Vẫn là Bách hoá Xanh đánh đâu thắng đó, shop ‘5 tỷ’ mở mới hoàn toàn xuất 3.176 hóa đơn, thu về 800 triệu ngày khai trương
Đại diện của Bách hoá Xanh cho biết, chỉ trong ngày khai trương, siêu thị này thu về 800 triệu đồng với 3.176 đơn hàng.
Lập "kỷ lục" ngay ngày đầu mở bán
800 triệu là doanh thu của siêu thị Bách hoá Xanh ‘size 5 tỷ’ mở mới hoàn toàn tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Nếu các siêu thị khác chọn khu vực đô thị đông đúc để mở mới, Bách hoá Xanh lại chọn vùng ngoại ô để ‘trình làng’. Trong ngày đầu tiên, shop đón hơn 3.000 khách, giá trị bình quân giỏ hàng là 250.000 đồng/hóa đơn; điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân vùng ngoại ô là "nhu cầu có thật".
Ngày khai trương đã có 3.176 đơn hàng, nghĩa là có ít nhất 3.176 lượt khách đã đến mua sắm tại đây. Như vậy, doanh thu siêu thị ‘size 5 tỷ’ mở mới hoàn toàn, dù ở ngoại ô đã vượt xa kỳ vọng với mức doanh thu gấp 2,5 lần so với bình quân của những siêu thị chuyển đổi trước đây.
Theo thống kê của chị Thảo Trinh, quản lý cửa hàng, trong doanh thu của ngày khai trương, riêng nhóm hàng tươi sống đạt gần 300 triệu đồng, phần còn lại 500 triệu đồng là nhóm hàng tiêu dùng nhanh: hóa mỹ phẩm, thực phẩm đóng hộp...
"Với lượng hàng hóa đa dạng, giá cả niêm yết rõ ràng, thái độ phục vụ ‘5 sao’, đặc biệt là nhu cầu mua sắm hàng hóa của khách hàng tại đây..., mỗi tháng doanh thu 5 tỷ đồng không phải là điều khó", chị Thảo Trinh nhấn mạnh.
Mô hình lớn - Bước đi đúng!
Hiện tại, Bách hoá Xanh đã có 1.641 cửa hàng trải dài từ Khánh Hòa đến Cà Mau. Ông Trần Kinh Doanh, tổng giám đốc Bách hoá Xanh cho biết: "Cuối tháng 7, Bách hoá Xanh đã bắt đầu thực hiện cuộc chuyển đổi những siêu thị nhỏ, đông đúc và có tiềm năng mở rộng lên quy mô lớn hơn, hàng hóa phong phú hơn nhằm đạt doanh thu mục tiêu 3 tỷ và 5 tỷ (còn được gọi là mô hình 3 tỷ và 5 tỷ)".
Tính đến cuối tháng 8/2020, Bách hoá Xanh đã có 277 siêu thị có diện tích lớn từ 300m2 trở lên thuộc các mô hình này, trong đó có 25 siêu thị thuộc mô hình 5 tỷ. Tại đây, Bách hoá Xanh nâng số lượng hàng hóa bày bán lên gần 8.000 mặt hàng; bao gồm 4.500 hàng khô, hàng tươi sống là 3.000 mặt hàng...
Tuy nhiên, không giống các siêu thị 5 tỷ khác, Bách hóa Xanh ở Vĩnh Lộc A là siêu thị đầu tiên được mở mới hoàn toàn mà không phải được nâng cấp từ một siêu thị nhỏ lên. Chính vì thế, thành công của siêu thị này càng cho thấy việc mở các siêu thị lớn là đúng hướng, đặc biệt là tại TP.HCM. Theo lời của ông Doanh, Bách hoá Xanh kỳ vọng đến cuối năm 2020, chỉ riêng địa bàn TP.HCM dự kiến sẽ có khoảng 200 siêu thị size 5 tỷ để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của cộng đồng dân cư, dù đó là ở những khu vực thuộc nội thành cho đến ngoại thành.
Hơn 3.000 mặt hằng tươi sống sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng
"Khi đã là nhà bán lẻ hàng thực phẩm, tiêu dùng nhanh..., bạn phải có nhiều hàng hóa để khách hàng lựa chọn", ông Doanh chia sẻ thêm.
TIN CŨ HƠN
- ‘Hút’ khách như Bách hóa Xanh Bình Chánh: ngày đầu mở bán, xuất 3176 hóa đơn, đón hơn 3.000 khách
- Sữa đậu nành NutiFood chính thức lên kệ 450 siêu thị Walmart tại Trung Quốc, ‘tham chiến’ thị trường sữa thực vật 38,4 tỷ USD tại đất nước tỷ dân
- Vì đâu VinShop tự tin đặt mục tiêu thu hút được 300.000 cửa tiệm tạp hóa chỉ trong 2 năm, giảm giá thành hàng hóa tới 10%?
- Thị phần ngành kem Việt Nam: Cuộc chơi của Kido, Unilever và Vinamilk
- Một công ty với những ông chủ người Việt quản lý khối tài sản tới 500 triệu USD nhưng vô cùng kín tiếng, đầu tư vào hàng loạt doanh nghiệp tên tuổi
- Doanh nghiệp FDI điện tử, điện thoại vẫn “đòi” thêm cơ chế hỗ trợ
- Sếp One Mount Group: Số tiệm tạp hóa ‘bắt tay’ VinShop sẽ tăng 15 lần trong 2 năm nữa, giúp giảm 10% giá bán tới tay người dùng
- Gucci chính thức bán đồ cũ, báo hiệu sự bùng nổ của hàng secondhand sau đại dịch Covid-19
- Thị trường fast-food Việt: Tăng doanh thu hơn 40%, Jollibee trở lại cuộc đua bám đuổi KFC, Lotteria
- Cú bạo tay của Vingroup: Chi 750.000 đồng/đại lý/tháng để trưng biển VinShop, hơn 9 triệu/tháng để acquire users và nước cờ “không thể đùa với cái đầu tỷ phú”