MM Mega Market tăng cường đầu tư vào quản lý an toàn thực phẩm
MM Mega Market đã trở thành doanh nghiệp tiên phong phát triển chuỗi cung ứng nông nghiệp bền vững, và không ngừng đầu tư áp dụng hệ thống quản lý ATTP chuẩn quốc tế nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng cũng như đối tác Việt Nam.
Áp dụng ISO 22000:2018 - lợi cả đôi đường
Mới đây, MM Mega Market đã công bố trung tâm thứ 4 là MM Hồng Bàng tại Hải Phòng đạt chứng nhận tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế ISO 22000:2018. ISO 22000 là Tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thực phẩm do Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) ban hành, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. ISO 22000:2018 là phiên bản ISO mới nhất với những tiêu chuẩn khắt khe nhất về quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) do tổ chức tiêu chuẩn hoá lớn nhất thế giới này xây dựng.
Được biết, cho tới thời điểm này, MM Mega Market (MM) vẫn là doanh nghiệp bán sỉ/lẻ duy nhất tại Việt Nam có 4 trung tâm phân phối hàng hóa đủ năng lực và đáp ứng đủ điều kiện để được cấp chứng nhận Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2018.
Theo chia sẻ của một chuyên gia trong ngành thực phẩm, lợi thế của doanh nghiệp áp dụng ISO 22000:2018 rất lớn. Đầu tiên, tiêu chuẩn quốc tế này sẽ cung cấp cho khách hàng niềm tin rằng doanh nghiệp đó có hệ thống quản lý tốt về ATTP và có khả năng cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho thị trường. Hơn nữa, tiêu chuẩn này còn giúp doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh để vượt qua các rào cản kỹ thuật khi xuất khẩu sản phẩm Made in Vietnam sang các thị trường khó tính trên thế giới.
Tiêu chuẩn ISO 22000:2018 cho phép MM Mega Market mang lại nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng và đối tác
"Dù lợi ích rất lớn nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đủ năng lực và tầm nhìn để đầu tư áp dụng hệ thống quản lý quốc tế về ATTP này", vị chuyên gia trên cho biết thêm.
Gia tăng lợi ích cho khách hàng và đối tác
"Khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000:2018, cho phép MM Mega Market cung cấp thực phẩm, sản phẩm an toàn, chất lượng cao với giá tốt cho khách hàng của mình. Bên cạnh đó, tiêu chuẩn này cũng giúp chúng tôi mang lại các lợi ích đáng kể cho đối tác của MM là các nhà sản xuất, cung ứng Việt Nam. Bởi, khi đã là đối tác với doanh nghiệp có chứng nhận ISO 22000:2018, đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất Việt Nam được công nhận doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu khắt khe của tiêu chuẩn trong khâu tuyển chọn đối tác.
Điều này càng có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh cơ cấu hàng Việt hiện phân phối tại các trung tâm MM chiếm tới 90%. Đặc biệt, sau ký kết Biên bản ghi nhớ với Sở Công thương của 14 tỉnh về việc phát triển sản xuất và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP vào tháng 10/ 2020, tính đến nay, số lượng các sản phẩm OCOP được bán tại hệ thống MM đã lên tới hơn 400 mặt hàng", đại diện MM cho biết.
Sau chuỗi sự kiện kết nối tiêu thụ hàng OCOP tổ chức vào cuối năm 2020, cho đến nay hơn 400 mặt hàng đặc sản địa phương đang được bán tại hệ thống MM
Theo MM, một trong những nền tảng vững chắc để doanh nghiệp có thể áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO 22000:2018 tại 4 trung tâm mua sắm, chính là các chuỗi cung ứng nông sản khép kín, tươi sạch và bền vững từ "nông trại đến bàn ăn" được doanh nghiệp triển khai từ 16 năm qua tại Việt Nam, khởi đầu là trạm trung chuyển rau củ quả Đà Lạt vào năm 2005.
Góp phần nâng tầm nông sản - thực phẩm Việt
Cho tới nay, MM đang vận hành 5 trạm trung chuyển thực phẩm, gồm: Trạm trung chuyển thủy hải sản tại Cần Thơ, trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và Hà Nội, Trạm trung chuyển trái cây tại Tiền Giang bên cạnh trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt.
Tại các trạm trung chuyển thực phẩm, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM trực tiếp làm việc chặt chẽ với nông dân, các hợp tác xã từ lựa chọn giống, lên kế hoạch sản xuất, thu hoạch và vận chuyển đến các trạm trung chuyển. Những hộ nông dân tham gia hợp tác vào chuỗi cung ứng nông sản này phải viết lại nhật ký từ khâu nuôi trồng, tưới tiêu, sản xuất, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM đóng vai trò giám sát và tư vấn trong toàn bộ quá trình sản xuất, đồng thời phải thực hiện kiểm nghiệm định kỳ theo tiêu chuẩn của MM Mega Market Việt Nam.
MM đã góp phần tạo nên một thế hệ nông dân tiên tiến tại Lâm Đồng, đáp ứng yêu cầu thời kỳ nông nghiệp hội nhập của Việt Nam
Nhờ phát triển mô hình chuỗi sản xuất và cung ứng bền vững trong nông nghiệp, 16 năm qua, MM không chỉ cung cấp nguồn thực phẩm tươi ngon, an toàn với giá tốt tới khách hàng, đào tạo được đội ngũ nông dân tiên tiến đáp ứng được những yêu cầu của nông nghiệp thời kỳ hội nhập, mà còn góp phần nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp và xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các thị trường quốc tế./.
TIN CŨ HƠN
- Chuỗi cửa hàng nào có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường laptop Việt?
- KIDO đạt 135 tỷ lợi nhuận sau thuế trong quý 1/2021, tăng 182% so với cùng kỳ
- Thị trường bán lẻ vẫn hoạt động cầm chừng, điểm sáng đến từ 2 thương hiệu lớn Nhật Bản là Muji và Uniqlo
- Không chỉ đổi mới trong cửa hàng offline, Bách hoá Xanh nâng cấp luôn không gian mua sắm online
- Chuỗi bán lẻ Vòng Xanh và hành trình chuyển đổi số cùng Base.vn
- Chọn cạnh tranh thay vì bán lại cho Masan, tương ớt Cholimex tiếp tục sống khỏe khi trả cổ tức 50%, EPS đạt 21.000 đồng
- SK Group chi 410 triệu USD mua cổ phần chuỗi siêu thị Vinmart và Vinmart+
- Co.opmart khuyến mãi lớn kỷ niệm 25 năm thành lập
- Doanh nghiệp thời trang nội, ngoại vui trở lại
- Về tay Masan, chuỗi VinMart sẽ lấn sân sang cung cấp dịch vụ tài chính, ngân hàng trong năm nay