Xu hướng bán lẻ mới đổ bộ vào Việt Nam
Tại Nhật Bản, số lượng máy bán hàng tự động nhiều vô kể (ước tính có đến 5 triệu chiếc máy bán hàng tự động, cứ 23 người thì sẽ có 1 máy bán hàng tự động), đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống người dân nơi đây. Từ các cửa hàng tiện lợi, trong những con hẻm, ngõ nhỏ, nơi dân cư đông đúc hay các tòa nhà kinh tế với kích thước khổng lồ.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất máy bán hàng tự động Nhật Bản, doanh thu hàng năm của máy bán hàng tự động lên tới 60 tỷ USD. Không chỉ gói gọn trong ngành hàng thực phẩm, các máy tự động hiện nay còn phục vụ đa dạng mọi mặt hàng từ bình dân như đồ chơi, nông sản, quần áo, đến xa xỉ phẩm như vàng miếng, xe hơi v.v... Máy bán hàng tự động đem đến doanh thu khổng lồ cho các nhãn hàng lớn như Coca-Cola, Pepsi, Nike, Adidas, Nestle v.v…
Kootoro hợp tác cùng tập đoàn Nissin, tạo nên xu hướng hợp tác mới trong lĩnh vực bán lẻ
Hình thức bán lẻ này đang dần được du nhập về Việt Nam, vừa giải bài toán tiện lợi cho người tiêu dùng lại tối ưu hóa chi phí đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Đón đầu xu hướng, Kootoro Việt Nam đã đầu tư phát triển kênh bán lẻ theo hình thức máy bán hàng tự động với các loại máy đa dạng và mới lạ so với thị trường Việt Nam như máy bán trái cây, máy bán chè, máy bán thức ăn nóng, máy bán dừa tươi được “chặt” tự động, máy bán mì ly có nước sôi dùng tại chỗ,… Kootoro là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới.
Với tất cả các doanh nghiệp thì máy bán hàng tự động là ứng cử viên tốt nhất khi muốn đưa sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng. Nền công nghiệp 4.0 được áp dụng vào hệ thống máy bán hàng tự động Toro sẽ đem lại giải pháp tối ưu cho các nhà sản xuất.
Để không bị bỏ lại trong cuộc cách mạng kỹ thuật số, đây là thời điểm để doanh nghiệp bắt đầu đặt ra những câu hỏi cụ thể và tìm câu trả lời trong việc hoàn thiện hóa các mô hình bán lẻ.
TIN CŨ HƠN
- Savills: Thị trường bán lẻ được dự đoán sẽ tăng trưởng ổn định trong vòng 3 năm tới
- Chuỗi thực phẩm an toàn với cuộc đua 3F
- Nhiều siêu thị chủ lực của Big C ngày càng "teo tóp" trong khi các đối thủ tăng trưởng mạnh mẽ
- Siêu thị thắng lớn trong kỳ nghỉ lễ
- Khi chợ trực tuyến và siêu thị “dòm ngó” sân nhà của nhau
- Làm ăn tại Việt Nam nhà bán lẻ Nhật Bản lãi trăm tỷ, “đại gia” Hàn Quốc lại lỗ lũy kế 800 tỷ đồng
- Chợ lo, siêu thị ồ ạt khuyến mãi
- Hàng chợ Thái và hàng chợ Việt
- Doanh thu lương thực, thực phẩm tăng gần 13% trong 8 tháng qua
- Cửa hàng thịt cá, rau quả của Thế Giới Di Động tăng trưởng 'thần tốc'