Startup hoàn tiền mua sắm Singapore vào Việt Nam
ShopBack, nền tảng hoàn tiền mua sắm đã có mặt tại Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Đài Loan và Australia, vừa xác nhận bắt đầu triển khai dịch vụ ở Việt Nam và dự kiến hoạt động chính thức từ quý II.
"Sự kết hợp giữa tiềm năng của lĩnh vực kỹ thuật số cùng với khả năng ứng dụng nhanh chóng các công nghệ tiên tiến từ các công ty và người tiêu dùng bản địa đã giúp Việt Nam trở thành một thị trường đầy thu hút cho nhiều công ty, bao gồm cả ShopBack", bà Josephine Chow, Đồng sáng lập và Trưởng bộ phận Mở rộng thị trường của ShopBack, chia sẻ.
Start-up này hiện có 19 triệu khách hàng tại 7 quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bằng việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử từ năm 2014, nền tảng này cung cấp dịch vụ hoàn tiền cho nhiều ngành hàng như bách hóa, du lịch, thời trang, sức khỏe và sắc đẹp, nhu yếu phẩm, dịch vụ giao đồ ăn.
Năm 2019, start - up này tăng trưởng 250% so với năm trước về doanh thu và đơn đặt hàng, với hơn 16 triệu đơn hàng mỗi tháng, và cung cấp hơn 2 tỷ USD doanh thu cho hơn 2.500 đối tác. Họ có 3 trung tâm R&D đặt tại Singapore, Đài Loan và Việt Nam. Tại Singapore, công ty còn tung ra ShopBack Go, một ứng dụng hoàn tiền mua sắm tại cửa hàng, ăn uống tại nhà hàng hoặc giải trí.
Bên cạnh 45 triệu USD mà công ty đã công bố vào tháng 4 năm ngoái, nguồn vốn mở rộng sẽ được sử dụng trong việc tăng cường cơ sở hạ tầng công nghệ, mở rộng các nguồn dữ liệu để khai thác những tiềm năng kinh doanh mới, và thúc đẩy tăng trưởng các thị trường hiện hữu.
"Với quỹ đầu tư mới, chúng tôi sẽ phát triển những tính năng mới để giúp khách hàng tiết kiệm nhiều tiền và thời gian hơn khi đưa ra quyết định mua sắm thông minh", ông Henry Chan, Nhà sáng lập và là Giám Đốc Điều Hành của ShopBack, cho biết cho đến nay công ty đã huy động được tổng cộng 113 triệu USD kể từ khi thành lập vào năm 2014.
Viễn Thông
Nguồn: VnExpress
TIN CŨ HƠN
- Zara, H&M tạm đóng hàng nghìn cửa hàng trên toàn thế giới, nhiều thương hiệu bán lẻ đồng loạt "bế quan" vì dịch Covid-19
- Hàng loạt hãng bán lẻ tại Mỹ đóng cửa
- Nike đóng cửa toàn bộ cửa hàng ở Mỹ và nhiều nước vì virus corona
- Ông chủ Sabeco kỳ vọng thâu tóm Tesco tại châu Á
- Bên trong cửa hàng thực phẩm không thu ngân đầu tiên của Amazon
- Công ty bán lẻ lớn nhất của Thái Lan Central Retail: Việt Nam là trọng tâm mở rộng, trong 5 năm sẽ nâng thị trường Việt Nam lên 25% tổng doanh thu
- Thái Lan muốn giành lại vị trí xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới
- Thủ tướng cho phép giao nhận hàng hóa tại cửa khẩu, đồng ý cấp phép chuyến bay đưa người Trung Quốc từ Việt Nam về Trung Quốc
- Bose đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ của mình tại Bắc Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Úc
- Cú sốc mới của ngành bán lẻ truyền thống toàn thế giới: Chuỗi mẹ và bé Mothercare tuyên bố đóng cửa tại Anh, tương lai các store khác trên toàn cầu bất định