021 cho gần 5.000 nhân sự, với phương châm "không một ai bị bỏ lại phía sau".
Trong nhiều năm qua, chiến lược nhân sự của PNJ là luôn gắn liền với sự quan tâm cùng phát triển. Công ty áp dụng chế độ đãi ngộ, cơ hội đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ, thăng tiến đến văn hóa doanh nghiệp nhằm đáp ứng đầy đủ đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.
Ngày hội Văn hóa PNJ quy tụ gần 5.000 "chiến binh"
PNJ luôn khuyến khích tính đa dạng và bình đẳng trong văn hóa làm việc, không có bất kỳ sự phân biệt hay ranh giới nào về giới tính, dân tộc hay tôn giáo. Tất cả các chính sách lao động của công ty đều hướng đến mục tiêu bình đẳng giới, góp phần tạo nên một môi trường làm việc thân thiện, nơi mọi người đều quan tâm đến nhau và không có sự phân biệt đối xử.
Chính điều này, PNJ đã góp phần tạo lực đẩy phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, mà còn tạo cú huých cho các yếu tố phát triển của xã hội, cộng đồng, thực thi công bằng xã hội.
Ngoài ra, bằng những nỗ lực không ngừng, PNJ liên tục nằm trong danh sách các giải thưởng uy tín: "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022" do Forbes Việt Nam tổ chức; "Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022" do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.
Tổ Quốc
TIN CŨ HƠN
- Giá trị hàng loạt DN giảm đến 50% sau 9T2022, bất ngờ 4 cái tên ngược dòng ấn tượng
- Thị trường ngày 4/10: Giá dầu, vàng tăng, bạc bật thêm 8,8%
- VDSC: Năm 2023, chuỗi Bách Hóa Xanh có thể thu hẹp mức lỗ còn 700 tỷ
- Nguồn tiền để Masan Group thực hiện hàng loạt thương vụ M&A, xây dựng hệ sinh thái “đồ sộ”
- Chê cơn sốt viên nén gỗ, Gỗ An Cường vẫn "bám" Vingroup, Novaland... làm "trùm" thị trường nội địa
- Trung Nguyên Legend của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khai trương cửa hàng cà phê đầu tiên tại Thượng Hải
- Điều gì giúp Long Châu, An Khang, Pharmacity dần chiếm lĩnh thị trường bán lẻ thuốc?
- 'Heo ăn chuối' luôn hết sạch, 'bầu' Đức tính mở 1.000 cửa hàng
- Nhờ iPhone 14 và World Cup, Thế giới di động sẽ bội thu?
- Sneaker Daily – Doanh nghiệp 4 tháng tuổi trở thành đại lý phân phối Nike