Vissan (VSN) đặt mục tiêu lãi trước thuế 170 tỷ đồng năm 2022, không chia cổ tức năm 2021, tiếp tục thực hiện dự án Di dời và đổi mới công nghệ nhà máy Vissan
Ngày 21/4 tới đây CTCP Kỹ nghệ súc sản (Vissan – mã chứng khoán VSN) sẽ tổ chức họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2022. Danh sách cổ đông tham dự đã được chốt vào ngày 18/3/2022. Hiện công ty đã công bố tài liệu dự kiến trình Đại hội lần này.
Kết quả kinh doanh, năm 2021 Vissan đạt 4.293 tỷ đồng doanh thu, giảm 16,5% so với năm trước đó và mới thực hiện được khoảng 84% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 186 tỷ đồng, hoàn thành và vượt nhẹ chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm (180 tỷ đồng). Lợi nhuận sau thuế giảm 10% về mức 148 tỷ đồng.
Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu của Vissan năm 2021 bao gồm thịt tươi sống (thịt heo, thịt bò) và thực phẩm chế biến. Trong đó sản lượng từ mảng thịt tươi sống đạt 15.368 tấn (trong đó phần lớn là từ thịt heo các loại, đạt 14.639 tấn), giảm 17% so với năm 2020. Sản lượng thực phẩm chế biến trong năm đạt 23.826 tấn, giảm 15% so với năm 2020.
Vissan cho biết, năm 2021 vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến người tiêu dùng "thắt chặt chi tiêu", sức mua giảm mạnh. Bên cạnh đó lực lượng lao động thiếu hụt do phát sinh các trường hợp F0,F1 đã làm giảm sản lượng chung so với cùng kỳ. Ngoài ra giá nguyên liệu đầu vào tăng, phát sinh nhiều chi phí khác trong công tác phòng chống dịch bệnh dẫn tới lợi nhuận giảm sút.
Kế hoạch kinh doanh, năm 2022 công ty tiếp tục đẩy mạnh việc kiểm soát chi phí, ổn định nguồn nguyên liệu, tiếp tục tái cấu trúc ngành hàng thực phẩm tươi sống, đẩy mạnh công tác thị trường… Bên cạnh đó công ty tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư "Dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm Vissan" và các dự án phục vụ phát triển sản xuất của công ty.
Kế hoạch cụ thể, Vissan đặt mục tiêu đạt 5.000 tỷ đồng tổng doanh thu năm 2022, tăng 16% so với thực hiện năm 2021, trong đó doanh thu thuần dự kiến đạt 4.974 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế dự kiến giảm 9% về mức 170 tỷ đồng. Về sản lượng, dự kiến mặt hàng tươi sống tăng 20% lên 18.448 tấn và thực phẩm chế biến tăng 18% lên 28.000 tấn các loại.
Không chi cổ tức năm 2021 là đề xuất dự kiến của HĐQT Vissan trình Đại hội cổ đông lần này. HĐQT công ty cho biết, không chia cổ tức nhằm tăng năng lực tài chính để thực hiện dự án "Dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm Vissan" và đầu tư máy móc thiết bị sản xuất năm 2022.
"Dự án di dời và đổi mới công nghệ nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm Vissan" có tổng mức đầu tư 1.587 tỷ đồng, bao gồm 2 công trình là Cụm công nghiệp chế biến thực phẩm Vissan tại xã Lương Bình, huyện Bến Lức tỉnh Long An có giá trị đầu tư hơn 1.307 tỷ đồng và công trình Văn phòng điều hành kinh doanh của công ty và các kho trung chuyển tại Khu công nghiệp Tân Tạo, có giá trị đầu tư gần 280 tỷ đồng.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
TIN CŨ HƠN
- Không chỉ kiếm tỷ đô từ viết code - lắp mạng, giáo dục đang thành mỏ vàng mới của FPT: Tăng trưởng liên tục 30-40%/năm giữa đại dịch, thu về hơn 3.000 tỷ năm 2021
- Về tay Masan vẫn lỗ cả nghìn tỷ đồng mỗi năm, Winmart đã có những thay đổi gì?
- Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sẽ bán mì gói thế nào khi tới 70% nguyên liệu phải nhập khẩu và giá lúa mì tăng mạnh do căng thẳng Nga - Ukraine?
- Nắm cơ hội mở rộng thị trường trong đại dịch, Kim Tín báo lãi 2021 tăng 78%
- Pharmacity, Long Châu, An Khang ồ ạt mở rộng cửa hàng: Ngành dược đang vào thời điểm vàng để các đại gia "chơi khô máu"?
- Hàng loạt tên tuổi mới sẵn sàng lấn sân, quyết chiếm thị phần từ Apple, Samsung - thị trường smarthphone cao cấp tại Việt Nam liệu có bớt nhàm chán?
- FPT triển khai phát hành số cổ phiếu ESOP trị giá 600 tỷ đồng
- Khám phá bên trong cửa hàng tiện lợi Nova Market - đối thủ đáng gờm của Winmart+, Circle K đến từ cùng hệ sinh thái Novaland
- Hai tháng đầu năm 2022: Doanh nghiệp thành lập mới tăng 11,9%, doanh nghiệp quay lại hoạt động tăng mạnh 102,5%
- Thắng lớn nhờ Covid khi chuỗi Long Châu có lãi sớm hơn dự kiến, FPT Retail tiếp tục tổng tấn công cho năm 2022: Mở thêm 300 nhà thuốc, đầu tư logistics và ra mắt 50 sản phẩm độc quyền