Sau 1 năm 2020 te tua, SABECO vẫn lạc quan đặt mục tiêu doanh thu năm 2021 33.491 tỷ đồng, tăng 20%
Mặc dù năm 2020, SABECO đã không làm tốt khi doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều giảm 26% và 8% so với năm 2019.
Báo cáo kết quả tài chính năm 2020 của SABECO cho thấy: tuy doanh thu và lợi nhuận sau thuế đều giảm 26% và 8% so với năm trước, SABECO vẫn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra lần lượt 17% và 52%. Cụ thể, SABECO đã vượt kế hoạch doanh thu 4.161 tỷ đồng và mục tiêu lợi nhuận sau thuế là 1.685 tỷ đồng. Doanh thu SABECO năm 2020 đạt 28.000 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 4.936 tỷ đồng.
Theo quan điểm của SABECO, thì bất chấp những thách thức từ Covid-19, Nghị định 100 và tình hình bão lụt, SABECO đã đạt được kết quả cuối cùng tốt hơn mong đợi của họ; bằng cách thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí phù hợp, phát triển cơ hội mới trong hoạt động bán hàng và mở rộng thị trường thông qua việc ra mắt các sản phẩm mới như bia Lạc Việt và bia Saigon Chill. Nhờ đó, SABECO cũng đã hoàn thành kế hoạch chia cổ tức năm 2020 đã được phê duyệt trước đó nhằm duy trì tỷ lệ cổ tức 35%.
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO cho biết: "SABECO đã có thể giữ vững tay lái vượt qua những cơn gió ngược vào năm 2020 bằng cách duy trì sự thận trọng về mặt tài chính và hành động một cách nhanh nhẹn.
Chúng tôi tập trung các khoản chi tiêu vào những hạng mục thiết yếu và không ngừng tìm những cơ hội mang lại tính hiệu quả cao ngay khi có thể, song song đó, cũng đảm bảo chúng tôi có thể tận dụng các cơ hội thị trường một cách tốt nhất".
Dù có một năm khó khăn, song SABECO vẫn rất tin tưởng vào tương lai tươi sáng – cụ thể là năm 2021, khi đặt mục tiêu doanh thu 33.491 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 5.289 tỷ đồng cho năm 2021, tăng lần lượt 20% và 7% so với năm 2020.
Để đạt mục tiêu kinh doanh này, theo ông Bennett Neo, SABECO sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của các thương hiệu vào năm 2021 thông qua việc nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống phân phối và tiêu thụ. Điều này bao gồm các sáng kiến nhằm phát triển hơn nữa Bia Lạc Việt và Bia Sài Gòn Chill, hai dòng sản phẩm đã được ra mắt từ năm ngoái.
Ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO
SABECO cũng sẽ thúc đẩy nâng cao hiệu quả hoạt động hơn nữa thông qua việc tiếp tục triển khai SABECO 4.0, sáng kiến chiến lược của công ty nhằm chuyển đổi hoạt động kinh doanh với công nghệ kỹ thuật số. Chương trình đồng hành với chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ Việt Nam đối với Công nghiệp 4.0, sẽ cho phép SABECO chuyển đổi cách thức làm việc, chú trọng vào tập trung hóa, cũng như đơn giản hóa và chuẩn hóa các quy trình làm việc trên toàn hệ thống.
Hơn nữa, SABECO sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động và hiệu quả tổ chức trong hệ sinh thái các công ty con và nhà cung cấp của mình. Sẽ khai thác nhiều hơn nữa tiềm năng về nguồn nhân lực của công ty, tận dụng cả chuyên môn trong nước và quốc tế để duy trì các giá trị của SABECO và song song đó không ngừng thích ứng với thị trường năng động trong nước cùng với môi trường kinh doanh nhiều chuyển biến.
Ông Bennett Neo, bình luận thêm: "Trong khi năm 2020 mang đến những thách thức chưa từng có do đại dịch toàn cầu, SABECO đã không chỉ có thể đáp ứng mà còn vượt đáng kể các mục tiêu của năm qua. Đối với năm 2021, SABECO đặt mục tiêu tận dụng khả năng phục hồi của nền kinh tế Việt Nam và kỳ vọng các cơ hội tăng trưởng sẽ đến khi nền kinh tế trong nước tiếp tục được phục hồi.
Dưới sự tư vấn của Hội đồng quản trị, sự nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và toàn thể nhân viên, cùng tinh thần bền bỉ không bao giờ bỏ cuộc của SABECO, tôi tin tưởng rằng chúng ta sẽ mở ra một năm 2021 tươi sáng hơn".
SABECO hiện bao gồm 26 nhà máy bia và 10 công ty con thương mại cùng mạng lưới phân phối bao gồm 100.000 nhà bán lẻ trên toàn quốc.
TIN CŨ HƠN
- Bánh Quế Stroopwafels Max & Alex - Đặc sản Hà Lan Nhập Khẩu tìm nhà phân phối tại thị trường Việt Nam
- MM Mega Market tăng cường đầu tư vào quản lý an toàn thực phẩm
- Chuỗi cửa hàng nào có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường laptop Việt?
- KIDO đạt 135 tỷ lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2021, tăng 182% so với cùng kỳ
- Thị trường bán lẻ vẫn hoạt động cầm chừng, điểm sáng đến từ 2 thương hiệu lớn Nhật Bản là Muji và Uniqlo
- Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp luôn không gian mua sắm online
- Chuỗi bán lẻ Vòng Xanh và hành trình chuyển đổi số cùng Base.vn
- Chọn cạnh tranh thay vì bán lại cho Masan, tương ớt Cholimex tiếp tục sống khỏe khi trả cổ tức 50%, EPS đạt 21.000 đồng
- SK Group chi 410 triệu USD mua cổ phần chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart+
- Co.opmart khuyến mãi lớn kỷ niệm 25 năm thành lập