Savills: Thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định trong vòng 3 năm tới
Qua đó, có thể thấy tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam là rất lớn. Trong giai đoạn 2018-2021, thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định nhờ nhu cầu giải trí tăng (10%/năm), cửa hàng tạp hóa hiện đại (9%/năm) và hàng may mặc (6%/năm). Bên cạnh ngành hàng thời trang, dịch vụ cá nhân và giải trí như trung tâm thể thao đa năng và rạp chiếu phim sẽ ngày càng mở rộng hơn nhằm cung cấp mức sống tốt hơn cho người dân tại các thành phố lớn.
Từ đó, phát sinh nhu cầu về mặt bằng các cửa hàng ngày càng gia tăng. Mới đây Savills là đơn vị tư vấn tìm kiếm mặt bằng cho cửa hàng thứ 3 của H&M tại Tp.HCM. Theo Savills Việt Nam, trong việc nghiên cứu và tìm kiếm mặt bằng cửa hàng, Crescent Mall đã trở thành lựa chọn cho sự mở rộng của thương hiệu H&M tại Tp.HCM.
Thương hiệu H&M gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2017 và không ngừng phát triển với hệ thống cửa hàng tại hai thành phố lớn Hà Nội và Tp. HCM.
Cresent Mall là là một trong những trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp gần 45.000 m2 diện tích bán lẻ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm, ẩm thực, giải trí. Crescent Mall cung cấp các tiện ích tiêu chuẩn cho rất nhiều khách thuê cao cấp trong và ngoài nước. Dự kiến trong Q4/2019, giai đoạn 2 của Crescent Mall với 11.200 m2 diện tích bán lẻ và 25 tầng khu vực văn phòng sẽ được hoàn thiện. Đây cũng là thế mạnh lớn của Crescent trong việc định vị trở thành một trong những trung tâm thương mại hàng đầu Việt Nam.
Tổng nguồn cung sàn bán lẻ cuối năm 2017 đạt mức xấp xỉ 1,2 triệu m2, trong đó khu vực ngoài trung tâm cung cấp gần 86%. Tuy nhiên nếu như 2017 là một điểm dừng thì 2018 sẽ hứa hẹn là một năm bùng nổ của thị trường bán lẻ với hàng loạt các trung tâm mua sắm mới đang trong quá trình hoàn thiện.
Đặc biệt tại Tp.HCM, sự thay đổi trong kinh doanh bán lẻ đang diễn ra rõ nét nhờ vào sự phát triển kinh tế năng động, mặt bằng thu nhập liên tục được tăng lên. Các trung tâm mua sắm quy mô lớn ngày càng linh hoạt trong việc đa dạng hóa khách thuê, tập trung vào những xu hướng tiêu dùng mới như thời trang nhanh, ẩm thực và giải trí trong khi vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xa xỉ phẩm, đặc biệt là các thương hiệu quốc tế.
Phương Nga
Nguồn: Tri Thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- Chuỗi thực phẩm an toàn với cuộc đua 3F
- Nhiều siêu thị chủ lực của Big C ngày càng "teo tóp" trong khi các đối thủ tăng trưởng mạnh mẽ
- Siêu thị thắng lớn trong kỳ nghỉ lễ
- Khi chợ trực tuyến và siêu thị “dòm ngó” sân nhà của nhau
- Làm ăn tại Việt Nam nhà bán lẻ Nhật Bản lãi trăm tỷ, “đại gia” Hàn Quốc lại lỗ lũy kế 800 tỷ đồng
- Chợ lo, siêu thị ồ ạt khuyến mãi
- Hàng chợ Thái và hàng chợ Việt
- Doanh thu lương thực, thực phẩm tăng gần 13% trong 8 tháng qua
- Cửa hàng thịt cá, rau quả của Thế Giới Di Động tăng trưởng 'thần tốc'
- "Mờ nhạt" ngay trên sân nhà, doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam cần làm gì?