Vingroup: Mảng bán lẻ tăng trưởng 70%, tổng giá trị hợp đồng bán bất động sản trong quý 1 đạt hơn 12.000 tỷ đồng
Tập đoàn Vingroup (VIC) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2019 với tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong quý 1 năm 2019 là 21.823 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.928 tỷ đồng.
Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.010 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ.
Tại ngày 31 tháng 3 năm 2019, tổng tài sản Vingroup đạt 314.126 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 102.373 tỷ đồng, tăng lần lượt 9,1% và 3,4% so với cuối năm 2018.
Lĩnh vực Bất động sản tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ổn định. Tổng giá trị hợp đồng bán bất động sản kí mới và đặt cọc mới trong quý 1 năm 2019 đạt 12.348 tỷ đồng, tăng 49% so với quý 1 năm 2018 và giá trị hợp đồng mua bán lũy kế tính đến ngày 31/3/2019 là 334.405 tỷ đồng. Mặc dù thời điểm bàn giao các dự án bất động sản năm 2019 tập trung chủ yếu từ quý 2 trở đi theo cam kết với khách hàng, doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong quý 1 năm 2019 vẫn đạt 8.430 tỷ đồng. Doanh thu từ hoạt động cho thuê bất động sản đạt 1.689 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.
Các lĩnh vực kinh doanh khác của Tập đoàn đều có tăng trưởng tốt về doanh thu. Đặc biệt, doanh thu kinh doanh bán lẻ trong quý 1 năm 2019 đạt 7.026 tỷ đồng, tăng 2.901 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng ấn tượng 70,4% so với năm trước. Hệ thống cửa hàng bán lẻ của Tập đoàn cũng liên tục được mở rộng với các thương vụ sáp nhập các hệ thống bán lẻ tên tuổi như Shop & Go, Zakka. Tổng số điểm bán lẻ tính tới cuối quý 1 năm 2019 là 2.136 điểm, tăng trưởng 78% so với quý 1 năm 2018.
Các lĩnh vực mới tiếp tục có những bước đi quan trọng, khẳng định chiến lược của mình. VinFast đã hoàn thành sản xuất thử nghiệm các mẫu xe Lux A và Lux SA và đưa đi kiểm định chất lượng tại 14 quốc gia thuộc 4 châu lục. Theo kế hoạch mới, nhà máy VinFast dự kiến được hoàn thành vào tháng 6/2019, thay vì tháng 9/2019, đạt kỉ lục 21 tháng – từ khởi công, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và chính thức vận hành. Vinsmart bắt đầu đưa bốn mẫu điện thoại của mình tới tay người tiêu dùng Tây Ban Nha thông qua chuỗi 90 cửa hàng MediaMarkt từ ngày 20 tháng 03 năm 2019. VinTech khai trương văn phòng đầu tiên tại Hàn Quốc nhằm nghiên cứu ứng dụng các công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo.
Theo: Trí thức trẻ
TIN CŨ HƠN
- "Xương sống" là bán lẻ điện thoại, tại sao Thế Giới Di Động tính đường mở bách hóa làm ngành chủ lực, còn FPT Shop bán thêm phụ kiện, dược phẩm?
- Walmart đưa VR đến với khách hàng, hướng tới tương lai mới của ngành bán lẻ
- Các "ông lớn" bán lẻ, phân phối công nghệ tiếp tục tìm lối đi mới
- Thay đổi tầm nhìn để hàng Việt ra thế giới
- Trong khi Shop & Go lao đao tới nỗi "biếu không" 87 cửa hàng cho Vingroup, đây là cách Circle K bám trụ và bứt phá trên sàn đấu bán lẻ tiện lợi ở Việt Nam
- Những cuộc chiến một mất một còn : 'Đại chiến' ngã tư
- "Cực đại hóa quyền lợi người tiêu dùng" chinh phục thị trường bán lẻ Việt Nam
- Các thương vụ mua bán sáp nhập cửa hàng tiện lợi có xu hướng gia tăng
- Đại gia Thái bán đồ ăn nhanh cạnh tranh với KFC, Lotteria ở Việt Nam
- Áp đảo Lotte và AEON, Vingroup sở hữu 1,5 triệu mét vuông bất động sản, chiếm 2/3 thị phần trung tâm thương mại ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh