Walmart đưa VR đến với khách hàng, hướng tới tương lai mới của ngành bán lẻ
Những chuyến bay cùng những chú rồng đáng yêu nhằm kích thích khách hàng và tăng doanh thu cho cửa hàng.
Khách hàng sẽ được ngồi trên một chiếc ghế cơ động mô phỏng cảm giác cưỡi trên lưng rồng và trải nghiệm chuyến phiêu lưu trên một cách miễn phí, chỉ với việc mua một món đồ lưu niệm sản xuất độc quyền bày bán tại cửa hàng.
Sau khi bắt đầu ở Burbank vào tháng trước, tour VR đã hoạt động trên 40 cửa hàng tại bảy thành phố, chủ yếu dọc theo Tuyến đường 66 cổ điển trên đường đến Bentonville, Arkansas vào tháng Tư này. Katie Finnegan, CEO của Spatial & cho biết, hoạt động này có thể sẽ tiếp tục được nhân rộng nếu như nó nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ khách hàng.
Finnegan cho rằng hoạt động này mới chỉ là khởi đầu, mở ra gợi ý mới cho Walmart trong việc tìm kiếm hướng đi sẽ phát huy lợi thế của mình khi mà công ty này có tới hơn 4.000 cửa hàng vật lý để đem trải nghiệm VR tới khách hàng.
Nói về Walmart trong tương lại, cô hình dung ra việc khách hàng mua đồ thể thao có thể dựng lều và thử trải nghiệm cảm giác nằm trong lều mà chưa cần mở hộp, hoặc những đứa trẻ có thể nhìn thấy những chiếc máy bay trên kệ hàng đồ chơi bay xung quanh cửa hàng.
Một báo cáo gần đây của công ty báo cáo thị trường toàn cầu International Data Corp đã đưa ra dự đoán rằng ngành bán lẻ sẽ là một trong những nhà đầu tư lớn nhất vào công nghệ thực tế ảo và mức độ đầu tư sẽ được tăng cường trong năm nay, với hơn 1,6 tỷ đô la sẽ được chi ra cho công nghệ. Các công ty về chăm sóc cá nhân và dịch vụ tiêu dùng dự kiến cũng sẽ đầu tư 1,6 tỷ đô la. CB Insights gần đây đã liệt kê bán lẻ là thị trường tuyệt vời cho VR và AR.
Finnegan nói "Chúng tôi sẽ không đặt cửa hàng trong một chiếc tai nghe và mũ trùm đầu, chúng tôi muốn đưa một phiên bản VR nâng cao hơn tới đại chúng, tới những người không phải lúc nào cũng có điều kiện để đi mua sắm thường xuyên."
Spatial & là một trong số ít các công ty khởi nghiệp trong Cửa hàng số 8, chi nhánh ươm tạo của Walmart, được đặt theo tên của một cửa hàng cũ nơi Sam Walton, người sáng lập Walmart chọn làm nơi thử nghiệm cung cấp dịch vụ & không gian cho các nhà bán lẻ khác.
Đây là dự án thứ hai chính thức xuất hiện từ Cửa hàng số 8 sau khi Walmart ra mắt JetBlack, dịch vụ thương mại điện tử trợ giúp bằng giọng nói cao cấp dành cho người dân trong các tòa nhà chung cư Manhattan, vào mùa xuân năm ngoái.
Theo: brandsvietnam.com
TIN CŨ HƠN
- Các "ông lớn" bán lẻ, phân phối công nghệ tiếp tục tìm lối đi mới
- Thay đổi tầm nhìn để hàng Việt ra thế giới
- Trong khi Shop & Go lao đao tới nỗi "biếu không" 87 cửa hàng cho Vingroup, đây là cách Circle K bám trụ và bứt phá trên sàn đấu bán lẻ tiện lợi ở Việt Nam
- Những cuộc chiến một mất một còn : 'Đại chiến' ngã tư
- "Cực đại hóa quyền lợi người tiêu dùng" chinh phục thị trường bán lẻ Việt Nam
- Các thương vụ mua bán sáp nhập cửa hàng tiện lợi có xu hướng gia tăng
- Đại gia Thái bán đồ ăn nhanh cạnh tranh với KFC, Lotteria ở Việt Nam
- Áp đảo Lotte và AEON, Vingroup sở hữu 1,5 triệu mét vuông bất động sản, chiếm 2/3 thị phần trung tâm thương mại ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
- 150 Hợp tác xã đưa nông sản vào hệ thống siêu thị Big C
- Đàn ông mua sắm nhiều hơn - Chuyển biến mạnh mẽ của ngành bán lẻ